Chapter 24

972 32 128
                                    


R A C H E L

I tried calling Ken for the nth time today. Since tumawag siya about sa nakakuha kay Mika ay hindi na siya macontact pa kaya nag-aalala ako. He's a friend of ours na din kasi.

It's been 2 weeks since I last saw that Mika. Jovs do know her number at nagkakakwentuhan sila. Ayoko na malaman kung ano man pinagkukwentuhan nila, I don't give a damn. 2 linggo ko na rin hindi nakikita si Kaye.

"Ma, are you okay?" tanong ni Mael nang makapasok sa kwarto ko. I smiled at him.

"Okay lang ako nak, tapos na ba kayo sa mga assignments niyo?" tanong ko.

"Yes po. Uhm ma, malapit na po game namin, manonood po ba kayo ni Mimi?" he smiled awkwardly kaya ginulo ko naman ang buhok niya.

"Kailan ba nak?" tanong ko.

"Sa Monday na po." sagot niya which is 2 days from now.

"I know how much you idolized your Mimi, but I'm not sure anak if she'll be able to watch." he frowned.

This would be the first sana na mapapanood siya ni Mika sa isang totoong game. Hindi ko alam kung sino isasama, si Kaye ba o si Mika kuno.

"Baby, don't frown. I'll be there okay? I'll try to bring your Mimi, just do your best okay?" I smiled and kissed his forehead.

"Thank you ma. You the best." saka niya ako niyakap.

"Bolero, alam ko naman mas mahal mo si Mimi." I pouted nang kumalas siya sa pagkakayakap sa akin.

"Mama talaga oh, parehas lang po pagmamahal ko sa inyo." saka niya pinisil ang pisngi ko.

"Sige na anak, matulog ka na."

We bid our goodnights pero hindi pa ako inaantok. Kinuha ko na muna ang human pillow ko na may mukha at jersey ni Mika saka nagpunta sa may terrace. Nagpapalamig lang.

My phone rung and saw Kaye calling. . . I heaved a deep sigh.

Should I or nah?

I should.

"Rad." her husky voice greeted me. Damn, I miss her.

"Babe. I miss you" I whispered.

"Sorry. I can't stay away from you ng matagal. Sobrang miss na kita." sadness is all over her voice.

"I wish you were here with me." saka ko niyakap ang unan na hawak ko.

"Tell me to come over Rad, I would."

"Come over, please." I didn't hesitate on saying those words. I badly want to be with her.

"Your wish is my command my queen. I'll be there in a bit."

"Take care babe." wika ko.

"I would."

She ended the call, it was 10:19 pm. I waited and waited, feeling ko pinaasa niya lang ako dahil nang muli akong tumingin sa orasan ko ay mag aalas dose na.

Nahiga na ako and then my door clunked. Akala ko may magnanakaw na but it was her, she was huffing, she must have run papasok ng village.

Tumayo ako at sinalubong siya ng yakap. I missed her, bigtime. Napatalon pa ako nang yakapin ko siya kaya buhat buhat niya lang ako. I heard her chuckle pero hinawakan naman niya ako ng maigi. Napaiyak na lang din ako, alam ko sa puso ko na siya si Mika. Siya ang asawa ko.

Beauty's KnightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon