Warning: Maraming POV's po ang magpapalit.
Tzuyu's POV
9:30am na at wala sina Nayeon unnie. Kasi nandon na sila sa garden. Sinabi rin pala ni Suga oppa kung saan yung location.
"Chaeyoung unnie alis na tayo"sabi ko.
"Sige wait lang ah"sabi ni Chaeyoung unnie.
Bumaba na siya at nagulat ako dahil ang ganda ganda niya. Pero mas maganda ako! De joke lang!
"Saan tayo pupunta ba?"nagtatakang tanong ni Chaeyoung unnie.
"Sa isang magandang garden kung saan magaganap ang isa sa mga pinakamagandang araw mo!"sabi ko.
"Huh? Hindi kita get's Tzuyu"sabi niya ng nagtataka.
"Basta unnie sumunod ka nalang" sabi ko. At pumunta na kami sa sasakyan na nirent pa ni Suga oppa kay Chaeyoung at dito sa plano niya. Ako kaya kailan ako magugustuhan ni Taehyung oppa? Gusto ko sanang maging mas malapit pa sakanya kaso di ko kaya dahil kay Nayeon unnie.
Sobrang lapit nila sa isa't isa. Gusto ko sanang humingi ng tulong kay Nayeon unnie para mas maging malapit ako kay Taehyung oppa. Pero baka makasira yon ng friendship nila. Kaya kahit ang sakit titiisin ko nalang.
Chaeyoung's Pov
Di ko parin get's ang sinabi ni Maknae na isa sa mga pinakamagandang araw ko. Eh hindi nga gumaganda yung araw ko dahil hindi nga ako pinaoandin ni Suga oppa.
(Dahil isa nga sa pinakamagandang araw mo dahil papansinin ka na niya. Peace✌)
Ngayon umaandar na yung sasakyan at pupunta daw kami sa isang garden.
"Tzuyu matagal pa ba tayo?"tanong ko.
"Manong matagal pa po ba tayo?" Dapat pala sa driver nalang ako nagtanong hindi rin pala niya alam. Nagtanong pa ako sakanya.
"Opo mam Tzuyu medyo matagal pa po tayo"sabi ni Manong. Kaya kakilala niya so Tzuyu at ako dahil pina-rent daw sabi ni Tzuyu.
"Matagal pa daw Chae"
"Sige puwede muna akong natulog?"
"Sige okey lang!"sabi ni Tzuyu ng parang biglanag sumaya.
May plano ba silang masamang gagawin saakin?
Nayeon's POV
Maknae Tzuyu is calling...
{Hello Tzuyu napatawag ka? Baka marinig tayo ni Chae}
{Hindi unnie natulog siya. Malapit na kami dyan. Sinabi kang ng driver na malayo kami dahil alam rin niya yung plano. Sinabi ko sa kanya para matulungan niya ako. At ma-warn ko kayo kapag malapit na kami}
{Ah sige. Gaano na ba kayo kalapit?}
{Mga 5 kilometer's nalang unnie at nadyan na kami}
{Sige sasabihin ko nalang kay Suga}
{Okey unnie bye!}
{Bye!}
Call Ended...
Lamapit na ako kay Suga.
"Suga maghanda na tayo dahil mga 5 kilometro nandito na daw sila"sabi ko.
"Ah sige"
Sinabi ko na rin yon sa iba. At naghanda na sila.
Chaeyoung's POV
"Unnie gising na!"sabi ni Tzuyu habang niyuyugyog ako.
"Okey ito na"sabi ko at bumango na. Nagulat ako sa nakita ko. Ang ganda ng garden. Lumabas na ako pero may biglamg nag-blinfold saakin. At may humawak na kamay ko.
"Huy! Bitawan mo ako!"sigaw ko.
"Huwag kang maingay kung ayaw mong mamatay"yung boses niya nakakatakit alam ko wala na akong takas kaya tumahimik nalang ako.
Kung may mangyayari man saakin na masama at hindi na makakabalik gusto ko lang sabihin na I LOVE TWICE FOREVER! AND SUGA OPPA!
(Sorry for that ganon po ang mga ibang nababasa ko at napapanood)
Maya-maya ay tumahimik na at inalis yung blinfold ko at inalis na rin yung kamay nila sa kamay ko.
Nagulat ako sa nakita ko.
Paano kaya yung mga ibang Twice at BTS member's ay nakangiti saakin kasama na don si Tzuyu. Tapos si Suga opp nasa harap ko may hawak na flower's at chocolate at nakangiti rin saakin. Habang sa likod niya ay may tarpoline pero hindi ko ito mabasa dahil nakatakip ito.
"Ano to?"tanong ko.
"Makinig ka Chaeyoung"sabi ni Nayeon unni ng nakangiti.
"Chaeyoung"tawag saakin ni Suga oppa kaya napatingin ako sakanya.
"Bakit?"tanong ko.
"Chaeyoung alam kong gusto mo ako"sabi niya. What! Paano niya nalaman. Pero hindi ko na ito papaglagpasin.
"Oo oppa"sabi ko at dumuko.
"Ako rin Chaeyoumg gusto kita"sabi niya kaya nptingin ako bigla sakanya.
"Chaeyoung seryoso ako gusto kita dati pa. Isang araw narinig ko na gusto ko rin ako. Kaya naisipan ko na umamin sayo. Chaeyoung gustong gusto talaga kita. Prang hindi makukumpleto yung araw ko kapag hindi kita nakikita. Kaya Chaeyoung puwede ba kitang ligawan?"seryoso niyang sabi tapos dumuko siya. Duon narin inalis yung maliking banner. Na nakasukat ay 'Puwede ba kitng ligawan?' Tinignan ko si Nayeon, Jungyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, at Tzuyu unnie. Nakita kong tumango sila pero nakita ko sa bibig ni Nayeon unnie na sinabi niya ay 'Ikaw ang bahala ikaw ang may hawak sa sagot hindi kami'sabi niya. Tama naman siya.
"Chaeyoung puwede ba kitang ligawan?"sabi ulit ni Suga oppa.
"Oo oppa puwede"sabi ko at napatingin siya saakin ng hindi siya mapakali at niyakap niya ako at niyakap ko rin siya.
"Thank you Chaeyoung!"sigaw niya at binuhat ako pero pinalo ko siya kaya binaba niya ako. Pumalakpak naman ang mga nasa likod.
Tama nga si Tzuyu isa ito sa mga pinakamagandang araw ko.
YOU ARE READING
Unexpected Love (BangTwice)
JugendliteraturWhat will happen when Twice and BTS meets? Will they fall for each other? What will happen if they fall for each other? And all of this is an Unexpected Love. Don't read this book if you are a hater.