9.Performance

120 11 0
                                    

Nayeon's POV

Ilang weeks na rin kaming nag prapractice at kaming Twice at yung BTS are getting closer and closer. Sa lahat ng members ang pinakaclose ko ay si Taehyung. May sinasabi na rin siyang secret niya saakin gayun din ako.

"Okey last 3 performer and kayo na"saabi saamin ng staff at tumango kami. Ngayon ay pinapanood namin yung mga nag peperform.

"Unnie kinakabahan ako"sabi ni Jihyo.

"Ako rin nga eh"sabi ko at niyakap ko siya.

"Okey last performer"sabi ng isa sa mga staff. Kaya tumaas na kami sa stage at nag perform na kami.

Time skip

Natapos na rin kami. At mabuti naman pinayagan kami ng manager namin na lumabas labas muna. Basta daw magsuot kami ng mask.

"Guys saan niyo gustong kumain treat ko"sabi ni J-Hope.

"Kahit saan"sabi naman ni Momo. Ganun talaga yon kahit saan puwede sakanya basta masarap yung pagkain.

"Ahh sige Korean Resturant nalang ulit tayo!"sabi niya at ngumiti saamin. Wala nalang kaming ibang magawa kundi tumango.

Nung pagkapunta namin sa Korean Resturant hindi ko mapigilan na maging excited. Paano kaya may sineserved silang Strawberry Milkshake.

"Guya bawal daw pagdikit dikit yung mga upuan eh bye two lang" sabi ni J-Hope

"Sige same parthner doon sa ferries wheel"sabi ni Jin oppa at naghanap na ako ng table. Di ko alam yung parthner ko nakalimutan ko na sino kasi ulit. Ay ayon si Jungkook.

"Jungkook!"sabi ko at tinaas ko yung kamay ko at nag-wave sakanya nung nakita niya ako ngumiti siya at lumapit dito.

Jungkook's POV

"Jungkook!"narinig kong sigaww ng iaang babae kaya tinignan ko kung sino yon at si Nayeon pala. Kaya ngumiti ako at lumapit sakanya.

"Wait dyan ka lang ah ako ang mag-oorder"sabi niya.

Tinignan ko lang siya habang nag oorder siya. Maya maya ay dumating na yung inorder niya.

"Wow ang sarap naman nito!"sabi niya habang yung bibig niya puno ng kanin.

"Nayeonie noona don't talk when your mouth is full"sabi ko at ngumiti siya.

Ang cute niya habang kumakain siya. Kaya hindi ko mapigilan na mapatitig sakanya pero nimalas ako dahil nahuli niya ako.

"Bakit mo ako tinitignan?"tanong niya.

"Ahh wala chinecheck ko lang kung na enjoy mo yung pagkain"palusot ko.

"Syempre nainjoy ko ang sarap kaya."sabi niya. Maya maya may dumating na isang strawberry milkshake at isang chocolate milkshake.

"Anong gusto mo Jungkook? Mamili ka na isa"sabi niya. Kinuha ko ang Chocolate.

"Thank you"

"Ano ka ba huwag kang mag thank you ikaw naman yung mag babayad eh"sabi niya at tumawa.

"De joke lang"sabi niya at kumain ulit. Kaya kumain nalang ako ulit.

"J-jungkook"sabi niya babang nagmumuya.

"Bakit Nayeonie noona?"

"Alam mo bang sa bawat Twice members may bias sila sanyo"

"Totoo?"

"Oo nga"

"Sino naman yung bias nila?"

"Si Jungyeon si Rapmon. Momo si J-Hope. Sana si Teahyung. Jihyo si Rapmon. Mina and Dahyun Jimin.  Chaeyoung Suga. At Tzuyu ikaw."

"Oh ikaw Nayeon"

"I still don't know. Hindi ko pa kayo gaano kaalam eh"sabi niya. At nagsimulang kumain ulit.

Pagkasabi niya yon may pumasok bigla sa utak.

Eh gusto ko Nayeon noona i mean i think i love her. Kaya may plano ako. Habang busy ni Noona na kumakain kinha ko yung nitebook at ballben ko at nagsulat.

JUNGKOOK'S PLAN

1. You and her should be very close friend like Taehyung

2. You should share your secrets with her

3. Treat her everyday nicely

4. Make her fall for you

5. You will court her and be her boyfriend

Pagkatapos ay kumain na ulit ako. Madali naman yun isulat pero sa tingin ko mahirap siyang gawin. Pero gagawin ko lahat mapasaakin lang ang Bunny ko.

"Huy! Jungkook kanina ka pa nakatulala diyang anong iniisip mo"sabi niya na may cute voice. Ang cute talaga niya.

"Ah wala lang sige kain na ulit tayo"sabi ko at bigla siyang tumawa.

"Jungkook tapos na ako ikaw nalang ang hindi tapos."sabi niya ng nakangiti. Kaya nagsimula na akong kumain. Habang kumakain ako ay halatang nakatingin siya saakin. Kaya tumingin ako sakanya.

"Ang takaw mo pala noh?"sabi niya.

"Hindi naman"

"Ano niyan gutom ka? Eh kung gutom ka dapat kanina mo pa naubos"sabi niyaa at nag pout. Ay oo nga pala tinaggal na namin yung mask namin since kami lang ang tao na nandito. Natapos na rin akong kumain.

"Ano iyaya na natin sila?" Tanong niya at tumango ako.

After ng ilang minuto ay bumalik siya sa upuan na nakasimangot at nag-cross arms

"Bakit?"tanong ko.

"Hindi pa daw sila tapos."sabi niya.

"Marami pa ba silang kinakain?"

"Oo sobrang rami oarang may fiesta don. Sa tingin ko bukas pa sila matatapos." Wait lang ito na yung chance mo Jungkook! Para maging kaibigan mo siya.

"Nayeon noona puwede ba tayo maging kaibigan?"

"Oo naman dati pa kaya tayo magkaibigan"sabi niya.

"Kamshamida noona"sabi ko. Kaya ngumiti lang siya.

May nakita akong nag titinda ng ice cream kaya may plano ako.

"Noona dyan ka lang ah"sabi ko at tumango siya. Bumuli ako ng dalawang ice cream.

"Para sayo noona"sabi ko at binigay sakanya yung ice cream.

"Thank you very much"sabi niya at nagsimula nang kumain ng ice cream. Nung natapos na kaming kumain ng ice cream ay pumunta muna siya sa cashier para magbayad. Sakto dumating na din yung iba.

"Oh tapos na kayo?"tanong ni Nayeon noona

"Oo"sabi ni Suga hyung.

Sumakay na kami sa sasakyan ni Jin hyung at binaba sa sila sa bahay nila.

"Bukas kita ulit tayo! Punta kayo dito sa bahay namin!"sabi ni Nayeon noona.

"Sige"sabay sabay naming sinabi at umlis na.

----------
Sorry guys for the short chapter again. Not available kasi ng Saturday at Sunday eh Thursday na ngayon. Pero babawi ako sa Monday.

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now