Chương 22 : Hành trình

674 31 0
                                    

Biên quan tướng sĩ đã đến lại thúc đẩy tinh thần phấn chấn cho bách tính Lân Châu, như là nghênh đón quân đội chiến thắng trở về, đội ngũ trải qua hai bên chủ phố đều làm cho dân chúng ở các giáp đạo (ngã tư) quan sát chật như nêm cối. Tiểu hài tử đối với tướng quân uy phong lẫm lẫm sùng bái không thôi hoan hô nhảy nhót đi theo sau mã, hai mắt lòe lòe tỏa sáng nhìn chằm chằm linh vũ trên áo giáp cùng đầu khôi (mũ giáp) của các tướng lĩnh. Lương Chiêu ngay thẳng xoay người đem một tiểu nam hài đang căng thẳng đi theo bên sườn mã bế lên lưng ngựa cho nó thể nghiệm một lần làm tướng quân!

Tử Li, Ngụy Thần, Ngụy Trọng Sở, Tào Thạch Nghĩa dẫn bọn thị vệ cùng vài tên đức cao lão giả trong thành đi ra nghênh đón.

Tướng lãnh nhảy xuống ngựa quỳ một gối xuống ôm quyền bái: "Thần khấu kiến điện hạ, điện hạ thiên tuế thiên thiên tuế!"

"Điện hạ thiên tuế thiên thiên tuế!" Mọi người đi theo quỳ rạp xuống đất cùng hô to.

"Chư vị miễn lễ!" Đợi mọi người đứng dậy, Tử Li nói tiếp, "Chư vị đường xa vất vả !"

"Đây là chức trách của bọn thần!"

Sau một hồi hàn huyên, Tử Li tuyên bố khao thưởng tam quân, trong thanh âm hứng khởi của sĩ binh dẫn chúng tướng đi đến giám quân phủ!

"Điện hạ, có thám tử truyền đến tin tức, An Cẩn Lạc muốn đăng cơ trước ngày. Không khó phỏng đoán bước tiếp theo của hắn sẽ là lấy danh nghĩa bình định phản loạn xuất binh tấn công quân ta!" Tào Thạch Nghĩa được bổ lập làm quân sư hướng Tử Li cùng chúng tướng nói.

Nghe nói xong, Lương Chiêu thiếu kiên nhẫn nhất vỗ bàn đứng lên nói: "Chúng ta ngay trước khi tên nghịch tặc kia đăng cơ xuất binh giết trở tay không kịp!"

"Lương Chiêu ngươi ngồi xuống!" Ngụy Thần nhíu mày quát: "Ngươi tính tình lỗ mãng dễ xúc động nếu không thay đổi thì sớm hay muộn cũng sẽ lầm đại sự! Ngươi cho đây là cái gì, một mình đấu võ đài sao? Đây là hành quân đánh giặc, lên sân khấu không chỉ có một mình ngươi, phía sau nhiều tánh mạng huynh đệ giao vào trong tay tướng lãnh ngươi như vậy, ngươi có thể xem như trò đùa tựa như tát đậu tùy ý chỉ huy sao?"

Bình thường Lương Chiêu bị răn dạy cũng không có gì, chẳng qua lần này là ở trước mặt điện hạ, hắn đã cảm thấy có chút xấu hổ, xem xét sắc mặt hắc hắc của Ngụy Thần nói thầm, "Chẳng lẽ phải đợi bọn hẳn tiến công thì mình mới tấn công? Nếu chờ bọn họ xuất binh chúng ta cũng chỉ có thể bị đánh tan tác!"

Mặt Ngụy Thần càng đen, Tử Li cũng là câu môi nở nụ cười, "Lương thiếu tướng nói cũng không phải không có đạo lý! Tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tao ương (ra tay trước thì sẽ chiếm ưu thế , ra tay sau thì sẽ gặp tai họa)! Nhưng hạ thủ trước cũng phải chú ý điều kiện, nếu điều kiện không đủ vậy hậu quả của việc hạ thủ trước chính là hoàn toàn điên đảo!"

Có người nhận thức đề nghị của mình hơn nữa còn là điện hạ, Lương Chiêu phấn chấn tinh thần hăm hở hỏi, "Vậy phải chú ý điều kiện gì?"

"Ân, nói như thế, ngươi cho rằng đánh một trận cần dựa vào thứ gì?"

"Sĩ binh!" Lương Chiêu thốt ra.

[Đam mỹ] Chất Tử Điện HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ