Trong Hạ Hà cung, hà bích diệp (lá sen) mãn trì giữa mùa chuyển giao dần dần tiêu phai nhan sắc, lục bình thẫm đậm giống như lớp ngoài của xác ve mùa hạ, mỏng manh mà thanh thúy, gió thổi qua liền nghe thấy thanh âm "Tốc tốc" toái diệp tách khỏi cành rơi trên mặt nước, hóa nhập thủy lưu . Trên mặt ao trơ trọi chỉ còn sót lại một cành sen thon nhỏ với đài sen no đủ.
Nhìn đài sen lớn bằng nắm tay tự nhiên thối nát, không người hỏi thăm, Tử Li buồn chán lập tức gọi người làm ra một cái bè tre, hưng trí bừng bừng chống cây gậy trúc đi ra hồ sen hái liên tử (hạt sen)! Bên bờ, vài thị nữ mang theo tiểu trúc lam (giỏ trúc ) cũng vui đùa ầm ĩ cúi xuống với tới đài sen, tiếng cười lả lướt hòa tan bầu không khí đặc biệt hiu quạnh của mùa thu.
Bè tre không nghe sai bảo ở trong ao đánh chuyển, Tử Li ngốc ngốc thao túng phương hướng, thật vất vả mới tạo ra khoảng cách năm sáu thước với bờ.
Minh Nguyệt ở bên bờ đi theo bè tre rất lo lắng hướng về y hô: "Điện hạ, coi chừng một chút a! Ai u, ngươi vẫn là trở về đi, để bọn nô tỳ hái cho ngươi được không?"
"Được rồi, Minh Nguyệt, nước cạn như vậy không chìm chết người, ngươi cũng đừng quan tâm !" Tử Li nâng tay áo lau đi mồ hôi trên trán nói.
"Thật là, Minh Nguyệt tỷ tỷ ngươi nghỉ một lát đi!" Xuân Lam ở một bên dùng nhánh cây câu lấy đài sen vui cười nói, "Khó có được điện hạ hảo hưng trí như vậy, ngươi đừng ở đây sát phong cảnh!"
"Ngươi nha đầu này, nhìn xem nơi này gió lạnh, không nói trước ao này là sâu hay là cạn, hôm nay là ngày cuối thu, nếu xuất mồ hôi bị gió thổi qua nhiễm bệnh thương hàn không phải bị tội sao?"
"Ta có yếu như vậy sao? Nghĩ đến lúc trước ta còn ở trong mùa đông mặc áo ba lỗ chơi bóng rỗ, về nhà còn tắm nước lạnh nha, sau lại còn không phải ngay cả nhảy mũi cũng không nhảy sao?" Tử Li không cho là đúng kéo lấy đài sen kế tiếp lấy tư thế một tay ném rổ ném đến giỏ trúc ở một bên!"Nhẹ nhàng, hắc hắc, đêm nay chúng ta sẽ có đại thực hội hạt sen, Minh Nguyệt, xuất ra bản lĩnh sở trường của ngươi, dùng hạt sen làm mãn hán toàn tịch (một trong những bữa tiệc lớn nhất được ghi chép ở Mãn Châu và trong lịch sử Trung Hoa) xuất hiện đi!"
"Hảo a, hảo a!" Thị nữ ở một bên nghe vậy cao hứng vỗ tay kêu lên.
"Tiểu Du nhi ta tới rồi ——" Người chưa thấy thanh âm đã tới trước, không cần nghĩ cũng biết là ai đến đây!
Hoành Khánh ba bước hợp thành hai giành đi ở đằng trước Hoành Húc, nghĩ rằng Tử Li ở bên trong phòng, nhưng vừa định nhấc chân sải bước lên bậc thang liền bị tiếng cười bên kia hồ sen hấp dẫn, thân hình chợt lóe, phi thân qua liền nhìn thấy Tử Li mặc bạch sam chèo bè tre ở trong ao hái sen cùng thị nữ ở bên bờ vui cười đùa giỡn, bộ dáng rất náo nhiệt, "Da? Hái hạt sen? Này chơi thật vui, ta cũng tới!"
Nói xong chỉ thấy hắn bậc nhẹ dưới chân, giẫm lên mặt nước nhảy đến trên bè tre của Tử Li, bỗng nhiên thả người lên làm cho bè tre mất trọng tâm bắt đầu tả hữu lắc lư, Tử Li hoảng hốt lắc lắc lay lay, thân hình thoáng không xong mắt thấy sẽ hướng vào trong nước mà ngã, Hoành Khánh chạy nhanh tiến lên đưa y chặn ngang kéo lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Chất Tử Điện Hạ
RomansEm năm nay tròn 17, hồn nhiên đến mức vô tư, vô tại, cuộc sống vốn dĩ êm đềm cho đến ngày hôm ấy. Trong một trận cháy, lửa chiếm hết cả mọi con đường, hút đi khí ôxy, khiến em từ chối Phật tổ mà xuyên không về thời cổ đại. Chắc hẳn với người như em...