46. MoHope

50 2 0
                                    

(A special  chapter of Momo and J-Hope)

Jimin's POV

Habang natutulog ako naramdaman ko na mayroong yumuyugyog saakin. Binuksan ko ang aking mga mata at nakita si Hobi hyung na nasa harap ko at nakangiti saakin.

"Gising ka na Jiminie mayroon akong sasabihin sa inyong lahat"masayang sabi ni Hobi hyung.

"Kung may sasabihin ka puwede mamaya naman eh kasi maaga pa eh"sabi ko.

"Hindi puwede kasi importante ito!" Sabi niya.

"Eh ano pa ba ang iimportante sa tulog ko?"tanong ko.

"May gusto na ako at mag-coconfess ako sakanya mamaya"sabi niya at biglang napadilat yung nga mata ko.

"SINO?!"

"Si Momo"sabi niya.

"Ayyyyyy. Sige tutulungan kita ano ba ang gusto mong gawin ko?"

"Bumili ka lang ng mga bulaklak"sabi niya.

"Ilan?"

"Hmmmmm mga 350?"sabi niya at biglang lumaki ang mga mata ko.

"350! Paano ako kukuha ng ganong karaming rosas?"

"Bro. Kalma ka lang nag-order na ako kunin mo nalang"sabi niya at pakiramdam ko nakahinga ako ulit.

"Sige"sabi ko at tumayo na para maligo.

Momo's POV

"Guys! Break muna kayo!"sabi ng intructor namin. Lahat naman kami napahiga sa sahig.

"Ay Momo unnie mamaya pala tulungan mo ako!"sabi ni Tzuyu.

"Sige saan ba?"

"Sa Mall"sabi niya. Tumango nalang ako.

*Skip Time*

Tinitignan ko yung mukha ko kung okey na ako. Sabi kasi ni Tzuyu mag-ayos daw ako. Lumabas na ako at nakita ko si Tzuyu na nag-hihintay.

"Okey na ba to?"

"Oo okey na yan unnie. Halikana!"sabi niya at hinila ako.

Nang nakarating kami sa sasakyan pagod na pagod na ako.

"Ano ka ba Tzuyu!"

"Hehehe sorry"

"Okey lang. Bakit pala hindi ka nag-pasama kay Taehyung oppa?"

"Wala busy daw siya"sabi niya at nag-pout.

"Sorry"

"Hindi unnie okey lang! Ikaw pala kailan ka mag-kakaroon ng boyfriend?"

"Wala pa akong plano"sabi ko.

"Ehhhhh paano si J-hope oppa?"

"Ayaw naman niya ako"

"Paano mo naman nasabi?"

"Halata naman eh"

"Huwag kang mag-alala dadating din siya"sabi niya at tumigin ulit sa harap habang nakangiti.

Ano daw? Dadating din siya? Ano yung pinapagsabi niya?

"Tzuyu ano yung ibig mong sabihin?"

"Ay ayan na pala tayo! Tara na!"sabi niya at agad na bumaba sa sasakyan tapos hinila ulut ako.

Jusko nagmamadali ba siya?

Pero hindi naman niya ako dinala sa mall.

Dinala niya ako sa isang abandond house?

"Hoy Tzuyu dito ba talaga yung pupuntahan mo?"bulong ko kung sakaling may makarinig saamin.

"Ummm......Nope"sabi niya at biglang umalis.

"Hoy! Tzuyu! Tzuyu!"sigaw ko. Ano to prank kasi kung oo hindi na ako natatawa.

Sa hindi ko namamalayan ay may biglang tumakip sa mata ko.

Natatakot na talaga ako.

Tapos bigla nilang inalis yung pag-takip nila sa mata ko at nakita ko ay si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
J-Hope oppa!

Anong ginagawa niya dito?

Hindi ko na pala namalayan na mayroong maraming bulaklak na nakapalibot saamin, sabayan mo na ng mga kandila at pagkain.

"Ano to?"tanong ko.

Lumapit siya saakin nararamdaman ko na bumibilis ang tibok ng puso ko.

"Momo"

Nung sinabi niya yung pangalan ko mas lalo akong kinabahan.

"Alam mo ba simula nung nakita kita laging bumibilis ang tibok ng puso ko. Aaminin ko na parang hindi ako makahinga kung hindi kita nakikita araw-araw. Kapag nasasaktan ka o napapagod ka parang nasisira ang puso ko. At kung kada lumalapit ka saakin ay parang humihinto ang mundo ko. At doon ko lang nalaman na gusto kita ay mali mahal kita!"sabi niya at hinawakan ang dalawa king kamay.

"Hirai Momo you will be my girlfriend?"nagulat ako sa sinabi niya. Ahhh ito pala ang tinutukoy ni Tzuyu kanina.

"Oo"sabi ko tapos bigla niyang akong niyakap.

"I love you"sabi niya at hinalikan ako.

"I love you too"

--------------

Sorry for not updating a long time.

Journalism is a really big thing for me especially that i will now be in the Division level. There are so much that i need to learn. So i will try to update more often. And swimming is also in my way to.

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now