8.Jogging

121 10 0
                                    

Nayeon's POV

Ilang weeks na rin kaming nag-prapractice. Bukas na kami mag peperform.

9:30pm na at gising pa kaming lahat dahil kailangan naming tapusin yung trabaho namin ngayon.

"Ahhhh unnie gustong niyong kape papangawa ko kayo"sabi ni Tzuyu tapos tumayo siya.

"Tzuyu ako hot chocolate ayaw kong mag kape"sabi ko kaya tumanago siya habang silang lahat naman kape daw yung gusto nila.

After 6 minutes ay natapos nang magtimpla si Maknae at banigay saamin.

"Yehey! Thank you Tzuyu"sabi ko at niyakap ko siya.

"Your welcome unnie"tapos bumalik ulit siya doon sa laptop niya.

2:00 am na kaming natapos. Paano kaya pinadagdag pa ni JYP yung ginagawa namin. Pero okey lang naman yun eh. Pagkatapos ay natulog na kami giging pa kami ng 5:00am kasi nag yaya akong mag joging at pumayag sila.

*Ring Ring*

Pinatay ko na yung alarm clock ko at bumaba na. Nagbihis na ako ng pang joging mamaya nalang ako maliligo at naglagay lang ako ng lipbalm tapos nag-ayos ng buhok. Yung buhok ko ay ponytail. Pagkatapos kong mag-ayos ay umakyat ako para igising si Sana.

"Sana gising na"sabi ko at dinilat niya yung mata niya.

"Ayy oo nga pala unnie mag jojoging tayo ngayon wait lang ah. Magbibihis lang ako."sabi niya at ngumiti ako. Bumaba ako at ginising ko si Momoring.

"Momoring~ gising na~"sabi ko. At minulat na niya yung mata niya pero pumikit siya ulit.

"Unnie 5 minutes pa"sabi niya kaya ang tagal ko na tong hinihintay hahaha. I started to poke her face.

"Ihhhh unnie"sabi niya at tinatry niyang alisin yung kamay ko sa mukha niya pero wala eh nanghihina siya.

"Mag jojoging tayo nagyon Momo sige na sama ka. Diba gusto mo rin mag-joging?" Sabi ko kaya bigla niyang nimulat ang mata niya.

"Ayy oo nga pala ngayon pala tayo mag jojoging"sabi niya. At tumayo na. Saktong natapos na rin si Sana at si Momo na ang sumunod. Nung natapos na si Momo ay bumaba na kami. Halatang nandon na yung iba. At nung pagjababa namin hindi kami nagkamali.

"Nag-dala kayo ng mask?" Tanong ni Mina.

"Hindi bakit?"Tanong ni Jihyo

"Kasi malay mo mahuli tayo. Kaya dapat magsuot narin tayo ng mask incase."sabi ni Mina. Tama naman siya ang talino niya talaga eh. Kinuah na namin yung mask namin tapos sinuot na namin at nag joging na kami. Habang nag jojoging kami ay may nabagga si Chaeyoung.

Ganon ba talaga kaliit si Chaeyoung para mabangga siya? Kaya tinulungan ko siya tumayo at hinila ko siya sa likod ko. At sumunod na yung ibang members.

"Sorry po mam. Hindi ko po sinasadya"sabi niya. Weird? Tulad namin naka mask rin siya. Huy lalaki siya ah.

"Ganon ba talaga kaliit si Chaeyo---"pinutol ko yung sasabihin ni Tzuyu.

"Ah okay lang yon sige alis na kami" sabi ko sa lalaki at ngumiti kahit hindi niya nakikita. Pero bago pa man kami makaalis ay hinili ako ng lalaki.

"Unnie!"sigaw nila.

"Hahaha ikaw pala yan Nayeon" sabi nung lalaki kanina at tawa siya ng tawa. Huh? Lakas ng topak niya ah. De joke lang hahaha. Wait bakit rin ako tumatawa?

"Sino ka?"tanong ko. Tumawa ulit siya at inalis niya yung mask niya. Pero once na nakita ko na yung mukha niya agad ko nang binalik yung mask niya mahuli pa siya.

"Chanyeol!"sabi ko at tumalos.

"Shhhh. Nayeon lakas ng boses mo" sabi niya kaya nag pout ako kahait hindi nanaman niya nakikita. Yung pout ko daw kasi ang cute. Hihihihihi.

"Alam kong nag popout ka Nayeon"sabi niya.

"Unnie sino siya?"tanong nilang lahat.

"Ahh guys siya pala si Park Chanyeol"

"Kakilala ko siya pero hindi ko siya nakilala kasi may mask siya."sabi ni Chaeyoung.

"Oo nga unnie huwag mo na siyang ipakilala saamin kasi kakilala na namin siya nag perform pa nga kayong dalawa eh"sabi ni Momo.

"O sige Nayeonie una na ako ah bye kita nalang ulit tayo"sabi niya at nag-jogging na paalis.

"Unnie gusto mo ata siya. Kasi kanina ka pa tumititig sakanya" sabi ni Sana.

"Hindi sana friend ko lan yun" sabi ko. At ngumita pa sakanya.

"Okie"sabi niya at pinagpatuloy na namin mag jogging. Okey na sana kaso may biglang kumanta eh.

Oh jelly jelly oh jelly jelly oh jelly jelly oh ma boy(2×)

Mam mami mam mami pikipala oh pushi pushi me man tigoman la. Like jelly toh oh gimne my heart.

Kaya nung tumingin ako sakanya ay tumigil siya.

"Mianhe"sabi niya. Walang iba pa kung hindi si Jihyo.

"Hahahaha! Okey lang ang ganda ganda nga ng boses mo eh"sabi ko tapos yung jogging ko naging skiping.

"Unnie yung attire mo pang jogging hindi hopping"sabi ni Jihyo. Nugumiti siya saakin at ningitian mo rin siya.

"Unnie balik na tayo pagod na ako"sabi ni Sana.

"Payag ba kayong lahat" umiling sila kaya napatawa nalang ako sa itsura ni Sana. Kaya niyakap ko nalang siya.

"Thank unnie for the energy!"sabi niya at sinunid na sina Jihyo. Kaya para akong mukang tanga dito. Na frooze ako sa kinakatayuan ko. Ginamit ako ni Sana. Pero hindi ko rin mapigilan na tumawa kaya sumunod na ako salanila.

"Kain tayo sa labas"yaya ko at tumango sila.

Pumunta kami sa Mcd at doon kami kumain. Pagkatapos naming kumain ay bumalik na kami sa aming tinutuluyan tapos nagpalit nankami ng damit at nag-ayos na kami para sa practice

------------------
Dec. 6,2017

Hi guys sorry kund maiksi yung chapter. Tinatamad kasi ako eh. Pero kailangan kong gumawa ng maraming chapters so i can publish them in one day.

Kasi hindi ako available ng Saturday and Sunday kasi pupunta kaming Antipolo para magattend ng kasal. Kung natapos niyo na yung lahat ng chapters tapos hindi pa ako nag-uupdate i still have more books actually dalawa lang.

*Would you rather Twice Edition
*Facts about Twice

Im also planing na gumawa ako ng book about Twice kaya saana mabasa niyo.

KAMSHAMIDA!








Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now