28. Can i court you?

119 7 0
                                    

Sana's POV

Nandito kami ngayon sa isnag garden kung saan walang makakakita saamin. Kasi sinabi namin kat Jungkook at may plano kami kay Nayeon unnie.

*Flashback*

Pauwi na sina Jungkook nang kalbitin namin siya. Alam na nina Jin oppa tungkol dito.

"Bakit noona?"tanong niya.

" Jungkook tutulungan ka namin sa pagpaparamdam kay Nayeon unnie ang nararamdaman mo" sabi ni Jihyo.

"Totoo noona?"hindi makapaniwalang tanong niya.

"Oo naman"sabi namin.

"Sige noona naisipan ko sana na bukas ay pupunta tayo doon sa garden na gustong gusto ni Nayeon noona. Tapos naisipan ko sana na isupresa diya don. Since marunong naman akong mag-gitara kakantahain ko ang tadhana. Tapos tulungan niyo lang akong i-prepare yung place noona"sabi niya.

"O sige. Sabihin mo nalang kay Jin oppa yung plano alam na niya" sabi ni Jungyeon unnie.

"Sige thank's noona"sabi niya at kumaway na sabi kumaway rin kami pabalik.

*End of Flashback*

Kaya nandito kami sa garden kasama si Nayeon unnie at tapos na rin kaming mag-design. Kaya nagulat si Nayeon noona na may desingn ito. Nagtanong siya pero hindi namin sinagot.

"Jungkook gawin mo na yung plano" sabi ni Suga oppa kaya tumango si Jungkook at tumayo para maghanda.

"Unnie dyan ka lang ah. Mag-ccr lang kami"sabi ko. Alam ko na kahit wala ito sa plano ay gagawin namin para may time nanaman sila.

"O sige basta bilisan niyo ah"sabi niya kaya tumango na kami at lumabas na kami. Maya maya ay lumabas na rin sina Jin oppa.

"Tignan natin kung ano ang meron sakanila bukas"sabi ni Jin oppa kaya umalis na kami. Sinabi na rin namin kay Jungkook.

Jungkook's POV

Ngayon na wala na sina Jin hyung ay kinakabahan na ako sila lang naman ang mag-susuporta saakin. Kaya kahit na wala sila lalabas na ako. Tatanungin ko na kay Nayeon noona kung puwede ko na siyang ligawan.

Alam kong mabilis lamg ang panahom 3 days palang pero gagawin ko na. Kasi sinabi rin niya saakin nung nag-usap kami ay may nararamdan na daw siya saakin mga 85% lang daw at ngayon gagawin ko na yong 100%

Kaya lumabas ako at nagulat siya nung nakita niya ako nagsimula na akong mag-patutog at kumanta.

(Tadhana lyrics)

Sa hindi inaasahang.......

Pagtatagpo ng mga mundo......

May minsan lang nagdariduktong

Damang-dama ang pag-ugong nito

Hindi pa ba sapat ang...

Sakit at lahat ng hinding hindi ko ipararamas sayo

Ibinubunyag ka ng iyong mata sumisigaw ng pagsinta~

Ba't di papatulan ang pagsuyong nangkulang

Tayong umaasang hilaga't kanluran

Ikaw ang handugan

At bilang kanluran mo

Ako ang sasagip sayo

Habang kumakanta ajo palapit ako ng palapit sakanya. Binaba ko na rin ang gitara ko. Lumapit ako sakanya at hinwakan ang kamay niya. Nakita ko na namumula siya.

"Nayeon noona"tawag ko sakanya.

"Bakit Jungkookie?"tanong niya.

"Alam kong 3 araw palang akong ipinaparamdam ang nararamdan ko sayo. Pero alam ko na gusto mo na rin ako kitang kita sa iyong mga mata" sabi ko. Bigla siyangg tumingin sa baba nahihiya si Nayeon noona ang cute niya. Kaya hinawakan ko ang mukha niya at inangat ngumiti ako sakanya.

"Pero noona kung pumayag kang ligawan kiya ay doon mo mas lalong mararamdaman ang nararamdaman ko para sayo. Kaya kung sana payagan mo lang ako na ligawan kita" sabi ko at tumingin sa baba. Nanginginig ako. Ayaw kong ma-reject. Lalo na sakanya.

"Jungkook?"

"Nayeon?"

"May sagot na ako"sabi niya.

"Ano yon?"tanong ko. Kinakabahan talaga ako. Nanginginig rin ako parang nasa snow ako.

"Oo Jungkook papayagan kitang ligawin ako"sabi niya kaya nagulat ako. Tumalon ako at niyakap ko siya. Niyakap rin niya ako pabalik.

"Mapapasaakin ka din Bunny"sabi ko.

"Sigurado ka dyan Kookie?"tanong niya.

"Oo naman ako pa"sabi ko.

"Sige"sabi niya. At niyakap niya ako ulit.

Nayeon's POV

*The next day*

"Weh? Si nga? Pinayagan mo si Jungkook na ligawan ka niya?" Hindi makapaniwalang tanong nilang lahat.

"Oo nga"sabi ko.

"Wow! Bagay kayo!"sabi nila at parang sila pa ang mas kinikilig kaysa saakin ah.

*Ding Dong*

Binuksan ko ang pinto at hindi nga ako nag-kamali dahil ang BTS yon.

"Pasok kayo"sabi ko at pumasok na sila.

"Totoo daw yon? Na nililigaawan ka daw ni Jungkook?"sabi ni Jin oppa habang uupo palang.

"Oo"sabi ko at yumuko.

"Wah! Baka naman mamaya ay maunahan pa kami ni Chaeyoung ko" sabi ni Suga oppa at yumakap kay Chaeyoung. Natawa nalang ako ng alisin yon ni Chaeyoung.

"Ano ka ba Sugar (Nickname ni Chaeyoung kay Suga) okey lang kung mauna sina Nayeon unnie. Kasi mas sweet si Jungkook kaysa sayo!"

"Eh Chaechae (Nickname ni Suga kay Chaeyoung) Sugar nga ang nickname mo saakin tapos sabihin mo hindi ako sweet"sabi ni Suga oppa at nag-pout. Totoo ba ang nakikita ko. Ang pinacold-Savage ng BTS ay nag-papacute sa isang maliit na babae?

"Eh nickname lang naman yon"sabi ni Chaeyoung.

"Tumigil nga kayong dalawa nakakadiri kayo!"sigaw ni Rapmon . Kaya napahinto silang dalawa sa ka-sweetan nila.

"Eh ano ba ang gusto niyong gawin namin?"tanong ni Chaeyoung.

"Tumahimik kayo"narinig kong bulong ni Kookie dahil katabi ko lang siya tumawa ako ng sandali at mahina lng.

"Ano papahirapan natin si Jungkook para makuha si Nayeon unnie o hindi?" Tanong ni Jungyeon. Kinabahan ako. Ano ba yan! Pag-sila rin may nanliligaw na sila papahirapan ko sila pag yon ang ginawa nila kay Jungkook.

"Hindi na unnie hayaan muna natin sila. Pero babantayan lang natin si Jungkook"sabi ni Mina. Kaya hinawakan ko nalang ang kamay ni Jungkook. Tumgin diya saakin at ngumiti lang ako

"Sweet niyong dalawa"sabi ni V

"Kaya nga. Sweet kayo pero mas sweet kami ni Chaeyoung"tutol ni Suga oppa. Aish! Kailan ba titigil ang batang to?


Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now