24. Courting

82 7 0
                                    

Nayeon's POV

Nandito kami ngayon nakaupo hababg nanunod ng mga Movies na may sumingit.

*Ding Dong*

"Ako na"sabi ni Jungyeon at binuksan ang pinto.

"Huy! Chaeyoung! Andito na yung manliligaw mo! Liligawan ka ata! Kasi may dalang chocolate's at flower's. Kasama yug mga kaibigan niya! Kumakanta pa namamasko daw sila!" Sigaw ni Jungyeon.

"Isara no ang pinto! Patawad! Sa susunod nalang!"sigaw ko kaya sinara na ni Jungyeon yung pinto. Tapos bumalik na siya sa upuan niya.

"Unmie bakit mo yon ginawa?"tanong ni Chaeyoug at nag-pout.

"Huwag ka ngang mag-pout dyan. Papaluin ko yung bibig mo eh"sabi ni Jungyeon kaya inalis na agad ito ni Chaeyoung.

"Boo!"sigaw ni Taehyung.

"Ahhh!!!"sigaw ko dahil ako ang ginulat niya.

"Hahahahaha!"tawa siya ng tawa. Hinawakan pa niya yung tyan niya.

"Paano kayo nakapasok dito diba sabi ko sa susunod nalang?!"naiinis ko na sabi kaya umayos na siya.

"Sorry noona. Huwag ako ang pagalitan mo. Pagalitan mo si Suga hyung siya ang nag-isip nito"sabi ni Taehyung at tinuro si Suga. Si Suga naman nakaupo sa tabi ni Chaeyoung. Tapos tinignan ko sila na 'alisin niyo si Suga kay Chaeyoung' na tingin at ginawa naman nila.

"Unnie naman eh!"sigaw ni Chaeyoung.

"Chaeyoung unnie mo kami mag-behave ka"seryoso kong sabi na ginawa naman niya.

"Akala mo ganon lang kadali noh? Para kay Chaeyoung akala mo madali pero saamin hindi. Lahat ng sasabihin namin ay gagawin mo in 5 minutes at pag nagawa mo yon ay ipapabuya ko sayo si Chaeyoung"sabi ko at nag evil smile.

"Fine ano ba nag gusto niyong gawin ko? Gagawin ko lahat para makuha ko lang si Chaeyoung"sabi niya at papalapot.na kay Chaeyoung ng pinalot ni Momo ang kamay ni Suga.

"Ouch!"sigaw niya.

"Ano ang gagawin mo? Simple lang naman. Huwag mo siyang ligawan" sabi ni Tzuyu kaya napatawa kami. Kasama na yung ibang BTS member's

"Hahahahahaha Suga hyung huwag ka nang magreklamo. Sabi mo naman gagawin mo lahat para makuha mo lang siya"sabi ni Jungkook habang tawa pa rin siya ng tawa.

"Hindi joke lang. Hindi ka nalang hihinga"sabi naman ni Sana kaya mas lalo kaming napatawa.

"Wow nice one Sana!"sabi ni Namjoon habang tawa rin ng tawa.

"Huy! Yung totoo kasi!"naiinis na sabi na niya kaya sumeryoso na ako.

"Sige bumili ka ng Cherifer doon sa Botika at dalhin mo dito tapos inumin niyo ni Jimin"sabi ko na mas lalo silang tumawa.

"Ugh. Fine. Gagawin ko yon"

"Okie your time start's now!"sigaw ko at tumakbo na siya.

*After 4 minutes*

Nandito na si Suga at hawak niya yung cherifer. Kumuha na siya ng tubig at kutsara. Ininom na niya yon pati na rin si Jimin. Tapos tumawa nanaman kaming lahat.

"Wow! Hindi man kayo tumangkad ah!"sabi ni J-Hope kaya tawa kami ng tawa.

"Ano? Puwede mo nang ibigay saakin si Chaeyoung?"tanong niya. Ngumiti kaming lahat. Habang si Chaeyoung at Suga naguguluhan.

"Bakit?"tanong nila.

"Uto uto!"sigaw namin.

"Ah unnie please"sabi ni Chaeyoung

"Sige hahayaan namin kayong dalawa. Pero only for only 30 minutes" sabi ni Namjoon.

"Okey"sabi nila at umakyat na kami sa kuwarto namin at nag-usap usap kami.

(Sorry kung hindi sila nagtatawagan ng noona at oppa minsan para walang masyadong sinusulat.)

"Nakakaboring naman!"reklamo ni J-Hope.

"Gusto niyo tignan natin kung ano ang pinapagusapan nila?"tanong ni Sana.

"Sige!"sabi namin.

"For sure nasa garden sila"sabi ko. Pumunta kami sa garden at hindi nga kami nagkamali. Nandon nga sila.

"Sorry sa mga inaasal nina unnie ganon talaga sila ka-protective saakin" sabi ni Chaeyoung.

"Buti ka nga may unnie's kang protective eh si JIN HYUNG!!! Nga lang lagi akong sinasaktan"sigaw ni Suga kaya napatawa kami.

"Aba malalagit saakin to ah!"sabi ni Jin oppa patayo na sana siya kaso pinigilan ko siya.

"Hayaan mo muna sila"sabi ko at unayos na siya.

"Pero kahit anong mangyari hindi tayo mag-hihiwalay ah"sabi ni Chaeyoung.

"Promise"sabi naman ni Suga.

"Pinky Promise?"tanong na parang bata ni Charyoung.

"Pinky Promise"sabi ni Suga. At nag oinky promiss sila na parang bata ang cute nila! Kaso mas cute ako <_>. De joke lang.

Palapit ng palapit yung mukha nila. At oh no! Alam ko na ang susunod na magyayari. Kaya tinignan ko si Jin at tumango siya. Kaya bago pa sila mag kiss ay......

"Suga! Chaeyoung!"sigaw naming lahat.

"Malas"narinig kong bulong ni Suga oppa pero binaliwala ko lang yon.

"Pasok na tayo"sabi ko at tumango sila. Kaya pumasok na kami.

Pagkapasok namin ay umupo na kami sa couch.

"Suga may papakilala ako sayo"sabi ko.

"Sino yon?"

"Secret"

Kinuha ko yung phone ko at tinawagan si...........

--------------

Sino?

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now