34. I Like you

87 4 0
                                    

( A special chapter of Jimin and Mina)

Warning: This is a short chap (Im becoming lazy)

Jimin's POV

Nandito kami ngayon sa amusement park at kaparthner ko si Mina. Aaminin ko na noon ko pa siya gusto pero di ko alam kong gusto niya ako. I really like her. She fits my ideal type. Sige pa Jimin! English pa more!

"Jimin oppa?"tanong ni Mina habang yung kamay niya kamakaway sa mukha ko.

"Bakit?"

"Kanina ka pa kasi nakatulala. Okey ka lang ba?"tanong niya. Yehey! Concern pala saakin si Mina.

"Oo okey lang ako. Ano yung una mo gustong sakyan?"

"Hmmmm.....di ko kayang sumakay ng roller coaster. Kaya puwede ba tayong mag-hunted house?" Tanong niya at napalunok ako. Takot ako pero para kay Mina gagawin ko.

"Sige!"sabi ko at ngumiti.

"Yehey!"ang cute niya pa siyang bata. Mas lalo ko tuloy siyang nagustuhan. Kaay pumunta na kami sa hunted house.

'Fighting Jimin kaya mo yan!' Sabi ko sa sarili ko. Naglakad na kami aa horror house. At may biglang kumalbit sa paa ko.

"Ahhh!"sigaw ko pero hindi malakas. Sinipa ko yung kamay. Alam kong nasaktan ko siya. Pero ganon naman talaga eh.

"Jimin oppa okey ka lang?' Parang concern na tanong niya.

"Oo okey lang ako"sabi ko at pinagpatuloy namin ang pag-lalakad.

Maya-maya ay natapos na kami. At yes! Finally! Gusto ko mag-saya pero baka pagkamalan ako ni Mina na bakla. Kaya hindi ko yon gagawin.

"Game oppa ano ang next ride?" Tanong niya.

"Space Shuttle!"sigaw ko at hinila ko siya doon.

"Oppa huwag nalang dyan natayakot ako"nanginginig niyang sabi.

"Huwag kang mag-alala hindi kita papabayaan"sabi ko.

Mina's POV

"Huwag kang mag-alala hindi kita papabayaan"sabi ni Jimin oppa. Kaya mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko.

"Ahhhh ....sige"sabi ko kaya pumasok na kami at talaga sobeang kapit ko talaga doon sa hawakan. Pero hinawakan ni Jimin oppa yung kamay ko kaya feeling ko safe na talaga ako.

"Mina humawak ka lang sa kamay ko" sabi niya. Kaya hinawakan ko ang kamay niya.

*After the Ride*

Natapos na ang ride at pagkababa namin ay parang masusuka na ako. Pero ang mahalaga ay naka-survive ako!!!

Marami rin kaming ginawa ni Jimin oppa at napagod na siya kaya kumain muna kami.

"Yummmmm.....ang sarap naman nito!"sabi ko at kain lang ng kain. Maya-maya tumawa si Jimin oppa.

"Bakit oppa?"tanong ko.

"May ketchup sa bibig mo"sabi niya at pinunas yung keychup sa bibig ko. Bumulia nanaman yung tibok ng puso ko.

"Salamat"sabi ko at kumain ulit.

"Alam mo Mina may gusto akong sabihin sayo. Matagal na"sabi niya. Kaya nag-taka ako.

"Ano yon oppa?"tanong ko. At hinawakan niya yung dalawang kamay ko kaya mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko.

"Mina.......I Like you"sabi niya.

"A-ano o-oppa?"

"Mina ang sinabi ko ay i like you. Tagalog ko pa.  Mina gusto kita"sabi niya.

"Hahahaha oppa naman may sakit ka ba? Diba hindi naman yon totoo?" Tanong ko pero seryoso talaga yung mukha niya eh.

"Mina seryoso ako. I like you. Kaya sana please bigyan mo ako ng chance para ligawan kita"sabi niya. Gusto ko rin naman siya eh.

"Jimin oppa sige papayagan kita. Gusto rin naman kita"sabi ko at nabuhayan siya.

"Totoo? Ahhh Mina thank you so much!"sabi ni Jimin oppa at niyakap ako ng sobrang higpit.

"Papakita ko sayo na ako ang karapat dapat"sabi ni Jimin oppa.

"Sabi mo yan ah"

--------------
Sorry for the short chapter

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now