Chanyeol's POV
Nagising ako at tinignan yung mga iba kong kasama hanggang ngayon tulog parin sila. Kaya naghanda na ako at bumaba na. Pagkatapos kong maghanda ay pumunta na ako sa JYP Entertainment Building kase doon kami magprapractice ni Nayeon. Pagkarating ko don nakita ko si Nayeon nakaupo.
"Nayeon matagal ba ako?"tanong ko.
"Hindi naman ngayon lang din ako eh"sabi niya
"Practice na tayo?"yaya ko sakanya at tumango siya.
After 1 hour ay natapos na kami at lunch break na.
"Chanyeol saan ko gustong kumain?"
"Ummm kahit saan ikaw?"
"Kahit saan rin hindi naman ako maarte pagdating sa pagkain" nakangiti niyang sabi. Ang cite niya talaga lalo na yung ngipin niya.
"Puwede mo ba akong ipagluto?" Nagulat siya bigla.
"Ahh oo naman wala namang problema doon"sabi niya at ngumiti ulit siya saakin.
Pumunta kami sa isang kuwarto na may kitchen at upuan na. Nagsimula na siyang magluto. Habang nagluluto si Nayeon ay nababanguhan ako sa luto niya.
"Nayeon ano yung niluluto mo?" Tanong ko.
"Sinigang at hotdog baka kasi hindi ka kumakain ng gulay"
"Hindi ah kumakain ako ng gulay kaya nga ang pogi ko"pagkasabi ko doon ay bigla siyang tumawa.
"Ikaw? Pogi saan banda?" Pagkatapos ay tumawa siya ulit. Kaya napasimangot nalang ako dito.
After 15 minutes ay natapos na siya at nilapag na yung pagkain. Kaya kumain na kami.
"Masarap ba?"tanong niya.
"Oo naman mas masarap pa ata kay DO eh"sabi ko at napatawa siya.
Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami at nagpractice ulit. Thursday ngayon at bulas na kami mag peperform kaya binibigay na namin lahat ng makakaya namin.
5:00pm na at natapos narin kami.
"Okey Nayeon and Chanyeol bukas ibigay niyo na lahat ng makakaya niyo. Sige puwede na kayong magpahinga"sabi ni Maneger namin.
"Kamshamida!"sabi namin ni Nayein at nagbow kami sa kanilang lahat ganon sila saamin.
"Bye Nayeon bukas nalang ulit"
"Sige bye rin Ingat ka"
Umuwi na ako sa tinutuluyan namin at agad na akong natulog kahit kanina pa nila ako tinatawag
-------------
THE NEXT DAY*Ring ring*
Pinatay ko yung alarm clock ko. Naligo na ako at bumaba na nagsuot ako ng jacket at mask. Tumuloy na ako sa JYP at pumunta ulit sa practice area namin. Pagkapasok ko don ay nandon ulit si Nayeon na nakaupo tapos na phophone. Lumapit ako sakanya at ginulat siya.
"Boo!"
"Ahhh!"
"Hahahahaha. Nakakatuwa itsura mo Nayeon hahahaha."
"Sige pagtawanan mo pa ako game simula na tayo magpractice." Tapos ay tumayo siya.
2hours na kami nagoractice tapos sinabi na ng maneger namin na kailangan na naming mag-ayos.
After 1 hour ay natapos na kaming ayusin at pumunta na kami sa destination namin.
Pumunta kaming backstage at doon kami naghintay. Sa pagkakaalam ko kami ang huling mag-peperform. Habang nagpeperform yung iba ay pinanood labg namin yon ni Nayeon.
Dalawa nalang at kami na tama nga ang hula ko at kami ang huli.
"Nayeon and Chanyeol give it all you can Hwaiting!"sabi ng maeger namin. Nag nod kami ni Nayeon ant nagsimula na akming mag perform.
Pagkatapos ng perform namin ay sinalubong kaming lahat ng stuff sa backstage at kinongrats kami parang may isang piesta to ah.
"Okey puwede na kayong magpahinga alam kong oagod na kayo"sabi ng maneger namin kaya naghiwalay na kami ni Nayeon hindi man kami nakapagbye sa isa't isa. Pero okey lang yon.
Bumalik na ako sa tinutuluyan namin at nagtuluyan ng nagpahinga.
Jungkook's POV
"Jungkook nakita mo ba yung performance ni Nayeon at Chanyeol? Ang ganda neh"sabi ni Jimin hyung. Nag nod lang ako.
Wahhhh ano ba to since kahapon na naging katabi ko siya ay may kakaiba akong nararamdaman laging tumitibok yung puso ko.
"Huy Maknae kanina ka pa tulala diyang anong iniisip mo ikuwento mo naman"sabi ni Jin hyung.
"Wala to Jin hyung natulala lang ako"palusot ko. Alam ko masyadong halata walang makakapagsinungaling kay Jin hyung kahit pa si Suga hyung.
"Jungkook yung totoo akala mo ngayon lang tayo nagsama ah tapos ang galing mo pang magsinungaling saakin"seryosong sabi ni Jin hyung. Kaya nagisip ako na sasabihin ko nalang sakanya.
"Eh Jin hyung nung naging malapit ako kay Nayeon kahapon may kakaiba akong nararamdaman tumitibok yung puso ko ng mabilis"
"Hahaha Jungkook ano ka ba. Ibig sabihin non ay may gusto ka sakanya"
"Eh kung gusto ko siya. Siya kaya gusto siya ako?"
"Ikaw ang bahala diyan"tapos ay tumayo siya at tinapik ang balikat ko. Grabe naman si Jin hyung. Kanina tinutulungan ako ngayon parang wala lang. May naalala ako kaya lumapit ulit ako kay Jin hyung.
"Huy! Jin hyung diba gusto mo rin si Nayeon?"
"Dati oo pero ngayon hindi na nakita ko kasi si Suzy ng Miss A ang ganda ganda niya so right now i like her"
"Ahhh"
Tinignan ko kung anong oras na at 7:00pm na.
"Jin hyung pangluto nga 7:00pm na"sabi ni Jimin Hyung.
"Alam mo Jimin kahut pagluto kita hindi ka parin lalaki"sabi ni Jin hyung kaya tumawa kaming lahat.
"Ang sama mo hyung"tapos nagpout siya.
"Sige na nga pangluluto na kita" tapos pumunta na sa kusina si Jin hyung at naagluto.
After 30 minutes kumain na kami. Pagkatapos naming kumain ay umupo kami sa couch at nag usap usap.
"So ano next week na yung practice natin handa na ba kayo?"tanong ni Suga hyung.
"Oo namna ako pa"mayabang na sabi ni J-hope hyung.
"Oo nga neh J-hope baka mamaya ang hindi mo pala malaman ay mali ang napuntahan mo yabang mo kasi"sabi ni Rapmon Hyung.
"Ay ewan ko sanyo matutulog na ako"sabi ni Suga hyung at tumaas na sa kuwarto niya at natulog.
"Hindi pa ba kayo inaantok?" Tanong ni Jin hyung.
"Hindi pa"sabay sabay naming sabi.
"Oh ano niyan gagawin natin?" Tanong ni V hyung
"Maglaro kaya tayo ng Jenga" suggest ko. Pumayag naman silang lahat.
Nilabas na ni Rapmon hyung yung jenga at naglaro na kami. Pero ang laging natatalo saamin ay si V hyung at si J-hope hyung ano ba yung ginagawa nila at lagi silang natatalo. Sila rin yung laging may parusa. Oo ganon yung rule namin.
"Ano ba yan may daya to eh!" Sigaw ni J-Hope hyung.
"Huy kabayo huwag ka ngang maingay magising mo sa si Suga lagot tayo"sabi ni Jin Hyung.
"Kaya ng J-Hope hyung kailan kasi hihina yang boses mo"sabi ko.
"Di ko pa alam"sabi niya at umayos na.
Ayos laro lang kami ng laro kaso nga lang may pumuntol sa Laro namin.
"Guys 11:30pm na matulog na kayo para may sapat na energy tayo para bukas"sabi ni Jin hyung.
"Bukas? Eh next week pa tayo mag prapractice"sabi ko.
"Hindi bukas na dae tinext ako ng maneger nila"sabi niya at tumango kami.
Kaya lahat na kami unakyat at natulog na.
YOU ARE READING
Unexpected Love (BangTwice)
Teen FictionWhat will happen when Twice and BTS meets? Will they fall for each other? What will happen if they fall for each other? And all of this is an Unexpected Love. Don't read this book if you are a hater.