Nayeon's POV
*Back to the point. Were Nayeon and Jungkook are stuck in a room*
6:30pm na at hindi pa rin kami nakakalabas dito ni Jungkook. At isa pa ay inaantook na rin ako.
" *Yawn* Jungkook inaantok ako matutulog muna ako"sabi ko kay Jungkook na nakatulala lang.
"Ako rin noona inaantok na ako matutulog na rin ako."sabi niya at umupo sa tabi ko at natulog.
*After 30 minutes*
"Noona! Noona! Gising na bilis!" Parang bata na sabi saakin ni Jungkook habang niyuyugyog ako.
"Bakit ba Jungkook? Anong kailangan mo?"
"Noona! Bukas na yung pinto makakalabas na tayo!" Sabi niya kaya napatayo ako bigla.
"Finally!!!"sigaw ko at tumakbo na kami ni Jungkook palabas. Pagkalabas namin ay napahinto ako sa tapat ng pinto dahil sumigaw si Jungkook.
"Hoy! Kung sino man ang nag-lock saamin ni Nayeon noona sa loob ay magpakita ka na!!!"galit na sigaw ni Jungkook.
"Jungkook tama na. Hindi talaga siya o sila magpapakita. Kahit ako ang nag-lock hindi ko rin papakita ang sarili at alam kong ganon ka din"sabi ko sakanya.
"Tama ka nga naman noona sige hatid na kita pauwi"
"Sige"
Tapos sabi ni Jungkook hahatid niya ako pauwi. I was wrong nag commute lang pala kami. Pero natawa ako doon ah. Nakasuot rin kami ng mask. May dala si Jungkook at dalawa yon.
Maya-maya ay nandon na kami sa tinutuluyan ko. Bumaba na ako sa taxi.
"Jungkook bye. Kita nalang tayo ulit!" Sabi ko at kumaway sakanya.
"Bye noona!"sabi niya at kumaway rin saakin tapos umalis na rin yung taxi at pumasok na ako sa bahay.
Pagpasok ko ay nakita ko sila na nasa couch at mukhang nag-aalala talaga sila saakin. Nung nakita nila ako ay tumakbo sila saakin at niyakap nila ako.
"Unnie bakit bigla bigla ka nalang nawawala"nagaalalang sabi ni Jihyo.
"Kaya nga unnie mabuti nalang at pumunta ka na dito."sabi naman ni Sana.
"Ano ba ang nangyari sayo?"tanong ni Mina.
"Kaya nga unnie"sabay sabay nilang sabi.
"Tzuyu bakit hindi niyo na kami binalikan nung bumili kayo ni Jimin ng pagkain?"tanong ko.
"Unnie bumalik kami pero unnie hindi na namin kayo makita sa loob ng kuwarto. Akala namin ni Jimin na umalis kayo at pumunta dito pero mali pala kami."paliwanag ni Tzuyu.
"Huh? Hindi niyo kami nakita? Kakaiba yung ah"sabi ko at tumango namin silang lahat.
"Unnie ikuwento mo na kung paano kayo nakalabas?"sabi naman ni Chaeyoung.
"Bakit saakin niyo tinatanong hindi ba dapat kay Jungkook? Kasi siya ang nakakakita eh"sabi ko at tumango silang lahat.
"Wait text ko lang si Jin oppa at magkitakita tayo sa Korean Resturant nung pinagkainan natin dati"sabi ni Jihyo at nilabas yung phone niya.
"Sige daw sabi niya siya na daw ang magsusundo saatin"sabi ni Jihyo.
"Unnie gabi na at matulog na tayo" sabi ni Sana at tumabgo naman yung iba.
"Pero wala bang pinapagawa saatin yung manager natin?"tanong ko.
"Wala naman unnie"sabi ni Momo.
"Sige mauna na ako sa kuwarto natin. Pagod na talaga ako"sabi ko.
"Sige unnie susunod nalang kami" sabi ni Sana at Momo. Umakyat na ako sa taas at pumunta na sa juwarto namin. Humiga na ako sa pinkataas ng kama at natulog na.
Mina's POV
Pagkaakyat ng pagkaakyat ni Nayeon unnie ay mas lalo kaming tumahimik. May papagusapan pa kami tungkol sa nangyari kanina kaya pinauna muna namin talaga si Nayeon unnie na matulog. At isa pa hindi talaga kami inaantok.
"Chaeyoung tignan mo nga kung natutulog talaga si Nayeon unnie baka mamay hindi talaga siya tulog at marinig yung pinapagusapan natin" sabi ko kay Chaeyoung.
"Sige wait lang Mina unnie"sabi niya at tumayo na sa inuupuan niya at umakyat na kung nasaan yung kuwarto nina Nayeon unnie. Maya maya bumaba na si Chae.
"Oo tulog na siya. Puwede na tayong mag-usap"sabi niya at bumalik na sa kinakauupuan niya.
"Una muna sa lahat ano ang gagawin natin pag nalaman ni Nayeon unnie na tayo ang nag-lock sakanila ni Jungkook sa kuwarto?"tanong ni Dahyun.
"Hmmmm.......sabihin natin na ginawa lang natin yon para masubukan natin kung gaano sila katapang kapag nakulong sila sa isang kuwarto"sabi ni Jihyo.
"Sige yun nalang. Basta sama sama tayo ah"sabi ni Sana na parang bata.
"Sige from now on let's keep it as a secret"sabi ko at tumango sila tapos pumunta na kami sa kuwarto at natulog na.
----------
Hehehe sorry for the short chapter again.
Pero guys Twice has a new song at yon ang heart shaker. Tignan niyo po sa taas para mapanood niyo. Keep suporting Twice and Bts.
KAMSHAMIDA!!!
Isa pa guys i will update now more oftem kasi Break na namin. And also i have a new book pero ginagawa ko pa yon. Don't worry hindi ko papabayaan ang Unexpected love. Tatapusin ko yon.
YOU ARE READING
Unexpected Love (BangTwice)
Teen FictionWhat will happen when Twice and BTS meets? Will they fall for each other? What will happen if they fall for each other? And all of this is an Unexpected Love. Don't read this book if you are a hater.