Hai quân đối chiến so với Tử Li tưởng tượng càng thêm bất ngờ! Lúc ấy bọn họ còn đang trên đường về, vừa qua khỏi Tề Châu thành cách Lân Châu vẫn còn vài trăm dặm. Đột nhiên thu được tin tức Lân Châu thành bị Lạc quân bất ngờ vây công, tin tức này quả thực tựa như trọng bom từ trên trời giáng xuống, oanh đến Tử Li sau một lúc lâu cũng không thể phục hồi tinh thần lại.
"Ngươi là nói, Lân Châu thành bị quân địch bỗng nhiên xông ra tập kích?" Tử Li ổn định cảm xúc hỗn độn trong lòng nhìn Liên Kiều ở trước mặt xác nhận lại.
"Đúng vậy, điện hạ!" Liên Kiều thần sắc ngưng trọng trả lời, "Ngay ngày thứ ba chúng ta rời đi bản châu, quân đội đối phương nhân số không dưới một vạn tập kích quân doanh chúng ta, lợi dụng hỏa tiễn đốt không ít doanh trướng, trước mắt Ngụy Tướng quân đã phân công một chi đội nghênh chiến."
Tử Li cảm thấy mình vẫn là khó có thể tiêu hóa tin tức này. Theo lý, so với việc nhổ cái đinh là bọn họ, An Cẩn Lạc hẳn là càng bức thiết hy vọng giành đăng cơ vi vương trước sau đó mới nương theo lý do danh chính ngôn thuận bình định phản loạn xuất binh trấn áp bọn họ! Hơn nữa này quân đội này lại xuất hiện thần tốc bất ngờ như thế! An Cẩn Lạc đến tột cùng là phái binh khi nào?
"Đối phương mặc dù là đánh bất ngờ, nhưng nhân số bọn hắn cũng không nhiều! Tin tưởng Ngụy Tướng quân có thể ứng phó." Tử Li cau mày trầm ngâm trong chốc lá,t không phải không có lo lắng nói, "Bất quá ta lo lắng nhất chính là, lần này đánh bất ngờ chẳng qua là một hồi thăm dò của đối phương, công kích chân chính còn ở phía sau! Cũng không biết An Cẩn Lạc tổng cộng phái bao nhiêu binh lính xuống dưới!"
"Điện hạ, vậy hiện nay chúng ta nên làm như thế nào?" Lương Chiêu dò hỏi.
"Tình thế trước mắt chúng ta không nên về lại thành, trong quân đã có một ' Tam điện hạ ' tọa trấn, điện hạ ta có trở về hay không đã không còn quan trọng! Cho nên chúng ta tạm lưu lại Tề Châu đem tình huống tìm hiểu rõ ràng lại bàn bạc kỹ hơn!"
"Vâng!"
Đoàn người quay đầu ngựa hướng về Tề Châu thành, dọc theo đường đi gặp không ít bách tính nghèo khổ bỏ nhà chạy nạn, có khi là bách tính bởi vì vô lực gánh vác thuế má lại không muốn dùng lao dịch thay thế, có khi là bởi vì quan binh đánh nhau bị bạo lực áp bách, số còn lại là hướng về phía danh hào tam hoàng tử muốn chạy trốn tới bóng râm của y tìm kiếm che chở! Dưới tình huống mùa đông khắc nghiệt thiếu y thiếu lương, những bách tính xa xứ không ngừng trốn chạy này không thể tránh khỏi vận mệnh bị đông chết trên đường hoặc phơi thây hoang dã.
Trên đường thường thường gặp người bệnh hấp hối, lão nhân gầy trơ cả xương cùng oa nhi ô ô khóc lớn, mới đầu sẽ thật sự kinh hoảng xuống ngựa cứu trợ hoặc là cấp y cấp lương, nhưng sau đó dần dần phát hiện cái này căn bản là giải quyết không được bất cứ vấn đề gì, nhân số dân chạy nạn thật sự quá nhiều! Hơn nữa vật tư tiếp tế chỉ là giải quyết khẩn cấp tạm thời căn bản không thể giải quyết đến tận cùng.
Trong lòng Tử Li khó chịu đến cực điểm, điều này vượt quá năng lực thừa nhận của y! Ít nhất làm người hiện đại y chưa từng thấy qua nhiều người đói chết, bệnh chết, đông chết như vậy, mà nguyên nhân tạo thành cái chết của bọn họ y nhất định không thể thóat khỏi trách nhiệm!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Chất Tử Điện Hạ
RomanceEm năm nay tròn 17, hồn nhiên đến mức vô tư, vô tại, cuộc sống vốn dĩ êm đềm cho đến ngày hôm ấy. Trong một trận cháy, lửa chiếm hết cả mọi con đường, hút đi khí ôxy, khiến em từ chối Phật tổ mà xuyên không về thời cổ đại. Chắc hẳn với người như em...