Trên đời này có vô số câu chuyện tình đẹp như trong truyện thuộc kiểu thanh mai trúc mã, lớn lên bên nhau từ nhỏ. Nếu không thành đôi, chí ít cũng trở thành bạn thân, nhưng riêng đối với Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên, mặc dù được coi là " quen biết " nhau từ thuở lọt lòng nhưng thế mà chẳng ưa nhau. Hai người như hai cực của nam châm vậy, vừa gặp liền xích mích cãi vã, tìm mọi chiêu trò để trêu chọc đối phương.
Ừm, cũng phải nói, mọi bí mật của nhau họ đều biết, cũng lấy đó làm điểm yếu mỗi lần trả thù nhau.
Năm học cấp 1, vào một ngày nào đó, Vương Tuấn Khải đến lớp mang theo khuôn mặt biểu tình dữ dội, liếc mắt nhìn đứa bàn trên rồi cười hềnh hệch nham hiểm.
[ Rồi cậu coi, lần này cậu để mặt mũi đi đâu, Vương Nguyên.]Hắn đi hùng hổ lên trên bục giảng, gõ gõ xuống mặt bàn làm mọi người chú ý, dõng dạc nói:
- " Này mấy cậu biết tin gì không? Bạn học Vương Nguyên đây năm tuổi còn mặc quần thủng mông đó. "
Cả lớp được một trận cười ồ, người nào đó mặt đen như đít nồi, cố gắng kiềm giận, chậm rãi đáp trả:
- " Vị bạn học này, tôi còn nghe nói, hồi cậu năm tuổi cậu còn tè dầm? "
Cả lớp lần này chẳng những cười mà còn nhìn hắn bằng ánh mắt kì quái. Ừm, cái lần đó hắn cũng chỉ là lỡ dở thôi nên mới vậy, có gì mà nhìn, lạ lắm sao?
- " Vương Nguyên, cậu được lắm."
- " Cũng bình thường, tôi còn biết rất nhiều chuyện rất hay về cậu. Chẳng hạn như..."
- " Cậu mau im đi..."
Vương Tuấn Khải ba chân bốn cẳng chạy đến bịt miệng người nọ, hình tượng của hắn chỉ vì một câu nói mà bỗng chốc sụp đổ. Hắn nhất định phải trả thù vụ này. Nhất định!
Sau ngày hôm ấy, trời yên biển lặng được vài hôm thì lại xảy ra chuyện. Buổi trưa đó, Vương Nguyên lấy xe trở về, lúc lấy xe thì phát hiện xe bị kẻ xấu xa nào tháo hết hơi xe, xem chừng phải dắt bộ về nhà rồi. Vương Tuấn Khải chờ sẵn trước cổng, làm bộ làm tịch hỏi han:
- " Này cậu kia, cậu đói quá nên cắn lủng lốp xe hả? "
- "...."
- " Có cần quá giang về nhờ không? "
- " Tôi không thèm đi với loại nhà cậu."
- " Mau lên đây, tôi đèo cậu về. Chẳng phải chúng ta gần nhà nhau sao? Đây cũng là việc lên làm, mau lên đi."
- " Tôi..."
- " Được rồi, lên đi, dù tôi với không hay đấu đá nhau, nhưng tôi không phải loại người thấy chết mà không cứu, mau lên đi."
Vương Nguyên cuối cùng hạ quyết định để hắn đèo về, cậu vừa chuẩn bị leo lên phía sau hắn ngồi, hắn ra hiệu vẫy vẫy ý bảo cậu ghé tai lại gần:
- " Này, cậu biết không, tôi chính là người đã làm lủng bánh xe cậu. Cậu đúng là quá ngây thơ rồi. Xin lỗi nhé, tôi về trước đây. Haha. "
- " Cậu..."
Vương Tuấn Khải nói dứt câu, đã vội vã guồng chân đạp nhanh mất hút. Vương Nguyên ôm một bụng đầy tức giận, hận không thể băm hắn ra trăm mảnh.