Chapter 27 You have to stop

22K 156 8
                                    

Chapter 27

Jillian’s POV

Unti-unti kong minulat ang aking mga mata. Umiling-iling ako dahil sa sakit ng katawan na nararamdaman ko. Pero  . . . bakit ang lambot ng higaan ko?!

I roamed my eyes around . . . what am I doing inside my house?! GHAD! Why? Wala naman akong talent sa pagteleport, right?

This is insanity, oh Lord, what happened to me? Nagsleep walk ba ako?

 

Ang alam ko kanina lumabas ako para bumili ng gamot. Tapos bigla na lang ako nahilo pero bago ako tuluyang magblack-out, alam ko ay mayroong lumapit sa akin.

Oh boy, no. That was hallucination, right? Delusional brain it is. But no!! Nasa bahay ako, so it means that wasn't just me.

But if my conclusion was right then who did?

I rolled my eyeballs and they landed on Cyrus . . . Almighty Cyrus!

Anong ginagawa niyan dito? Meaning to say, siya ‘yung tumulong sa akin? Of all people, good Lord! Bakit siya pa?

I stood up and I was about to wake him up, but I tripped on something. Basin. May tuwalya rin sa tabi at . . . ang kalat!

  

Mukhang nagkaworld war three!! ‘Yung kusina namin naglalawa, hindi nasara ng maayos ang termos at lahat ng cabinet nakabukas! Para naman kaming nanakawan sa itsura ng bahay namin! Ano bang pinaggagawa niya?!

  

I went to the kitchen and I started fixing the mess he did. Seriously, I’m sick and I’m cleaning all of these. Can he be any rude than this? Oh wait, I’m such a moaner.  

Habang naglilinis ako, nakakita ako ng gamot at ng prutas. He bought all of these? Pleaaaaassseeee. Mabait na ba talaga siya? No! Hindi pwede iyon!!

I wouldn’t want to accept the fact that he has done some good deeds. Scratch that, what? Good deeds? No! Hindi bagay!

Napakamot na lamang ako sa ulo ko at nahihiyang lumapit sa kaniya. Pinagmasdan kong maigi ang kaniyang mukha.

I literally had to swallow hard because his handsomeness is too much for me to handle. Suddenly, it’s like he’s taking my breath away. Pft! What? No. No! But . . . his peculiar face, his nose, his eyes . . . ghad! Everything about him is gorgeous. Para siyang masterpiece na naligaw sa bahay namin. Karapat-dapat siyang dalhin sa Museum. Huhu. Nakakanosebleed ang kagwapuhan niyang taglay. Oh Lord, spare my poor eyes.

I was earnestly staring at him when he moved . . .

And I . . . I fell for that move. Literal!!!

Have You Seen This GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon