19. Water Fight

97 9 0
                                    

Chaeyoung's POV

Nandito kami ngayon sa garden na nag-uusap.

Hindi pa rin ako makapakali yung nangyari kanina saamin ni Suga oppa. Akalin mo yon yung crush ko at sumalo saakin nung nahulog ako. Oo crush ko siya. Pero ako hindi naman niya ako crush. Pero okey lang yon titiisin ko nalang yung sakit.

"Mag waterballon fight kaya tayo!" Suggest ni Taehyung oppa.

"Sige kaming girls vs. kayong boys!" Sabi ni Nayeon unnie.

"Game ako dyan! Malakas naman kami kaya siguro mananalo kami!" Sabi ni taehyung oppa.

"Siguro lang yon ah! Pero kami totoo talaga"sabi naman ni Nayeon unnie.

"Hay nako kahit kailan talaga itong dalawamg ito hindi na tumitigil" mahinang bulong saakin ni Jungyeon unnie.

"Kaya nga"sabi ko at tumawa kami ng mahina pero sandali lang.

"Sige mag uusap muna tayo. Kung paano ang diskarte natin tapos maglakaban na tayo!"sabi ni Taehyung oppa.

"Okie"sabi naman ni Nayeon unnie. Kaya nag-usap usap kami.

"Since 9 tayong tayong lahat at 7 sila may naisip ako"sabi ni Mina unnie.

"Ano yon?"tanong ni Jihyo unnie.

"Yung dalawa saatin pupunta doon sa basement nila at magtatago. Tapos yung natira saatin lalabanan yung isa sakanila."sabi ni Mina unnie.

"Ano naman yung gagawin ng dalawa na magtatago?"tanong ni Tzuyu.

"Kasi ganito dalawa yon. Pag nabasa ka na talo ka na. So yung dalawa pag nakita nila na yung isa saatin ay mababasa na itapon na bigla ang waterballon. Tapos magtago kayo ulit para ma curios sila. Pagmalapit na sila kung saan kayo nagtatago ay pumalit kayo ng puwesto ng walang naririnig na tunog"paliwanag ni Mina unnie.

"Sige pero sino ang dalawang magtatago?"tanong ni Nayeon unnie.

"Hmmm ang dalawang rapper's"sabi ni Mina unnie.

"Bakit kami?"tanong namin ni Dahyun unnie.

"Dahil kayong dalawa ang pinakamaliit sa groupo kaya maganda na kayong dalawa ang magtago dahil hindi agad kayo mapapansin"sabi ni Mina unnie.

"Sige kami nalang pero dapat marami kaming waterballon"sabi ni Dahyun unnie.

"Sige"sabi naman ni Mina unnie.

"Okey. Dapat may alam na tayo kung sino ang target natin. Para hindi na tayo maglituan kasi kahit anong gawin natin kung himdi natin alam ang target malilito tayo"paliwanag ni Mina unnie.

"Ako nalang kay Taehyung"sabi ni Nayeon unnie.

"Ako naman kay Jin"sabi ni Jungyeon unnie.

"Ako naman kay Suga"sabi ni Momo unnie.

"Ako naman kay J-Hope"sabi naman ni Sama unnie.

"Ako naman kay Namjoon"sabi ni Jihyo unnie.

"Ako naman kay Jimin. Maliit lang yon kaya madali lang siyang talunin"sabi ni Mina unnie kaya tumawa kami.

"Eh isang member nalang ang natitira edi akin nalang si Jungkook oppa"sabi ni Tzuyu.

"Hindi akin siya!"sabi ni Nayeon unnie kaya nagulat kami. May feeling's na ba siya para kay Jungkook oppa?

"De joke lang kayo naman yung mga mukha niyo parang ewan"sabi ni Nayeon unnie. Ay sayang excited pamo ako akala ko may feeling's na talaga siya para kay Jungkook oppa pero wala pa pala TT.

"So ganon na tayo?"tanong ni Momo unnie at tumango kaming lahat.

"1,2,3"bialng ni Jihyo unnie at pinagdikit na namin yung mga kamay namin.

"Fighting!"sigaw namin.

"Tapos na ba kayo?"tanong ni Sana unnie doon sa BTS.

"Oo kayo?"tanong ni Jin oppa pabalik.

"Oo naman. Game pumunta na tayo sa totoo nating puwesto"sabi ni Jungyeon unnie kaya pumunta na kami.

Sa hindi nila nalalaman ay sinundan namin sila. Pero bago muna yon ay binigyan kami ni Mina unnie ng walkie talkie. Hindi kami nag checheat wlaa kayang sinabi na rules. Nung nasundang na namin sila ay mabuti nalang at may bush doon na puwede naming pagtaguan ni Dahyun unnie. Kaya nagtago na kami doon.

"Okey guys ay plan. Yung isa saatin tatakbo sa likod nila habang busy sila at doon sila babatuhin"sabi ni Namjoon oppa kaya agad kong nolabas ang walkie talkie ko at nagsalita.

"Unnie's yung palno nila iaa daw sakanila ay tatakbo papunta sa likod niyo at babatuhin sila"sabi ko.

"Sige thank's Chae. Ganito nalang ikaw Jihyo unnie ikaw na nag bahala sa likod ako nalang ang bahala sa Target mo."sabi ni Mina unnie.

"Okey in 5,4,3,2,1 bato na!"sabi ni Namjoon oppa at nagbato na sila. Mabuti naman at walang natamaan sakanila. Nakita ko na si Jungkook ay patakbo sa puwesto nila.

"Jihyo unnie si Jungkook ang target mo dahil siya ang tatakbo papunta sanyo"sabi ni Dahyun.

"Sige thank's Dubu"sabi ni Jihyo unnie.

Nakita ko na malapit nang mabasa ni Taehyung oppa si Nayeon unnie kaya inunahan ko na siya.

"Ahhh nabasa ako!"sigaw ni Taehyung oppa.

"Out ka na niyan Alien"sabi ni Suga.

"Nice shot Chae"sabi ni Dahyun unnie at nag apir kami.

Maya maya ay nagaro kami at nabasa na lahat ng member's Twice except saaming dalawa. At ang natira nakang sa BTS ay si Jin oppa at Jimin oppa.

"Yes! Panalo tayo!"sigaw nilang kahat pero tumawa lang sina Nayeon unnie.

"Bakit kayo tumatawa?"nagtatakang tanong ni Jin oppa.

"Akala niyo natapos na kaming lahat hindi pa ah. May panglaban pa kami" sabi ni Nayeon unnie kay nagtaka silang lahat.

"Huh? Sino?"tanong ni Jimin oppa.

"Dubu at Chae bilis"sigaw ni Mina unnie kaya kumuha kami ng isang waterballon at binasa sakanila.

"Ugh! Kaya pala may nagbabasa saamin dahil nandon pala kami sa likod niyo!"sigaw ni J-Hope oppa.

"Hahaha ang galing ng diskarte niyo ah"sabi ni Jin oppa.

"Okey kayo na ang panalo"sabi ni Jin oppa.

"Mag bihis na tayo mabasa pa tayo" sabi ni Jihyo unnie.

Kaya ayon nagbihis na kami at nagusap-uspa sandali. Tinignan ko na ang oras at 2:40 pm palang. Okey may time pa kami.

Pero ang tanong sa isip ko ay.........













Kailan













Mapapansin








Ni











Suga










Oppa







Ang









Nararamdaman










Ko?



------------------
Sorry for the many spaces







Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now