Chapter 14

3.7K 126 6
                                    

"Grabe napagod ako dun ah!" nasa bahay na ulit kami ni Lance, kasalukuyan akong umiinom ng tubig. "Gusto mo?" tanong ko kay Lance.

"Sige" sagot niya saka lumapit sakin, nagulat ako sa ginawa niya...kinuha niya sakin ang basong gamit ko saka ininom niya ang natira kong tubig.

"Hala bakit mo ginawa yun?

"Bakit masama bang maki share ng tubig sa asawa ko?" 

"Hindi naman pero marami namang baso dyan bakit yung ginamit ko pa yung ginamit mo?" tanong ko ulit.

"Namiss ko na kasi yung labi mo kaya yung baso mo yung ginamit ko para parang nagkiss narin tayo!" nakangising sagot ni Lance.

Hala mukang sobrang pula na nang pisngi ko dahil sa sinabi niya. Hala ano isasagot ko sa sinabi niya. Magsasalita na sana ko pero naunahan ako ni Lexie.

"Mom, Dad san kayo galing?

"Oh Lexie gising kana pala, nag jogging lang kami ng mommy mo"

"Ay anduga naman bat di niyo ko sinama!" nagtatampong sabi ni Lexie.

"Tulog kapa kasi kanina, wag ka nang magtampo samin ng mommy mo"

"Basta nextime dapat kasama niyo na ko ha!" nakalabing sabi ni Lexie

"Oo naman lexie, Lance, Lexie tara kain na tayo nakaluto na sigurado niyan sila manang". Aya ko sa kanila.

"Ayay captain" magkasabay pang sagot ng dalawa saka sumaludo pa sakin.  Natawa nalang ako sa ginawa nila.

Na aamaze ako kay Lance pag nasa company kasi siya masyado siyang seryoso pero pag nasa bahay na at nakita mo siya hindi mo iisipin na siya ang CEO ng isang malaking kompanya. Simple lang ito pag nasa bahay hindi katulad ng ibang mayaman na todo porma pa at parang palaging dadalo sa party.  Saka isa siyang mabuting father dahil pag wala itong pasok ay lagi itong nakikipagbonding ky Lexie.

Sana pag nagka asawa't anak ako ay katulad nito ang mapangasawa ko. Kung pwede nga lang na ito na mismo ang makatuluyan niya. Pero alam niyang hindi pwede yun dahil may nagmamay ari na dito.

"Cloe bat natulala kana dyan?Halika na't kumain na tayo" tawag sakin ni Lance 

"Ah ou susunod na ko" sabi ko saka ako sumunod sa kanya.

A/N

Natutuwa ako dahil kahit papaano may nagbabasa ng story ko dito sa wattpad..Yun yung dahilan kaya naiinspire akong mag update.Wag po sana kayong magsawa na suportahan yung mga story ko.

Vote and Comment po please!

................................

sarahjoy00

"Mistaken Identity"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon