35. Knowing

67 6 0
                                    

Nayeon's POV

"Oh ano na ang sasabihin niyo Jimin at Mina? Ang tagal naman oh"naiinip kong sabi at inakbayan ako ni Kookie tapoa hinahaplos ang likod ko. Sabi daw kasi ni Jimin at Mina na may sasabihin silang importante saamin.

"Ummmm....kasi"

"A-ano eh"

"A-ahhh"

"Kasi si J-jimin"

"SABIHIN NIYO NA!!!"sigaw namin. Garabe oh nagpapahintay pa.

"Ah kasi si Jimin oppa nililigawan na niya ako"sabi ni Mina. Pero lahat sila nagulat at ako lang ang naka-poker face.

"Nayeon unnie bakit? Hindi ka ba nagulat na nanliligaw na saakin si Jimin oppa" Tanong ni Mina. Pero poker face pa din ako.

"So what? Anong gusto mong gawin ko? Kala ko naman importante talaga. Yun lang pala"sabi ko at tumawa si Kookie.

"Ihhhh unnie naman. Kami nga nagulat kami nung nalaman na namin na nililigawan na ka na ni Jungkook at dapat ganon ka din saamin ni Jimin oppa"sabi ni Mina.

"Edi kasi wow!"sigaw ko.

"Unnie naman eh!"

"Di wow! Congrats nalang"sabi ko ng medyo boring tone.

"Laro kaya tayo!"suggest ni Jin oppa.

"Ano naman yon?" Tanong ni Momo.

"Truth or Dare!" Masaya niyang sabi.

"Ahhh sige sali ako! Sino pa?" Tanong ko.

"Dahil kasali si Bunny ko. Dapat ako din kasali"

"Sige!"sigaw namin.

Umupo kami sa sahig at sinimulan na ni Taehyung yung pag-ikot ng bote. At akalain mo yon sakanya huminto.

"Okey Taehyung. Truth or dare?"

"Truth!"

"Gusto mo ba talaga si Tzuyu?" Tanong ni Jimin at lahat kami tumahimik at hinihintay ang sagot ji Taehyung.

"Hahaha bakit niyo pa ba yon tinanong? Syempre oo naman! Liligawan ko pa ba itong napakagandang nilalalang kung hindi ko siya gusto"sabi niya at niyakap si Tzuyu.

"Tse! Ewan ko sanyo! Spin niyo na nga!" Insispin ko na yung bote at napalapag kay Suga oppa.

"Suga hyung truth or dare?" Tanong ni Taehyung.

"Dare"medyo cold na may pag-kaboring niyang sabi.

"Hmmmm....yakapin mo si Nayeon unnie!"sigaw ni Sana. Kaya lumaki ang mata ko si Jungkook naman hinding gindi makipaniwala.

Lumapit na saakin si Suga oppa at niyakap ako.

"Yakapin mo ako pabalik Nayeon. Ipapaselos natin sina Jungkook at Chaechae"sabi ni Suga oppa. Gusto rin mag-selos sila kasi nakakatawa ang itsura nila eh. Kaya niyakap ko rin siya. At nagulat silang lahat lalo na si Kookie at Chae.

"WTF! Hyung! Akin lang si Bunny at sayo lang si Chaeyoung" sigaw ni Jungkook halatang halata na galit na siya eh. Tapos hinila siya ako paalis kay Suga oppa at ako naman ang niyakap niya.

"Saakin ka lang Bunny"sabi ni Jungkook habang yakap yakap ako. Grabe naman siya ah! Hindi pa man kami mag Gf at Bf nag-seselos na siya agad. At totoo to ah! Ang higpit higpit ng pag-pagkayakap niya saakin.

"K-kooie hindi ako makahinga"sabi ko.

"Ah sorry bunny"sabi ni Kookie at kinati ang ulo.

"Chae joke lang yon. Please patawarin mo ba ako"sabi ni Suga oppa at hinawakan ang kamay ni Chaeyoung. Peri inalis agad ito ni Chaeyoung.

"Ayaw ko nga!"sabi ni Chaeyoung at tumalikod siya kay Suga oppa at nag-cross arms. Huh? Paano niya yon natutunan yon?

"Please"sabi ni Suga at binackhug si Chaeyoung.

"Ughhh ang corny nila!"sabi nina Jimin, Mark, Jin, Jungkook, V, J-Hope, at Rapmon.

"Yeah"sabi namin nina Jungyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun at Tzuyu.

"Alis na kaya tayo"sabi ni Jin oppa at tumango kami. Tapos dahang dahang umalis. At dahil sa ka-cornyhan nila. Hindi nila kami napansin. At pumujta na kami sa garden.

"Guys sadyang act talaga yon"sabi ni Jin oppa.

"Huh? Anong act?" Nagtatakang tanong ni Mina.

"Act lang yon kasi humihingi ng tulong si Gluta saatin kasi next week sasabihin na daw niya kay Chaeyoung kung puwede na daw niyang maging girlfriend siya"paliwanag ni Jin oppa.

"Ahhh" sabi naman namin.

"Okey so bukas na bukas mag-hahanda na tayo!"sabi ni Dahyun

"Paano si Chaeyoung?"tanong ni Sana.

"Kasama niya si Suga tayo lang ang mag-preprepare"sabi ni Mark oppa.

"Ahh okey. Pero malalagot saakin si Suga hyung dahil pinagawa niya saatin lahat ng mga kailangan hindi man lang siya tumulong!" Medyo galit na sabi ni Jungkook.

"Hayaan ko na Jungkook. Pag-ikaw rin naman kapag aamin ka kay Naywon kung pywede mo na siyang maging girlfriend ganon fin naman ang gagawin mo"sabi ni Rapmon.

"Fine"

"Okey so bukas na bukas ay mag-sisimula ba tayo"

"Okey!"

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now