Chương 37 : Tiểu chiến

690 33 0
                                    

Lạc quân chặt cây quả nhiên là dùng để tạo tiễn, hơn nữa theo hành động của bọn họ thì tựa hồ có chủ động phóng ra chứ không hề có tính toán làm rùa đen rút đầu! Nếu quả thực như thế, Tử Li lại có chút không rõ tâm tư của bọn họ!

Mọi người đều biết, eo Hàm Đông lấy địa thế đặc thù đệ nhất cửa khẩu vạn người không thể khai thông mà trở thành vùng giao tranh binh gia, ai chiếm cứ quyền chủ đạo kẻ đó liền tăng thêm vài phần thắng. Nhớ năm đó, kẻ thù bên ngoài xâm lấn Bắc Linh một đường tiến quân thần tốc thế như chẻ tre, chỉ có ở eo Hàm Đông bị cản không thể tiến, Bắc Linh tướng sĩ gắt gao bảo vệ yết hầu sinh mệnh này mới có thể bảo toàn giang sơn Bắc Linh. Lạc quân trước khi chưa xuôi nam đã biết rõ lợi hại đó, Ngụy Thần cũng từng chỉ vào một trong những nơi trên bản đồ đưa ra đề nghị không bằng lãnh binh lên bắc ở eo Hàm Đông trước Lạc doanh, chẳng qua lúc ấy điều kiện không quen thuộc, bọn họ không thể lên bắc cũng vô pháp tới Hàm Đông trước Lạc quân, bởi vậy mới không thể không buông tha cho kế hoạch này.

Mà hiện giờ Lạc quân hoàn toàn chiếm hết ưu đãi, chỉ cần tử thủ không ra tiếp tục kiên trì, bọn họ cũng không làm gì được. Nhưng vì cái gì Lạc quân lại bỗng nhiên xuất binh công kích? Chẳng lẽ bọn họ có tự tin chiếm phần thắng lớn? Hay là nói bọn họ đã không có điều kiện tiếp tục thủ, tỷ như lương thảo không đủ, cho nên không thể không lựa chọn tốc chiến tốc thắng? .

Nhưng mặc kệ như thế nào, động tác của Lạc quân lần này chính là hợp với ý của Tử Li. Chỉ cần cắn chặt lấy đầu thì sự tình sẽ hảo lo liệu!

Lạc quân hẳn là muốn dùng chiêu đánh bất ngờ, bất quá đội ngũ mới vừa đi ra một dặm đường đã bị thám tử bên này của bọn họ phát hiện . Những thám tử này chính là thành quân ngày xưa trong tay Tào Thạch Nghĩa, theo như lời Tào Thạch Nghĩa quả nhiên là hảo thủ thu thập tình báo, hiện giờ gia nhập tổ tình báo làm thủ hạ của Liên Kiều, hành tung trải rộng khắp cả nước!

Quân đội của Tử Li trú đóng ở ngoài Hàm Đông năm dặm, không có gì ngoài ba vạn lão binh trải qua trường dã tẩy lễ sinh tử, tân binh đã cởi ra ngoại y mỏng manh trở thành một gã chiến sĩ chân chính, nhìn quân địch vọt tới như thủy triều trên đường chân trời, tay bọn họ nắm vũ khí không hề run rẩy, ánh mắt của bọn họ càng thêm kiên định, khí chất càng thêm trầm ổn.

Lạc quân cách bọn họ ba trăm thước ngừng lại, lần này lại học được thông minh. Trong trường dã chi chiến, Tử Li đem phích lịch đạn vô địch mà Tồn Công Tồn Thủ làm ra trải qua thay đổi biến thành mảnh đầu đạn đưa vào trong chiến sự, Lạc quân nếm qua lập tức thiệt giảm rất nhiều, lần này đương nhiên phá lệ cẩn thận không dám lại dễ dàng tới gần.

Hai quân giằng co, quang cảnh nghiêm túc trầm mặc, chỉ có dương quang hoàng sắc rải ở giữa, ngẫu nhiên xẹt qua một hai tiếng điểu minh thanh thúy, tiếng vang rất nhỏ tại sơn dã vừa trống trải vừa áp lực đúng là có vẻ bén nhọn kinh tâm động phách.

"Đông ——"một tiếng nổi trống. .

Lạc quân lấy bộ binh đi đầu, binh lính tay cầm lá chắn theo tiếng trống đi về phía trước một bước dài.

[Đam mỹ] Chất Tử Điện HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ