Chương 35 : Cận hiếu

641 33 1
                                    

Cận Hiếu (niên hiệu Bắc Linh) năm thứ bốn mươi tám, tam hoàng tử được Minh Huyên vương khâm điểm vi vương trữ (thái tử kế thừa ngôi vua) tại Lân Châu khởi binh tuyên thệ trước khi xuất quân, lấy "Phạt vô đạo, giết bạo Lạc" làm khẩu hiệu lãnh binh dẫn dân, trước sau đánh hạ Bản, Trung, Lương, Tề, Đậu, Kiềm cùng năm đại châu quận, cũng ở các trọng trấn bộ thự binh lực, hình thành đối trì với bắc bộ. Tháng mười hai cùng năm, đại hoàng tử lấy thân phận thái tử nhập chủ hoàng thành khiển binh bốn mươi vạn, lấy danh nghĩa "Bình định trấn loạn" huy quân xuôi nam, cùng với Du quân chiến đấu trường dã (dã chiến kéo dài) tại Bản châu.

Theo 《Cận Hiếu bại sử 》 ghi lại, trường dã chi chiến tử thương vô số, tiếng kêu than dậy khắp trời đất, trên chiến trường máu chảy thành sông, thi cốt như núi, phóng nhãn chỉ thấy phần còn lại của chân tay đã bị chặt, hồng vụ đầy trời, cứ như nhân gian luyện ngục!

Tháng ba năm sau, trường dã chi chiến duy trì hơn hai tháng rốt cục lấy kết quả Lạc quân thảm bại, Du quân đại thắng mà chấm dứt. Du quân lấy binh mười tám vạn đối kháng Lạc quân bốn mươi vạn, lấy ít thắng nhiều khiến Lạc quân bị tổn hại nặng mang tàn binh mười ba vạn suốt đêm quay về, một trận chiến này khiến cho thanh danh tam hoàng tử An Cẩn Du càng vang, bách tính viết: "Thiên ý như thế, thiên mệnh sở quy!"

Sau khi kỳ khai đắc thắng, Du quân thừa thắng xông lên, một đường lên bắc thẳng vượt eo biển Hàm Đông, Lạc quân biết nơi đây dễ thủ khó công, Du quân cắn chặt ở phía sau, nếu không đóng chặt cửa này thì e khó xoay chuyển trời đất, Lạc quân đóng ở eo biển Hàm Đông thủ vững không lùi, Du quân nhất thời vô kế, chỉ có thể án binh bất động, trường dã chi chiến kéo đến một tháng rốt cục lại diễn biến thành cục diện đối chọi.

Mấy tháng với cuộc sống quân lữ đã làm cho Tử Li vứt bỏ tật xấu sinh hoạt không ngủ đến mặt trời treo cao đỉnh đầu liền không tỉnh, trước kia là bởi vì buổi tối thâu đêm nên ngày hôm sau phải ngủ bổ sung do đó mới thành thói quen. Mà hiện tại, mỗi ngày buổi tối tuy rằng vẫn thâu đêm, bất quá hấp dẫn con cú này không phải suốt đêm ngoạn trò chơi mà là ưu phiền chiến sự trước mắt, mỗi đêm lăn lộn khó ngủ, ngày hôm sau lại bị tiếng kèn luyện binh làm bừng tỉnh, dần dần, ngủ trễ thức sớm đã thành thói quen của Tử Li. Giấc ngủ không đủ hơn nữa đường dài mệt nhọc bôn ba, gương mặt nguyên bản còn có chút thịt đã nhanh chóng tiêu giảm xuống, đôi môi anh hồng lui đi sắc phấn thản nhiên, cằm thon nhọn, ánh mắt cũng có vẻ càng lớn. Khi đến mùa đông mặc nhiều trang phục còn miễn cưỡng không cảm thấy được, nhưng tới mùa xuân, áo bông vừa cởi, thân thể gầy yếu liền vô pháp che giấu, suy nhược như vậy nhìn mà lòng người phát đau. Bất quá may mắn có An Cực Khanh thông hiểu luôn luôn ở bên cạnh cẩn thận chăm sóc, thuốc Đông y mà Tử Li sợ nhất tuy rằng không cần mỗi ngày đều uống, nhưng mỗi ngày một viên dược hoàn hắc hồ hồ (đen thui =]]) là tuyệt đối trốn không thoát!

Hít sâu vài hớp khí lạnh mang theo mùi thơm ngát của thảo mộc, phiền muộn tích tụ trong lòng Tử Li tiêu tán không ít!

"Điện hạ của ta, tảo thiện đã chuẩn bị tốt!" Đang nhắm mắt hưởng thụ tia nắng ban mai chiếu rọi, bên tai bỗng nhiên vang lên một phen thanh âm ngả ngớn.

[Đam mỹ] Chất Tử Điện HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ