Chapter 8
Jillian's POV
Dahil walang pasok ngayon ay nagpasya ako na mag-jogging muna. Healthy living kahit paminsan-minsan lang. Okay, to be honest, I'm just bored. Kapag kasi weekends, laging umuuwi sina Papa at Mikey sa Lolo ko. Kaya palagi lamang akong naiiwan sa bahay. Hindi ko kasi gusto doon.
I changed my clothes and made my way to the Park. I need to breathe fresh air to free my mind because I've been really stress these past few days.
Pagdating ko doon ay mukha ni Cyrus ang bumungad sa akin. My goodness!
"What are you doing here?!" I yelled.
"Public space," mariing aniya.
"Seriously, you are everywhere! Plano mo bang daigin si Lord sa pagiging omnipresent?!" I hurled back.
"Plano mo bang daigin ang barena sa ingay mo?" he asked coolly.
I rolled my eyes. Ang sungit naman niya, nagtatanong lang naman ako, eh.
He put on his earphones and walked past by me.
"Hey!" tawag ko. Pero hindi niya ako pinansin. Nakakainis talaga ang isang 'to. Can't he get any friendlier?
I ran after him. I don't know why am I doing this, though. Kakaiba lang kasi na makikita ko siya outside school kaya ganito.
"Cyrus!" I called out. Hindi pa rin niya ako tinitignan kaya mas binilisan ko ang aking takbo. I was gasping for air when I got into his place. "Stop, please."
He was just staring.
"Cyrus, huwag ka namang ganito!" inis na sambit ko. Kinakausap kasi ayaw man lamang tanggalin ang earphones niya. Unlike Nick, totoo ang kaniya. May music kasi akong naririnig, eh.
"What?" he asked in his most annoyed expression.
"Kinakausap kasi kita, eh. Hindi mo man lang tanggalin ang nakasalpak sa tenga mo!"
"Can we take this time to appreciate how talented I am? See, I can listen to music and ignore you at the same time," sarcastic na sabi niya.
Halos kumulo ang dugo ko sa sinabi niyang iyon. Nakakapagpainit talaga siya ng ulo kahit kailan!! Nakakabaliw ang isang kagaya mo, Cyrus. Hindi kita kinakaya!!
"Anyway, thank you pala sa libre mo."
"Is that why you're stalking me?"
"Excuse me?!" I raised my tone. Woa, he's taking it too much. I'd like to appreciate how much of a cocky person you are, how about that?
"Tss. Just leave, okay?"
"Fine!" naiinis na hayag ko.
He smiled sarcastically then left. I'm gonna get back, you dope! You won't get away with meeee! I hate you to the deepest quicks!
Naglalakad na ako pauwi nang may kumulbit sa aking tagiliran. "Hi, Jah," aniya.
Who in the world is Jah?
"Huh?" I asked him. "Sino si JAH?"
"Ikaw," nakangiting wika niya.
"Nick, are you sober?"
"I am, you?" he asked.
"Of course. Teka, bakit Jah? Sino 'yun?"
"Ikaw nga. Hindi ba't Jillian Althea Hontiveros ka?"
I nodded. "Para mas maikli, Jah na lang."
Nag-isip akong mabuti. Oo nga no. Ang cute. Okay, call me Jah and I'll call you mine, how about that? Haha. Chos.
BINABASA MO ANG
Have You Seen This Girl
RomanceIt's so good to love someone so much it hurts, right?