Đồng thời với lúc Bắc Linh bùng nổ nội chiến, giao chiến giữa Đông Châu cùng Ngô Khởi duy trì nửa năm sau rốt cục lấy kết quả Đông Châu bị diệt mà kết thúc! Đông Châu là nước phụ thuộc của Sở Kinh, nhưng bởi vì nhục sát công chúa Ngô Khởi phái tới hòa thân mà bị Ngô Khởi xuất binh thảo phạt. Tự nhận là có Sở Kinh làm chỗ dựa, Đông Châu khi đối mặt với Ngô quân cuồng vọng tự đại lại chọc giận tướng sĩ Ngô Khởi với ý muốn lấy lại công đạo. Một vòng tiến công mạnh mẽ, Ngô quân thế như chẻ tre đem Đông quân làm cho liên tiếp bại lui. Đông quân tự biết chống đỡ không được, vội vàng thỉnh cầu Sở Kinh xuất binh cứu viện, còn chưa được đáp lại thì Ngô quân đã hạ thành! Hoàng thất Đông Châu vận số đã hết chẳng những chúng bạn xa lánh hơn nữa trong một đêm bị Ngô quân đồ sát đến không còn một mạng!
Cực kỳ bi thảm, máu chảy thành sông! Ngày xưa cung điện kim bích huy hoàng hiện giờ lại như nhân gian luyện ngục! Nhìn Ngô quân tay cầm đồ đao đi từng bước một tới gần, Đông Châu vương đứng đơn độc bỗng nhiên điên cuồng cười to, lớn tiếng hô: "Gian tặc Hoành Húc, việc ngươi gây ra với Đông Châu ta, ngày khác chắc chắn sẽ có người thay trẫm đòi lại!" Theo lý, diệt tộc của hắn chính là binh lính Ngô Khởi, vậy hắn vì sao phải lệ quát Sở Kinh vương? Chẳng lẽ hắn chịu kích thích nên hoạn thất tâm phong (điên loạn)?
Nghe nói Đông Châu vương hô to một câu di ngôn không rõ như vậy liền ngửa cổ tự sát, mà lời của hắn cũng đã cùng nhau đi theo mộ địa!
Ngay ngày thứ hai Đông Châu diệt vong, viện quân Sở Kinh bỗng nhiên xuất hiện, quân đội do Sở Kinh vương tự mình lãnh binh đem Ngô quân đang còn vây trong cảm xúc thắng lợi chưa phục hồi tinh thần lại giết sạch bất lưu, tiếp theo mang danh vì nước phụ thuộc Đông Châu lấy lại công đạo nên một đường xuôi nam đánh vào Ngô Khởi. Cho dù Ngô Khởi ở thời kì cường thịnh cũng không phải đối thủ Sở Kinh, huống chi là dưới tình huống Ngô Khởi bởi vì chiến sự Đông Châu mà nguyên khí đại thương? Dưới thế cục căn bản không thể ngăn cản chỉ có thể hướng đến nước láng giềng Xích Tương cầu cứu.
Xích Tương nguyên bản không muốn tham dự rối ren lần này, nhưng vì dân chúng biên giới liên tiếp bị chiến sự quấy rầy, hơn nữa Ngô quân cư nhiên có xu thế cường triệt (cố chấp lấn qua) đến biên giới Xích Tương. Rơi vào đường cùng, Xích Tương chỉ có thể cùng Sở Kinh can thiệp, đây là lần đầu tiên hai đại cường quốc vì ích lợi xung đột mà can thiệp đàm phán, về phần kết quả như thế nào, trước mắt vẫn chưa định luận!
Trở lại Bắc Linh bên này, nói đại hoàng tử An Cẩn Lạc lấy danh bình loạn mà huy quân xuôi nam, trải qua một tháng đường xa bôn ba rốt cục cũng tiến vào nam bộ, cũng ở ngoài Tả Minh sơn cách Bản Châu mấy mươi dặm xây dựng cơ sở tạm thời cho binh lính đã mỏi mệt nghỉ ngơi dưỡng sức, sau đó mới tiến công tiêu diệt loạn quân!
Thám tử nằm ở trong bụi cỏ nín thở ngưng thần, cách đó không xa chính là doanh địa Lạc quân, dày đặc doanh trướng cơ hồ chiếm cứ khắp sơn dã, một đám lửa trại bập bùng rung động bị phong sơn quát đến lắc lư không ngừng, binh lính tuần tra mười người làm một tổ, mỗi nửa canh giờ đổi ban một lần.
Thám tử giả tiếng chim kêu to ba tiếng, một trận vang nhỏ, mơ hồ có thể thấy được một loạt Hắc y nhân động tác nhanh nhẹn nhanh chóng đi vào phía sau thám tử phủ phục đợi mệnh. Bọn họ đều là cung tiễn năng thủ trải qua tầng tầng trắc thí (kiểm tra) tuyển ra, trên vai lộ ra trường cung chắc chắn, phía sau lưng là tiễn có buộc hỏa thạch (đá lấy lửa) trên đầu mũi nhọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Chất Tử Điện Hạ
RomanceEm năm nay tròn 17, hồn nhiên đến mức vô tư, vô tại, cuộc sống vốn dĩ êm đềm cho đến ngày hôm ấy. Trong một trận cháy, lửa chiếm hết cả mọi con đường, hút đi khí ôxy, khiến em từ chối Phật tổ mà xuyên không về thời cổ đại. Chắc hẳn với người như em...