14. Stuck

117 9 1
                                    

Jungkook's POV

I can't believe na Stuck kami dito ni Nayeon noona. Ngayon yakap yakap ko siya kasi umiiyak siya.

Ilang minuto na rin kaming magkayakap tapos ay kumalas na siya.

"Thank you Jungkookie"sabi niya at ngumiti.

"Your welcome"sabi ko.

Pagkatapos ay pumunta siya sa bintana at sinusubukan niyang buksan ito.

"Ahhhh ayaw pa rin niya!"sigaw niya at hinawakan niya yung buhok niya. First time ko lang na makita siya na ganito.

"Noona first time mo bang ma stuck sa isang kuwarto?"tanong ko.

"Oo. Natatakot lang ako na hindi na ulit tayo makalabas"sabi niya kaya napangiti ako.

"Ako rin naman noona first time kong ma-stuck. Pero sabi saakin ni Jin hyung na huwag kang mawalan ng pag-asa dahil may dadating na isang milagro"sabi ko. At napangiti siya. Ang cute niya talaga.

"Sige susubukan ko."

Jin's POV

Nakita ko na nagkakaayos na sila. Sabi na nga ba gagawa at gagawa ng paraan si Maknae para hindi mawalan ng pag-asa si Nayeon.

"Wow ang sweet nila ako nga wala nga akong relasyon"sabi ni J-Hope.

"Edi kasi maghanap ka!"sigaw ni Suga. Ang sakit sa tenga.

"Tumahimik nga kayong dalawa!"sigaw ko.

"Aishhh huwag kayong maingay tignan niyo sila kaysa naman mag-away kayo"sabi ni Sana.

"Okey Tzuyu at Jimin lagay niyo na yung pagkain nila"sabi ni Namjoon.

"Okay"sabi nilang dalawa at umalis na.

Jungkook's POV

Umupo ako sa sulok at dumuko. Habang si Nayeon noona ganon din ang ginawa niya. Kaso nga lang nagkatabi kami.

After 5 minutes

Inangat ko yung ulo ko at may nakita akong pagkain dalawa may kasama pang inumin. Kata pumunta ako sa pintuan at kinuha ko yung pagkain. Tinignan ko si Nayeon noona at natutulog na siya. Kailangan niyang kumain kaysa naman palagpasin niya yung gutom niya.

"Nayeon noona gising na"sabi ko at nimulat niya yung mata niya.

"Jungkook? Bakit may dala kang pagkain?" Tanong niya ng nagtataka.

"Kasi noona may nakita akong pagkain doon sa pinto."

"Hindi ba may lason yan?"

"Wala naman siguro"binuksan ko yung pagkain at inamoy. Wala naman ah.

"Wala noona"sabi ko. Tumango siya at binigay ko na yung pagkain sakanya. At kumain na kami.

"Finish!"sabay naming sabi at tumawa.

"Wait! May naalala ako ang tanga tanga ko!"sabi ni Nayeon noona. Huh? Bakit naman?

"Bakit noona?"

"Yung phone natin! Bakit hindi natin ginamit!"sabi niya. Tama siya! Hay nako.

Kaya kinuha niya niya yung phone niya at sinubukang tumawag. Pero sa huli bigo din kami.

"Ano ba yan walang signal"sabi niya.

"Noona kantahin mo kaya yung kanta niyo tapos sayawin mo. Baka gagana" pagbibiro ko kay unnie.

(A/N: Hehehe sorry po trip ko lang)

"Hahaha sige nga. Siganal na bonae Signal na bonae. Tirit tirit tirit tirit" kanta niya habang sumasayaw tapos tumawa kami.

"Ano?! 1:30pm palang! Akala ko mga 4:00pm na! Ang bagal ng oras"sabi ni Nayeon noona.

"Ako nga akala ko na 4:30pm"sabi ko at sinubukang ngumiti.

"Kailan ba tayo makakawala dito?" Tanong ko

"Ewan ko pero siguro ngayon na"

*Skip time 4:00pm*

"Hay nabuti naman at 4:00 na"sabi ni Nayeon noona.

"Kaya nga ilang oras nalang niyan."

"Jungkook alam mo ba kung anong oras tayo makakalabas?"

"Hindi. Pero may feeling ko na mga 7:00pm tayo makakalabas.

Jin's POV

"Hindi. Pero may feeling ko na mga 7:00pm tayo makakalabas"sabi ni Maknae.

"Okey guys pag 7:00pm na. Bubuksan na natin yung pinto at tumakbo na tayo sa sasakyan at pumunta na sa tinutuluyan natin"sabi ko.

"Okey!"sigaw nila. Talaga lang ah plano talaga ata nila ito.

"Huwag niyo akong sigawan!"sigaw ko sakanila.

"Pero bakit mo kami sinigawan?" Tanong ni Momo.

"Kaya nga hyung"sabi naman ng Alien.

"Shhh just foucus on them"sabi ni Jihyo.

Kaya tumungin na kami ulit sakanila.

*Skip time 7:00pm*

"Okey Tzuyu at Jimin buksan niya yung pinto. Saktong tulog na silang dalawa. Tapos yung iba tumakbo na papunta sa kotse. Tapos niyan Jimin at Tzuyu. Tumakbo na niyan kayo papunta sa sasakyan. Yung pinakamabilis na takbo niyo ah." Sabi ko.

Kaya umalis na kaming lahat at ginawa na ni Tzuyu at Jimin yung pinapagawa ko. Maya maya ay nakita ko na si Tzuyu at Jimin na tumatakbo tapos binuksan na ni Namjoon yung pinto. At pumasok na sila.

"Jin hyung bilisan mo yung pagpapatakbo dahil halatang galit na silang dalawa nung nakaalis na sila." Sabi ni Jimin. Kaya binilisan ko yung pagpapatakbo. At hinatid ko na yung ibang member ng Twice at bumaba na sila.

"Thank's Jin oppa"sabi nila at ngumit kami at kumaway sakanila at pumasok na sila tapos pumunta na kami sa tinutuluyan namin.

"Sana hindi tayo mapansin ni Jungkook"sabi namin.

Maya maya ay pumasok na si Maknae na halatang pagod. Kaya papunta na kami sa act namin.

"Jungkook! Ano naman yung ginawa mo at wala daw kayo ni Nayeon! Alam mo bang sobrang alala namin sanyong dalawa" Galit na sabi ko.

"Hyung na lock kami ni Nayeon noona sa isang kuwarto. At hinintay namin kayo pero wala kayo"sabi niya.

"Jungkook pumunta kaming lahat don pero kayo lang dalawa ang wala" sabi ni Suga.

"Pero..."

"Wala nang pero pero umakyat ka na tapos matulog"sabi ko na ginawa naman niya.

"Okey misiion sucseed now time to rest"sabi ko at pumasok na kami sa kuwarto namin at natulog na.

--------------------

Sorrie for the short chapter. And boring chapter.

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now