3.Excited for the Meeting

174 11 0
                                    

Nayeon's POV

*Morning*

Binuksan ko ang mata ko at sumilip ako sa baba kung gising sina momo at sana. Si Sana hindi pa pero di ko alam kung gising si Momo hindi ko makita eh. Tinignan ko kung anong oras na 5:30am palang for sure wala pang gising.

Bumaba na ako sa triple deck dahan dahan lang ako. Tapos naligo na ako syempre mainit na tubig ah. Pagkatapos kong maligo ay nag-ayos na ako at lumabas ng kuwarto. Tinignan ko muna sina Jihyo. Tulog pa sila ganito naman yung pisition nila.

Jihyo

Jungyeon

Chaeyoung

Tinignan ko naman yung kuwarto nina Tzuyu. Ganuto naman yung Possistion nila.

Tzuyu

Dahyun

Mina

Hay nako si Mina talaga kahit kailan ballerina nga hindi naman marunong umakyat hahaha. So anyways ako lang ang gising agad na akong nag luto ng makakain nila. Nagluto ako ng eggs and bacon. Tapos hot chocolate rin.

Tapos inayos ko na yon sa lamaesa nakita kong bumaba narin silang lahat.

"Nayeon unnie ano yung mabangong amoy na yon ang sarap"sabi ni Sana.

"Breakfast niyo umupo na kayo para makakain na tayo dali!"sabi ko na agad naman nilang ginawa.

"Wow eggs and bacon my favorite" sabi ni Mina.

Lahat kami masayang kumakain. Pagjatapos naming kumain ay niligput ko na yung pinagkainan namin at naghuhugas na ako ng plato ng may biglang tumulong saakin.

"Tzuyu? Bakit mo ako tinitulungan? Pumunta kana doon sa garden kaya ko na to"

"Hindi unnie. Ikaw nalang yung laging gumagawa ng gawaing bahay kaya naisipan na tulungan ka sa bawat gagawin mo"

"Thank's Tzuyu the best ka talaga"

After 10 minutes natapos na namin ni Tzuyu yung dapat naming gawin kaya dumeresto na kami sa sala.

"Unnie at Tzuyu saan kayo pumunta at bakit ang tagal niyong wala?"tanong ni Jungyeon.

"Wala lang unnie tinulungan ko lang si Nayeon unnie na maghugas ng plato."Paliwanag ni Tzuyu.

"Ah ganon ba? Sige"sabi naman ni Jihyo.

"Ano pala ang ginagawa niyo duto sa garden ha?"tanong ko.

"Ay unnie nag kwekwentuhan lang kami kung ano kaya ang magiging reaction ng Bts kapag nakita nila tayo"sabi ni Momo.

"Oh? Ano naman sa tingin niyo ang reaction nila?"tanong ko sa kanaila.

"For sure magiging masaya sila ah" sabi ni Chaeyoung.

"Sure na sure kayo?"tanong ko.

"Oo naman unnie kami pa"sabi ni Dhayun.

"Okey sabi niyo yan eh"

"Change topic nga tayo. Nayeon unnie paano mo nakilala ang Bts i mean nung nakita mo sila?" Tanong ni Tzuyu.

"Oo nga Nayeon unnie ikuwento mo naman saamin."sabi ni Sana.

"Oo na oo na ikukuwento sanyo kung tatahimik kayo at aayos"sabi ko at tumahimik narin sila at umayos haha mabuti naman.

"Ngayon ikuwento mo na Unnie" sabi ni Momo.

"Kasi pauwi ma non ako dito tapos nang mag nakabangga saakin tinulungan niyo akong tumayo ng tawagin siya ng isang memeber" naputol yung pagkukuwento ko nang nagsalita si Tzuyu.

"Sino naman yung nabanggan mong member unnie?" Tanong niya saakin.

"Correction lang po siya ang nakabangga saakin hindi ako ah"sabi ko.

"Pero sink yon Unnie?"tanong ni Jungyeon.

"Si Jungkook"maikli kong sabi at lumaki anh mga mata nila.

"Totoo unnis si Jungkook? Ang suqerto mo naman ah"sabi ni Tzuyu. Sa pagkakaalam ko siya ang may crush kay Jungkook eh.

"Huy! Kayaong lahat magsiligo na kayo para makapagayos na kayo" sabi ko tinignan ko na ang oras at 10:35pm na ang bilis naman ng oras noh?

"Opo Nayeon unnie masusunod po" sabi nilang lahat at pumunta na sa kanilang kanya kanyang room. Ngumiti lang ako at pumunta sa living room para manood.

Pagkabukad ko ng T.V hindi ko mapigilan na tumawa sa mga pinapanood nila. Mickey Mouse hahaha hay nako ang babata pa ng isip nila.

After 30 minutes bumaba na silang lahat na bago na ang suot nilang damit at basa ang buhok.

"Unnie anong oras na?"tanong ni Chaeyoung.

Tinignan ko ang orasan at "11:05pm na" sabi ko.

"Ahhh ganon ba? Mabilis lang naman pala tayo eh"sabi ni Dahyun.

"Oo nga mabilis lang kayo pero sana naman paki explain niyo saakin kung bakit kayo na nonood ng Mickey Mouse?!"tanong ko at nagtago silang lahat kay Tzuyu. Pujet siya ang pinakamatangkad ah.

"Ah kasi unnie wala kaming makitang magandang papanoorin kaya tinignan rin namin ang ibang channels tapos yung last na nalipat naming channel ay Mickey Mouse iibahin palang sana namin kaso tinawag mo na kami para kumain"paliwanag ni Tzuyu.

"Ahh okey ganon lang pala nag tatago na kayo kay Tzuyu"sabi ko.

"Hehe unnie kasi alam mo na hindi kami mahilig sa cartoons lalo na sa pangbata bala pagalitan mo kami dahil akala mo na nanonood kami ng Mickey Mouse pero hindi pala" sabi ni Jihyo.

"Bakit ko kayo papagalitan sa hindi niyo naman ginawa? Kayo talaga ang kukulit niyo."sabi ko ng nakangiti at siguro huhulain ko ang nasa isip ni momo.

'Gutom na ako ano ba yung ppagkain Nayeon unnie magluto ka na oh'

Hahaha halatang halata sa muka niya eh.

"Ah kasi tinatamad akong magluto nag order nalang ako sa jollibee" sabi ko.

"Ay okey unnie? Anong oras siya makakapunta dito"tanong ni Sana.

"Hindi ko pa alam eh"

"Mas mabuting maghintay nalang tayo wala namang gusto saatin diba?"sabi ni Jungyeon.

Ngumiti ako dahil saa itsura ni Momo halatang hakatang gustm na siya oh.

Ding dong

"Ay pahiram ng mask mo Chaeyoung"sabi ko at binigay na niya saakin.

Binuksan ko ang pinto at kinuha na yung inordor ko tapos nagbayad na at nilapag na sa table. Unang pumunta si Momo tapos sumunod naman yung iba.

"Oh kain na kayo"sabi ko kumuha na sila ng kanya kanyang pagkain. Masaya kaming kumain. After 35 minutes tapos na kaming kumain.

"Mag ayos na kayo dadating na niyan si PD"sabi ko at tumango sila lahat kami pumunta sa room namin.

"Exicted na ako sabi ni Sana habang nag mamakeup." Ako namimili ako ng damit na susuotin ko.

"Paano kaya kapag kinausap tayo ng bias natin?"tanong ni Momo.

"Uy syempre the best yon"sabi ni Sana.

Pumunta na ako sa banyo para magpalit ng damit pagkapalit ko ng damit naglagay ako ng light na make-up at bumaba na kaming lahat. Tapos nagsapatos na ako. Tinignan ko yung oras at 1:57pm na naghintay nalang akong matapos yung iba tapos bumusina na si PD.

"Alis na tayo!"sabi ko.

"Okey unnie"sabay nilang sinabi at sumama na saakin. Nagtakip kami ng mga muka sakali lang.

Sumakay na kami sa sasakyan at umalis na rin kami. Siguro mg 15 minutes ay nandon na kami sa big hit entertainment.

Ano kaya ang magiging reaction nila.sabi ko sa sarili ko

Unexpected Love (BangTwice)Where stories live. Discover now