Chapter 13
Jillian’s POV
“Sige una na ko,” paalam ko kay Mitch.
She waved her goodbye and we parted ways. As soon as makaalis siya, mayroong hindi kanais-nais na nilalang ang sumulpot sa harapan ko. Doesn’t he know how to hide himself? Puwede namang hindi ko siya makita ng kahit isang araw. Why is destiny torturing me? Good heavens, don’t mortify me!
“Hoy!” bulyaw nito sa akin. Wow, this man really never fails to amaze me with his ungentleness.
“Hoy ka din!” I hurled back.
“Bakit ang sungit mo?” tanong niya sa akin.
“Paki mo ba?” Pinandilatan ko siya ng mata. He can’t blame me. I hate him! I so hate him! Kung kaya lang maghumiyaw ng kaluluwa ko, malamang paos na ito sa kakasigaw kung gaano ako kagalit sa kaniya.
“About what happened last night,” he started.
“Shut it, Cyrus! Ayoko ng maalala!”
Kailangan niya pa ba talagang ipaalala sa akin? No way! Mas naiinis ako kapag nagpa-flashback sa akin, eh. Halos hindi nga ako makatulog kagabi dahil hindi ako makapaniwala sa ginawa niyang iyon.
I turned my back and I walked past by him.
“Pengs,” aniya.
Bakit ba lagi niyang sinisira ang araw ko? May system ba sa katawan niya na ang default ay bwisitin ako?
“Ano ba ‘yun?!” I yelled.
Ano na naman ba ang paandar ng isang ‘to?
“Tss! Highblood. Let’s go out again.”
What in the galaxy did he say?
“Wow! Ang gana mo namang yayain akong lumabas ulit pagkatapos mo akong iwan kagabi?!” galit na hayag ko. Hindi niya ako masisisi.
Sa sobrang dami ng tao kagabi ay nagkahiwalay kami at iniwan niya ako. Naiirita ako! Umuwi tuloy ako mag-isa! Takot na takot pa naman ako sa daan dahil ang dilim-dilim! Hindi man lang siya naging concern para sa akin. I’m still a woman and he could have acted like a man but he didn’t! Shame on his manhood!
“I’m sorry, okay? That wasn’t intentional. I searched for you pero wala ka na. There was a pool of people and I can’t find you in them.”
“Invent your excuses for all I care,” mataray na usal ko.
“Trust me, this time I won’t screw it up,” aniya.
“Wow, nakakahiya naman sa trust mong iyan! Pwe! Ayoko!” mariiing hayag ko.
BINABASA MO ANG
Have You Seen This Girl
RomanceIt's so good to love someone so much it hurts, right?