R A C H E L"Are you really sure about this?" tanong sa akin ni mommy Bhaby.
"Mom, para naman po sa ating lahat ito diba?" nababagabag kong tanong.
"Ako 'nak, okay lang sa akin kahit anong maging resulta ng results. Ang mahalaga buhay ang anak ko." She smiled.
Naikwento ko na din kasi kay mommy ang tungkol kay Kaye at Mika. Ayoko na ngang ituloy sana ang test dahil paano kung hindi si Kaye si Mika Hindi ko alam kung anong dapat maramdaman sa pagkakataong iyon.
"Anak, hindi rin ako magagalit sayo kung minahal mo yung isa kung hindi man siya si Mika. Alam ko naman kung gaano mo kamahal si Mika, pero kung ano man maging resulta sana matanggap mo ng buo. Ayoko masaktan ang anak ko."
"Yes mom. Pero wala po ba talagang kambal si Mika?" natatawa kong tanong kaya natawa din siya.
"Wala anak, pasaway ka talaga." Sabay hampas niya ng mahina sa braso ko.
Napabuntong hininga na lang ako ng malalim at saka kami patuloy na naglakad para ibigay na ang samples nila. Inonotify na lang daw nila kami kapag okay na ang results.
"What's with that face?" tanong ni Chris dahil sinamahan niya ako.
"I'm torn. Paano kung..."
"Come on Chel, ang mahalaga naman buhay si Mika diba? I know isa sa kanila yun. Kahit ibig sabihin nun hindi na kita maliligawan, okay lang basta masaya ka." Natatawa niyang sabi at pinagbuksan na ako ng pinto ng kotse.
"Thank you Chris."
"Anything for you Chel." He smiled at nawala nanaman ang mga mata niya. "I'm still wishing na sana nauna ako sayo."
"Hanap ka na lang ng kamukha ko din." At natawa na lang din kaming muli saka ako hinatid sa office, tutal ay kukunin din niya ang ibang reports.
Pagkapasok pa lang namin ng office ay matatalim na tingin na ang sumalubong sa akin. Hindi na muna ako nag-abalang tignan siya, mamaya ko na siya susuyuin.
"Ito na ba lahat?" tanong ni Chris.
"Yep, email mo na lang sakin kung may mali."
"Sure, alis na ako. Bye" saka siya bumeso sa akin.
Nang sumara ang pinto ay inilock ko na din iyon, kailangan ko pang susyuin ang labanos ko.
"What are you doing with that guy?" masungit niyang tanong kaya naman naupo ako sa lap niya at tinanggal ang salamin niya.
"May pinuntahan lang kami." Sagot ko at inangkla ang braso ko sa may leeg niya.
"I don't want you around that guy." Ma-awtoridad niyang sabi.
"I like that jealous part of you." Then I let my lips crash on hers. She responded hungrily at hinawakan ang pang-upo ko.
"Argh. Stop teasing me babe." she growled kaya natawa ako.
"Sa bahay na lang." saka ko siya binigyan ng mabilis na halik.
"Nga pala mahal, pwede ba tayong umuwi ng maaga?" tanong niya.
"Bakit?"
"Ah si Mael at Rika kasi, magpapaturo daw sila sa Math subject nila. Malapit na exams eh." Paliwanag niya kaya piningot ko ang ilong niya.
"Ofcourse babe, then all night tayo?" nakakaakit kong sabi bago matawa tawa sa expression ng mukha niya.
"I need beauty rest babe, you too. Mukha ka ng losyang." Sagot niya kaya nagmadali akong tumingin sa salamin at sumimangot.
BINABASA MO ANG
Beauty's Knight
Fanfiction© 2017 - I'm taking back what is rightfully mine - Beauty || Book 2 of Beauty and the Knight ☺️ [Completed]