Sowon's POV
"Unnie gising ka na"sabi ni Eunha habang niyuyugyog ako.
"Oo na wait lang"sabi ko at tumayo na at nag-ayos talos bumaba.
"Hello Maknae-yang~"sabi nila.
(A/N: Kahit hindi po si Sowong ang Maknae yon po ang tawag ng ibang mambers sakanya)
"Good morning"sabi ko.
"Good morning. Dahil binati ka namin ng maayos pangluto mo kam!"sabi ni SinB.
"Sige wait lang"
(A/N: Marunong po talagang magluto si Sowon)
Natapos na rin akong nagluto at nilapag ko na yung niluluto ko sa table at kumain na kami.
"Tapos na!"sabi ni Yerin. Kahit kailn talaga mahilig rin siyang kumain parang si Momo. Magkalahi talaga sila.
After 10 minutes natapos na rin kaming kumain ng may tumawag saakin.
Nayeonie Bunny Unnie Calling....
{Hello?}
{Hi Sowonie}
{Bakit ka tumawag unnie?}
{Puwede ba kaming pumunda dyan?}
{Bakit nagtanong ka pa unnie? Syempre puwede naman! Hanggang anong oras ba kayo dito?}
{Hmmmm.....mag-aayos nalang kami tapos non ay pupunta na kami dyan. Siguro hanggang mga 5:00pm lang kami dyan}
{Unnie may gagawin pa ba kayo?}
{Wala naman bakit?}
{Puwedeng dito muna kayo matulog?}
{Oo naman! Sige ah sasabihin ko nalang sakanila! Siguro mga 30 minutes nandyan na kami. Bye Sowon kita nalang tayo mamaya!}
{Sige unnie bye!}
Call Ended...
"Unnie sinong kausap mo?"tanong ni Sinb.
"Ah si Nayeon unnie lang, Bakit?"
"Ano daw yung sinabi niya?"
"Dito daw sila matutulog"sabi ko at nagulat sila.
"Yehey! Makakasama ulit natin sila!"
Tapos nagtakbuhan sila at nagsiyahan."Waut lang mag-ayos naman tayo para hindi nakakahuya sakanila" sabi ko.
"Ay oo nga pala unnie. Magligpit na tayo at mag-ayos"sabi naman ni Yerin.
Tapos nag-ayos na kaming lahat.
*After 30 minutes*
Natapos na rin kaming mag-ayos at ang kailngan nalang naming gawin ay hintayin sina Nayeon unnie.
*Ding Dong*
"Ay baka yan na sila"sabi ko at pumunta kaming lahat sa pinto. At binuksan ko na yon.
"Hello!"sabi ni Nayeon unnie at niyakap kaming lahat.
"Hi my girlfriend!"sabi naman ni Sana at niyakap si Eunha. Ganon din yung ginawa ng iba.
"Unnie ilapag niyo nalang dyan yung mga gamit niyo"sabi ni Yuju.
"Puwede ba tayong mag-laro"tanong ni Umji.
"Sige naman ah!"sabi ni Jungyeon .
"Ano ba ang magandang laro?"
Tanong ni Jihyo"Hmmmm.....Jenga kaya tayo! Tapos kung sino ang nakahulog non may Truth or Dare siya!"sabi ni Mina.
"Okie sige laro na tayo"sabi ni Nayeon unnie ng masaya.
"Ito na ang Jenga ibuo na natin"sabi ni SinB at binigay saamin yung Jenga at binuo na namin yung Jenga.
"First round!"sabi ni Momo.
Ayon naglalaro kami ng naglalaro at ang unang nakahulog nito ay si Sana. Paano kaya ang clumsy niya.
"Game Sana unnie Truth or dare" tanong ni Tzuyu.
"Truth nalang"
"Hmmmmm.....Gusto mo ba si Taehyung?"
"Ahhh! Hindi ay mali oo hindi baka?" Hahaha ang cute ni Sana hindi niya talaga alam ang sagot niya.
"Huh? Ang gulo unnie. Yung totoo talaga! Gusto mo ba talaga siya"sabi naman ni Chaeyoung.
"Baka?"
"Ano gusto mo yung baka?!" Pagbibiro ni Nayeon unnie kaya natawa kaming lahat.
"Hindi unne ang sagot ko ay baka hindi guato ko ang baka"sabi ni Sana at nag-pout.
"Hahaha ito naman joke lang oh. Bakit ka naman naniniwala"
"Game nabuo na namin yung Jenga! Roung 2 na tayo!"masayang sabi ni Yerin.
"Noooooooooo!"sabi ni SinB kasi siya ang nakahulog ng Jenga.
"Okey SinB truth or dare?"tanong ni Eunha.
"Dare!"
"I kiss mo si Jungyeon!"masayang sabi ni Yerin.
"Unnie naman eh!"sabi ni Jungyeon kaya agad na lumapit si SinB kay Jungyeon para halikan siya.
"Noooo!"tumakbo si Jungyeon at sinundan siya ni SinB. Kaya tumawa kaming lahat.
After 5 minutes ay bumalik na si Jungyeon at SinB.
"Oh ano na halikan mo siya?"tanong ni Yuju.
"Oo kaso pinunas niya eh."
Ayos nakailang hulog na rin kami ng Jenga. At tinignan na namin yung oras at 4:30pm na. Matagal kasi kaming naglalaro eh.
"Ano pa ba ang magandang gawin?" Tanong ni Umji.
"Gusto ko sanag pumasyal kaso baka mapagalutan tayo"sabi ni Momo na naka-pout.
"Ako rin nga eh"sabi naman ni Jihyo.
"Ahhhh ganito nalang ibliblinfold natin si SinB at dapat nakapuwesto lang tayo sa isang room. Tapos dapat mahanao tayo ni SinB. Bawal gumalaw sa puwestong napili mo ah" sabi ni Nayeon unnie at tumango na kaming lahat.
Kumha naman ng blinfold si Mina at nilagay kay SinB. Pumwesto na kaming lahat. Maya maya ay nahanap na kaming lahat ni SinB. At tinignan ko na ang oras at 6:30pm na.
"Guys huwag nalang kaming magluto ni Nayeon unnie mag-order nalang tayo!"sabi ko.
"Sige"
Nag-oder na ako sa Mcdo at maya maya ay diniliver na saamin. Kinuha ko na yung pagkain at nilapag sa table tapos kumain na kaming lahat.
Natapos na rin kaming kumain at niligpit na namin yung pinagkainan namin tapos naglatag na kami at humiga.
"Goodnight"sabi namin sa isa't isa at natulog na kami.
-----------------
Please support Gfriend
YOU ARE READING
Unexpected Love (BangTwice)
Teen FictionWhat will happen when Twice and BTS meets? Will they fall for each other? What will happen if they fall for each other? And all of this is an Unexpected Love. Don't read this book if you are a hater.