Chapter 6

4.3K 88 4
                                    

Naging masaya ang bakasyon nila sa Tagaytay. Nagawang kalimutan kahit saglit ni Cerra ang mga problema niya. Huling araw na nila yun, bukas ay babalik na sila sa bahy ni Lance..

"Mommy" tawag sa kanya ni lexie.

Pagharap niya dito ay sinabuyan siya nito ng tubig. Nasa dagat nga pala sila.

"Lexie that's bad, say sorry to your mom" sabi ni Lance

"I'm sorry mom" hinging paumanhin ni Lexie

"It's alright baby" sagot ko..saka ako lumapit kay lexie saka bumulong.." lexie pag tulungan natin si daddy mo"

"ok mom" nangingiting sabi ni lexie saka sabay naming sinabuyan si lance

"Yan pala gusto niyo ha" sabi ni lance ng makabawi sa pagkagulat..Nakisali narin ito sa amin..

..........................................

Pauwi na kami ngayon, tulog na si lexie sa backseat, masyado itong napagod kakaswimming.

"Thank's cloe" basag ni lance sa katahimikan.

"Ha? bakit ka nagtethank you saken?"takang tanong ni Cerra.

"Dahil sumama ka samin ni lexie na magbakasyon, napakatagal na ng huli nating bakasyon. Halata kay lexie na natuwa siya sa bonding niyo. Thank you ha! sagot ni lance sabay hawak sa kamay niya.

Nagulat siya sa ginawa nito, lalo na sa biglang pagbilis ng tibok ng puso niya saka parang may butterfly na nagliliparan sa tiyan niya. Mabilis niyang hinila ang kamay niya na hawak nito.

"Wag mo na ulit uulitin yun, baka maaksidente tayo"

"I'm sorry namiss ko lang kasing hawakan ang kamay mo" hinging paumanhin ni lance. 

Naging tahimik muli ang byahe nila. napilitan nalng tuloy si Cerra na tumingin sa labas.

"Mom, Dad malayo pa ba tayo?" tanong ni lexie nagising na pala ito.

""Baby medyo malayo pa nagugutom kana ba? tanong ni lance

"Yes Dad! I want to eat na"

"Okey baby hahanap tayo ng makakainan natin"

Kasalukuyan na kaming kumakain sa isang sikat na restaurant.

"Lance pare andito ka rin pala" bati kay lance ng lalaking lumapit sa table nila.

"Oh Mark sino kasama mo?" tanong ni lance sa lalaking tinawag niyang Mark

"I'm with my client" nakangiting sagot nito

"Eh nasaan?"

"Nag cr lang siya saglit, Hi Cloe! " bati nito sa kanya

" Hi!" alanganing sabi niya

"Mark hindi mo nga pala alam na Cloe met an accident and she's suffering from temporarily amnesia kaya di kana niya natatandaan" sabi lance 

" Ay ganun ba kaya pala parang nagbago siya"

"Panong nagbago" nagtatakang tanong ni Cerra

"You look weird kasi, dati rati hindi ka umaalis ng bahay ng walang make up pero ngayon ang simple lang ng ayos mo.. Pero maganda ka pa rin naman..Hahaha

"Ganun ba..hhaha"nakitawa nalang siya dito.

"Ay pare andyan na pala yung client ko, nice to meet you Cloe, sayo din lexie" paalam ni mark

"Bye tito mark" paalam ni lexie

"Wag mo na yung isipin Cloe, Mas maganda ka nga pag wala kang make up" sabi sa kanya ni lance ng mapansin ang pananahimik niya.

"That's true mom" sang ayon ni lexie

"Naku! binola niyo pa kong mag ama ..kumain na nga lang tayo" sabi ko sa kanila habang nakangiti.

Author Note:

Tagal ko rin na hindi nakapag update naging busy kasi aq sa school..saka nag praktis din kami para sa mass demo namin..buti nalang tpos na yung mass demo...kaya nakapag update na q..sana magustuhan niyo yung update q. ivote niyo pag katapos basahin..tnx.

"Mistaken Identity"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon