Nayeon's POV
"So ano ang magandang rides?" Tanong ni Suga. Tumingin ako sa paligid at napangiti ako bigla sa nakita ko.
"Doon oh sa viking!"sabi ko kaya nanlaki yung mata ni Dahyun.
"Ahh hindi ako sasama"sabi niya.
"Sige hindi ka sasama ngayon pero sa next ay sasama ka na"sabi ko at umango siya.
Sumakay na kami sa viking at ang katabi ko ay ang dalawang maknae. Si Jungkook at Tzuyu.
"Tzuyu takot ka?"tanong ko. Paano kaya kanina pa namumutla yung mukha niya.
"Konti unnie"sabi niya kaya hinawakan ko yung kamay niya. At ngumiti siya.
"Sigaw ka lang mawawala yung takot mo"
"Okey"
Nagsimula na yung ride namin at pinagsisisihan ko na yung sinabi ko na sumigaw siya. Dahil ang sakit sa tenga. Kaya hindi ako makasigaw eh. Nung natapos na yung ride ako yung pinakaunang bumaba. Ang sakit talaga sa tenga.
"Game ano yung next?"tanong ni Mina.
"Hmmm..doon oh a roller coaster" sabi ni Jungkook kaya mas lalong pumula yung mukha ni Dahyun.
"Please no"sabi niya.
"Sabi mo sasama ka sa next na ride. Huwag kang mag alala ako ang bahala sayo. Bilis"sabi ko at hinila ko yung kamay niya.
"No!!! Dapat sa viking nalang pala ako sumama"grabe magkalahi ba si Tzuyu at Dahyun kasi ang lakas talaga ng sigaw nila nakakabingi sa tenga. Habang naghihintay kami sa next na ride ay biglang nagsalita yung dalawang babae sa cashier.
"Huy bes! Diba kamuka niya si Nayeon ng Twice"
"Oo nga pati rin yung iba niyang kasama kamuka rin nila yung twice members."
"Pati rin yung pitong lalaki doon oh. Kamuka nila yung BTS"
"Oo kamuka lang nila pero hindi sila yon"
Kahit pala naka mask kami ay nahahalata kami neh. Ano sila stalker namin.
"Next"sabi ng isang tao. At sumakay na kami. Syempre katabi ko si Dahyun. At hawak hawak niya yung kamay ko.
Nagsimula na yung ride at nag e-enjoy ako kaso wala akong naririnig na sigaw. Tinignan ko yung katabi ko at akala ko patay na. Kaso lumapit ako at sinasabi niya'Twice Forever' kaya napatawa ako. Natapos na yung ride namin at inalalayan ni Jihyo si Dahyun at lumapit naman ako kay Sana.
"Nag enjoy ka unnie?"
"Oo naman. Akala ko nga patay na yung katabi ko dahil hindi siya sumisigaw"tapos tumawa siya.
"Kain tayong cotton candy"yaya ni Sana.
"O sige waaaa! Feeling ko bumata ako"
"Bata ka naman talaga unnie."
"Haha ikaw rin. Wait magyayaya lang ako"sabi ko at tumango siya.
"Guys gusto niyong kumain ng cotton candy"sabi ko.
Lahat ng me members ko ay pumayag oero yung BTS ayaw daw. Maghahanap lang daw sila ng puwedeng gawin. Tumango ako at binigay saakin ni Jin yung number niya. Para alam daw namin kung saan kami magkikita-kita.
Bumili na kami ng cotton candy at umupo na kami sa isang table na nasa pinakadulo at pinakasulok. Naisip kong asarin si Momo since katabi ko siya. Kaya kumuha ako ng cotton candy na kinakain niya kahit hindi pa ubos yung akin.
"Nayeon unnie! Saakin yan meron ka pa naman ah!"
"Huy Momo hinaan mo yung boses mo baka mamaya may makalaman saatin"sabi ni Jungyeon. Kaya nag pout si Momo.
"Fine pero huwag ka na ulit kukuha unnie"sabi niya kaya napangiti ako. After 10 minutes natapos na naming kainin yung cotton candy at tinext ko na si Jin.
To:Jin
Tapos na kami saan tayo magkikita?
From:Jin
Doon sa space shuttle
To:Jin
Okey
"Guys punta tayong space shuttle doon daw tayo magkikita"sabi ko at tumayo nansila at hinanap namin yung space shuttle. Nung nakarating na kami don nakita namin na bumibili sila ng ticket.
"Oh nandyan na pala kayo"sabi ni Jimin at ningitian kami.
"Sasakay tayo dyan?"tanong ni Mina.
"Ah hindi syemore kumain kayo eh kaya kaming pito lang"sabi ni J-hope. Kaya tumango kami.
"Hintayin niyo lang kami. Huwag kayong aalis"sabi ni Namjoon. Ano namin siya boss. Eh ang boss namin dito ay si Jihyo eh. Habang hinihintay namin sila ay may nakita akong bata na umiiyak kaya pinuntahan ko siya.
"Bata bakit ka umiiyak?"
"Kasi po hindi ko po mahanap si mommy at daddy"sabi niya at pinagpatuloy niya yung pagiiyak niya.
"Huwag kang mag-alala tutulungan kita okey?"sabi ko at tumango naman siya. Hinawakan ko yung kamay ng bata at lumapit sa ibang members.
"Unnie kailan ka nanganak? Sino yung asawa mo"pagbibiro ni Chaeyoung.
"Hindi nawawala daw siya at hindi niya mahanap yung mga magulang niya. Kaya tutulongan ko siya. Kung natapos na sina Jin sabihin mo yung sitwasyon"sabi ko at tumango silang lahat.
Habang hinahanap namin yung magulang niya ay may narinig akong kumulo ang tyan. Tinignan ko yung bata at hinahawakan niya yung tyan niya.
"Gutom ka na ba?"tanong ko at tumango siya.
"Sige papambili kita ng pagkain ah. Ano pala ang pangalan mo?"
"Ako po si Anna"
"Okey Anna halika ka na"
Pinambili ko siya ng pagkain at habang kumakain siya ay may bugalang tumakbo na isang babae at lalaki saamin.
"Mommy! Daddy!"sigaw ni Anna at tumakbo papunta sa magulang niya. Binuahat naman siya hg magulang niya at niyakap.
"Anak sino ang tumulong sayo?"
"Siya po"at tinuro ako. Lumapit naman saamin yung magulang niya.
"Maraming salamat po sa pagtutulong niyo po sa anak namin Miss?"
"Nayeon"maikli kong sabi.
"Maraming salamat po talaga miss Nayeon. Hinding hindi po namin makakalimutan yung pangalan na yan"sabi at umalis na. Tapos bumalik na ako kina Jihyo. Nakita ko silang lahat at halatang hinihintay ako.
"Oh ano Nayeon unnie nahanap mo na?"tanong ni Jihyo.
"Oo naman"sabi ko.
"Guys 7:30pm na at mag sasara daw to ng 9:00pm kain muna tayo?"sabi ni Jin at tumango kami.
Natapos na kaming kumain ng 8:00pm so may 1 hour pa kami.
Naglibit libot kami muna at nung tiniganan na namin yung oras ay 8:30pm na."Guys last ride na tayo saan niyo gustong pumunta?"tanong ni Suga.
"Sa ferries wheel ang taas eh. Kaya for sure maganda ang view at saktong gabi na"sabi ko
"Okey let's go"sabi ni V at pumunta na sa ferris wheel. Sabi ng cashiers by two.
"Okey ganito yung parther. Nayeon and Jungkook. Tzuyu and Taehyung. Jimin and Mina. Ako at si Jihyo. Suga and Chaeyoung. Namjoon ang Jungyeon. Momo and J-hope. Sana and Dahyun"sabi ni Jin at pumasok na kami.
"Takot ka ba sa matataas?"tanong ko kat Jungkook.
"Hindi naman"sabi niya. Nung nasa pinkatuktok kami ay hindi ko mapigilan na picturan ito kasi ang ganda ganda ng view. Natapos na rin yung ride namin ay pumasok na kami sa kotse at nag drive na si Jin. Binaba na kami sa bahay namin.
"Guya bukas ulit ah!"sabi ni V.
"Oo naman"sabi ni Sana.
"Bye!"sigaw naming lahat pati na rin yung BTS at pumasok na kami sa bahay at nagayos na tapos natulog.
YOU ARE READING
Unexpected Love (BangTwice)
Novela JuvenilWhat will happen when Twice and BTS meets? Will they fall for each other? What will happen if they fall for each other? And all of this is an Unexpected Love. Don't read this book if you are a hater.