48. Happy Birthday Nayeon!

46 0 2
                                    

(A special chap of Nayeon. Im really sorry for not having a time to update dor Rm and Jungkook's Birthday because I have no time. I will try to update some special chaps of them)

"Happy Birthday to you. Happy Birthday to you. Happy Birthday. Happy Birthday.Happy Birthday to you"kanta ng mga ONCE. Nag-bow ako at nagsabi ng thank you. Mayroon pala kami isang concert. At saktong birthday ko pamo.

"Thank you Once"sabi ko at nag-hiyawan sila.

"Nayeon unnie it's time to blow the candles"sabi ni Jihyo.

"Make a wish unnie"sabi ni Sana.

Nag-wish na ako at binlow ko na ang mga candles.

"Dahil birthday ngayon ni Unnie hindi natin papalagpasin ang mga gifts"sabi ni Tzuyu.

Hindi ko mapigilan na mapangiti lalo na nung gumawa yung mga Once na 'Happy Nayeon Day' gamit ang mga lightstick namin.

"Okey Nayeon unnie upo ka na"sabi ni Jeongyeon at umupo na ako.

"Ito ang present ko sayo"sabi ni Jeongyeon.

"Komawo"sabi ko.

Binuksan ko yung gift niya at ngulat ako.

Isang apple peeler

"Wow!"sabi ko. Namamangha talaga ako doon eh.

Nakita ko mayroon pang maliit na plastic bag. Kinuha ko ito at nakakita ako ng lipstick. LED lipstick.

"Thank you"sabi ko at tumayo tapos niyakap siya.

"Unnie ito yung saakin"sabi ni Momo.

Binuksan ko ito ay mayroon akong nakitang dalawang tickets.

"Huh?"

"Tignan mo yung nakasulat unnie"

Tinignan ko ito at nakita ko  2 weeks Trip to Paris, France.

At dalawa ito. Pero nagtataka ako kaynino yung isa.

"Yung isa para kay"nag-wink nalang siya, ibig sabihin non si Jungkook. At alam na non ng mga Once and Armys.

Umamin sila sa concert nila at mabuti naman na tanggap nila.

"Ah! Naalala ko pala dahil lagi mo akong pinapangluto kaya ayan yung gift ko"sabi ni Momo ang ngumiti.

"Ako naman! Ito unnie yung gift ko" bigay saakin ni Sana.

Natawa nalang ako. Kasi ticket sa isang eat all you can resturant.

"Bakit?"tanong ko habang tumatawa.

"Para hindi ka na kumuha ng mga pagkain namin nang walang paalam" sabi ni Sana. Bigla namang sumingit si Momo.

"Bakit ako wala?"tanong niya.

"Eh sa hindi mo man birthday eh!"

"Kailngan pa ba yon?"

"Psh tama na nga kayong dalawa ako naman unnie ito oh"sabi ni Jihyo at binigay yung gift niya saakin.

Nakita ko na isa itong bunny.

"Waaaa! Thank you!"sabi ko at niyakap ang bunny.

"Ito naman sakain unnie"sabi ni Mina.

Binuksan ko ito at ang gift niya ay isang lamp.

"Wow thanks"sabi ko.

"Unnie pinakamaganda yung saakin" sabi ni Dahyun.

Nakita ko puro makeup

"Dahil gustong gusto mo naman mag-makeup"sabi niya.

"Thank you"

"Ito saakin"sabi ni Chaeyoung na parang may halong excited.

Nakita ko na isa itong jacket.

It looks so comfy

"Thank you Chae"

"Unnie ito yung saakin"sabi ni Tzuyu.

Binuksan ko ito at nakita ko ay isang spicy food.

"Hahaha thank you Tzuyu"

"Hindi lang iyon. Hindi dapat natin papalagpasin ang mga notes and gifts ng mga Once diba?"tanong ni Dahyun at nag-hiyawan sila.

Inuna muna namin yung mga notes.

"From Angel.

Thank you Nayeon unnie kasi pinapasaya mo ang mga members mo at kami. Nakakatawa ka. Kakaiba ka sa lahat. At nag-papasalamat ako dahil ikaw ang unnie na kinakilangan ng lahat. Happy Birthday Nayeon unnie."basa ko.

"Thank you Angel"sabi ko.

"Next is from Dave

Hello Nayeon Noona. Happiest Birthday. Actually crush kita hanggang ngayon. Pero taken ka na pala. Alam mo ba ang dahilan kung bakit kita naging crush? Kasi sobrang ganda mo, cute at caring. Alam mo maging mature sa mga real situations. At nagpapasalamt ako dahil pinapasaya mo ako. Happy Birthday again"

Tapos non nag-basa basa pa kami ng mga letters at nag-bukas ng mga gifts.

Mayroong nagbigay ng watch, bag, jewelry, unan, at iba pa.

"Oppps. Akala niyo tapos na ha?"sabi ni Chaeyoung. Nagtaka ako habang ang mga Once nag hihiyawan. Ano kaya ang meron?

"Sabi nga nila Save the best for last. Kaya unnie ito ang regalo na magugustohan mo talaga"sabi ni Momo. Nakakapagtaka naman. Ano kaya iyon?

Biglang namatay ang ilaw. Nagulat nalang ako. Tapos sumindi ulit iyon. Nakita ko na ako nalang ang mag-isa sa stage. At yung Happy Nayeon Day. Naging I Love You na. Parang alam ko na ata kung sino ito.

Narinig ko na mayroong kumakanta at nakita ko si Kookie.

Habang kumakanta siya nakatingin lang siya saakin. Tapos palapit pa siya ng palapit. Sa puntong iyon tumatakbo ng mabilis ang puso ko.

Natapos na siyang kumanta at nasa harap ko siya. Lumapit pa siya saakin. Sobrang lapit. Parang nag-kadikit na yung mga mukha namin.

"Happy Birthday Bunny ko"sabi ni Jungkook at binigayan ako ng isang bouque.

"Thank you Kookie"sabi ko. Lumapit pa ng lumapit si Jungkook saakin at idinikit niya ang labi niya sa labi ko.

Hindi ko mapigilan na mapangiti habang nag-hahalikan kami.

Natapos na ang halik at inihiwalay na namin ang aming mga labi sa isa't isa.

"I love you"sabi niya.

"I love you too"sabi ko.

Nag-hiwayan naman silang lahat kasama ang mga Twice at BTS members.

"YAN OH! MGA LOVEBIRDS NATIN!" sigaw ni Jimin oppa.

Hindi ko mapigilan na mapangiti.

Isa ito sa mga pinakamsayang kaarawan ko.

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now