Jungkook's POV
"Huy Maknae gising na!"sigaw ni Jimin hyung at niyuyugyog ako.
"Oo na ito na!"sabi ko at dinikat ang mata ko yung mga mata ko.
"Maligo ka na!"sabi niya.
"Saan tayo pupunta hyung?"tanong ko.
"Nakalimutan mo na? Puounta tayo ngayon sa bahay ng Twice."
"Ayy oo nga pala sige!"sabi ko at kumuha na ng damit at towel.
"Pagkatapos mong maligo Maknae! Sumakay ka na sa sasakyan hihintayin ka namin"
"Hyung hindi tayo kakain?"
"Nagyaya si Nayeon noona na doon nalang daw tayo kumain"
"Ahhh okay wait lang ah bibilisan ko"sabi ko at tumango siya.
After 5 minutes natapos na akong maligo. At nag-ayos na tapos sumakay na sa sasakyan. Mga ilang minuto ay nakarating na kami sa bahay nila. Kunatok muna kami. Narinig namin na nag-aaway sila.
"Huy! Tzuyu ikaw na magbukas ng pinto nag luluto pa ako!"sabi ni Nayeon noona.
"Ah pinagluto pala tayo ni Nayeon" sabi ni J-Hope hyung.
"Momo unnie narinig mo daw yon! Ikaw daw magbukas"sabi ni Tzuyu.
"Ikaw kaya inutas ni Nayeon unnie bilis kasi at buksan mo na!"
"Hay nako ewan ko sanyo ako na nga ang magbubukas"sabi ni Jungyeon. Kaya binuksan na niya yung pinto.
"Oh pasok kayo!"sabi niya kaya pumasok na kami. Pinaupo rin nila kami kamai at umupo na rin kami.
"Unnie tapos ka na bang nagluto?" Tanong ni Momo.
"Bakit Momoring? Gutom ka na wait lang ah."sabi niya.
"Hindi unnnie. Naghihintay na yung BTS sa luto mo eh"
"Ah sige eto oh kain na kayo. Pinapagutom kasi kita Momo eh. Kaya sabi ko maghintay ka hindi ko alam na nandyan na pala sila."
Kaya pumunta na kaming lahat doon sa table at kumain na.
"Wow Nayeon noona ang sarap ng luto mo mas masarap pa sa luto ni Jin hyung"sabi ni J-hope hyung at nag thumbs ah. Kaya sinamaan siya ng tingin ni Jin hyung.
"Lahat ng taong agree itaas ang kamay"sabi ni Jin hyung.
Tinaas naming lahat yung kamay namin except sakanya kaya ayon kami ang nanalo.
"Oo na sige na si Nayeon na ang panalo masarap nga naman talaga yung luto niya eh"sabi Jin hyung at kumain na ulit. Halatang enjoy na enjoy niya yung pagkain eh. After ilang minutes natapos na rin kaming kunain.
"Guys ano yung magandang gawin?" Tanong ni Namjoon hyung.
"Hmmm di ko alam"sabi naman ni Momo noona.
"Ang laki laki nito tapos wala tayong magagawa"sabi ni Suga hyung.
"Wahhhh Suga ang talino mo talaga!" Sabi ni Sana noona at pumapalakpak.
"Huh? Bakit?"haha yan tuloy di niya alam yung sinabi niya.
"Kasi malaki tong bahay na tong bahay na hindi kaya tayo magtagutaguan"masayang sabi ni Sana noona.
"Game?"tanong ko.
"Sige maiba taya tayo"sabi ni Namjoon hyung.
Yung taya ay si Namjoon hyung hahaha.
"Sige magbibilang ako magtago na kayo"sabi niya at lahat kami ay nagtpos na. Wala akong mahanap na taguan eh patapos na si Namjoon hyung. Tapos may biglang humila sa kamay ko. At dinala ako sa isang kuwarto.
"Jungkook halika akyat tayo sa kama doon tayo sa pinakataas"sabi ni Nayeon noona. Pero hindi ko mapigilan na hindi alisin yung mata ko doon sa higaan. Triple deck. Eh kami nga tigtaisang bed lang.
"Jungkook"tawag saakin ni Nayeon noona.
"Ahh oo nga pala sorry"sabi ko at umakyat na.
"Oh ano? Ang galing diba"sabi niya at tumango ako.
"Dito kayo natutulog noona?"tanong ko at tumango siya.
"Ehhh paano kayo nag-kakasya sa isang higaan?"
"Ah hindi noh. Tatlo yung roon namin at bawat room may triple deck. Kaya bawat tao may sariling higaan"
"Ito yung higaan mo unnie?"tanong ko.
"Oo at yung sa pangalawa ay kay Sana at yung pinakababa ay kay Momo"
Magsasalita na sana ako kaso biglang bumukas yung pinto.
"Hello? May tao dyan?"tanong ni Namjoon hyung.
"Wow ang taas pala nito. Baka may nagtatago sa pinakataas"sabi niya ta nagsimula nang umakyat.
"Patay"bulong ko.
Namjoon's POV
"Hello? May tao dyan"tanong ko pero walang sumasagot. At doon ko lang napansin yung kaama na triple deck pala.
"Wow taas pala nito. Baka may nagtatago sa pinakataas"sabi ko at nagsimula nang umakyat. Tinignan ko yung una walang tao. Tinignan ko naman yung pangalawa walang tao rin.
Kaya umakyat na ako sa pinakataas. For sure may tao don wahahaha.
"Boo!"sabi ko pero wala ako nakitang tao. Kaya bumaba nalang ako ulit at lumabas ng kuwarto.
Jungkook's POV
"Boo!"sabi ni Namjoon hyung nung hindi niya kami nakita ay bumaba na ulit siya.
Siguro nagtatata kayo kung nasaan kami noh?
*Flashback*
"Patay"bulong ko.
"Jungkook kunin mo to"sinabi niya at binigyan ako ng kumot.
"Anong gagawin ko dito?"
"Ibalot mo yan sa katawan mo tapos humiga ka hindi niya tayo makikuta dahil magkasing kulay sila"
"Ahhh"sabi ko.
At ginawa ko na yung pinapautos niya
*End of Flashback*
Kaya doon kami hindi nahanap ni Namjoon hyung.
"Jungkook tara babaya na tayo for sure hinanap ni Namjoon yung iba. At nasa ibang kuwarto kaya pumunta na tayo kung saan siya nagbilang para panalo na tayo."sabi niya at tumango ako.
Dahan dahan kaming bumaba sa triple deck at lumabas ng kuwato. Tinignan muna ni Nayeon noona kung wala si Namjoon hyung.
"Jungkook. Halika na wala siya"sabi niya. At naglakad kami paoaunta sa binilangan niya. Tapos nagstay na kami don.
"Yes!"sabi namin pero hindi malakas.
Nakita mamin si Namjoon hyung na pababa kasama yung iba.
"So si Jungkook at si Nayeon nalang" sabi niya.
"For sure nagtulungan yung dalawang yon"sabi ni Jihyo noona.
"Oo tinulungan siya ni Nayeon. Hindi gaano marunong magtago si Jungkook eh"sabi ni V hyung.
Nung nakapunta na sila dito nanlaki yung mata nila.
"Wow Nayeon ang galing mo talaga magtago. Bakit mo pa kasi sinama si Jungkook? Dapat ako nalang"sabi ni J-Hope hyung.
"Oo nga eh"
"Gutom na ako"sabi ko.
"Fine since lahay kayo ay magaling ako na ang magpapakain sanyo. Order lang ah"sabi niya at tumawa kaming lahat.
"Okay lang"sabi ni Nayeon noona.
Nag-order na si Nanjoon hyung maya maya dumating na yung order namin.
"Kain na!"sabi ni Namjoon hyung at kumain na kaiming lahat.
YOU ARE READING
Unexpected Love (BangTwice)
Teen FictionWhat will happen when Twice and BTS meets? Will they fall for each other? What will happen if they fall for each other? And all of this is an Unexpected Love. Don't read this book if you are a hater.