29. Box of Question's

90 8 0
                                    

Irene's POV

Nandito kami ngayon sa bahay nina Nayeon kasi may sasabihin daw silang Twice member's saamin kasama ang GFriend.

"Ano ang sasabihin niyo Nayeonie?" Tanong ko.

"Kas----"magsasalita na si Nayeonie nang may pumutol sakanya.

"Kasi nililigawan na siya ni Jungkook!" Putol ni Momoring. Ano nililigawan na siya ni Jungkook ng BTS! Napatayo kaming lahat.

"Totoo?!"hindi makapaniwalang tanong ni Wendy.

"Oo Wendy unnie"sabi ni Nayeon.

(Si Irene, Seulgi, at Wendy po ay mas matanda kay Nayeon)

"Nayeon unnie hindi nga? Yung totoo?" Hindi rin mqkapaniwalang tanong ni Sowon.

"Oo"sabi ni Nayeon.

"Jungkook ano ka ba? Nakita mo na may buisness si Nayeonie tapos liligawan mo siya paano kapag nalaman ng Army and Once?" Galit na sabi ko.

"Papagtanggol ko siya"matapang na sabi ni Jungkook.

"Okey lang naman saakin na ligawan mo si Nayeon unnie bagay kayo" sabi ni Joy at Yeri.

"Agree"sabi naman lahat ng Gfriend members.

"Ako rin"sabi ni Seulgi at Wendy.

Kaya ako nalang ang hindi pumapayag sa kanilang dalawa. Tinignan ko yung mga members ko at nakita ko sila na nakatingim saakin yung tingin na 'Unnie pumayag ka na please'.

Ugggh masyado silang cute. Except kay Seulgi at Wendy. De joke lang cute rin sila kaso slight lang.

"Alam kong gusto niyo yung isa't isa kaya wlaa naman akong magawa. Sige payag ka ako"sabi ko. At ngumiti sila ng maluwag.

"So Jungkook kailan mo pa nililigawan si Nayeonie?"tanong ni Seulgi.

"Nung isang araw lang"sabi ni Jungkook.

"Alam mo unnie bagay kayo sana mabilis na ang araw at ikasal kayo" sabi ni Yerin at pinalo siya ni Sowon.

"Ouch unnie naman!"sabi niya.

"Sa tingin mo mabilis lang talaga ang panahon! Ikaw nga wlaa ka pang boyfriend since birth!"sabi ni Yuju.

"Sama mo naman"sabi ni Yerin at nag-pout.

"Sige bibigyan namin kayong dalawa ng 30 minutes para makilala ang isa't isa. At lahat kami ay mag-tatanong sanyo. Tignan natin kung gaano niyo ka-alam ang isa't isa"sabi ni Jin.

"Okie"cute na sabi ni Nayeon. Alam kong cute talaga siya. Pero kapag nagsasalita siyang ganon mas cute siya.

Umalis na kami at pumunta na sa isang kuwarto nila. At naghintay ng 30 minutes.

Jungkook's POV

*After 30 minutes*

Bumalik na sila at umupo. Marami rin kaming nag-pagusapan ni Bunny kaya mas nalaman ko siya.

"Okey si Irene noona muna"sabi ni Jin hyung.

(Sa kanilang lahat po si Irene ang pinakamatamda. Dahil 1991 po siya pinanganak)

"Okey. First Question. Sino sanyo ang matipid?"tanong ni Irene noona. Syempre ako yon alam kong matipid si Bunny. At ako rin ang gumagastos sa chocolate's at flowers na binibigay ko sakanya.

Tinuro ako ni Bunny at tinuro ko rin sarili ko.

"Okey"

"Second  bakit niyo nagystuhan ang isa't isa"sabi ni Jin hyung kaya ako na ang unang sumagot.

"Kasi hyung maganda siya talented, cute, knows how to sing and dance properly. Amd sa lahat dahil mahal ko siya"sa huling sentence na yon napatayo silang lahat pati na si Bunny.

"Ano?! Mahal mo ako?! Bawal bang gusto lang muna!?"hindi makapaniwalang tanong ni Bunny.

"Syempre bunny nung una gusto pa lang kita pero habang pa tagal ng pa tagal ay mahal na kita. At dapat ganon ka din saakin"sabi ko kaya umupo na silang lahat.

"Okey enough na! Sana diba bukas na ang birthday mo? Hindi mo ba kami iimbitahan?"tanong ni Seulgi noona.

"Ay oo nga pala sige invited kayong lahat!"sabi niya.

"Yey! Thank's girlfriend!"sabi ni Eunha noona at niyakap si Sana noona. Niyakap naman siya ni Sana noona pabalik.

(Pakisip po na sabay nilang sinabi)

"Ako Bunny wala akong hug?"

"Ako Chaechae wala akong hug?" 

Sabay na tanong namin ni Suga hyung at tumawa naman yung dalawa.

"Syempre wala kayo kami lang ni Chae"sabi ni Bunny at nagyakapan sila ni Chaeyoung. Sinusubukan namang i-kiss ni Bunny si Chaeyoung sa cheeks. Pero na kiss niya eh. Tapos kiniss pabalik ni Chaeyoung si Bunny sa cheeks.

"Hmmph and Daya"sabay naming sabi ni Suga hyung tapos nag-cross arms at nag-pout.

"Alam niyo huwag kayong mag-popout kasi mamaya hahaba yan"sabi nila. Kaya inalis na namin yung pout namin.

"Kiss niyo nakang kasi kami"sabi ko.

Kaya lumapit sila saamin. Pinikit ko yung mata ko sakaling hahalikan talaga ako ni Bunny. At after 10 seconds ng paghihintay may naramdaman ako sa cheeks ko kaso ang problema lang ay bakit may laway ito? Binuksan ko yung mata ko at nakita ko yung aso ni Tzuyu n nasa cheeks ko at hawak hawak yon ni Bunny. Umalis ako agad at tinawanan kaming lahat nina Suga hyung.

"Grabe ang epic nona ah"sabi ni J-Hop yung habang tawa ng tawa.

"Bakit hindi niyo kami hinalikan ah?"tanong ko.

"Syempre hindi pa man tayo mag-boyfriend at girlfriend gusto ko hahalikan na kita"sabi nila. May point naman sila.

"Basta sa isang araw matitikman ko rin yang labi mo"sabi namin ni Suga hyung. At tumawa naman si Bunny at Chaeyoung

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now