R A C H E LWaking up in the arms of my wife and getting to see her first thing in the morning, I missed this feeling, the feeling of being love by the person you love. I snuggled closer to her then she hugged me tight.
"Good morning my queen." sabi niya at humalik sa noo ko.
"Good morning babe." my ghad. I can't help it. Gusto ko lang siyang yakapin buong magdamag.
"Mamaaaaaa!" sigaw ni Michel, sabi ko nga hindi pwedeng buong araw kay Mika ang atensyon ko eh.
"Mama mama mama" at nagtatalon na si Ryco sa kama.
"Mimi wakey wakey" at sinampahan pa ni Rika si Mika kaya naman naghiwalay na kami.
Nakita ko namang tumatawa lang si Mael sa gilid, napakababait ng mga anak ko.
"Ma tama na daw harot sabi ni manang. Luto na po breakfast kaya bangon na dyan." kinuha naman niya si Michel na hinaharot din si Mika.
"I would love to wake up seeing these cute kids." sabi ni Mika at pinanggigilan si Rika kaya tinaasan ko siya ng kilay. "Bakit?"
"So sila lang? Sila lang talaga ha?" mataray kong tanong.
"H-hindi. S-syempre ikaw din." she smiled apologetically.
"Buhat mo ako." I pouted.
"Aba ma, mahiya. May mga bulinggit dyan oh." wika ni Mael
"Me buhat." sabi ng napakagaling kong prinsesa.
"No. Mama will get jealous." sabi ni Mika at tumawa.
"Taba, halika na dito. Baba na kayo ni Ryco." wika ni Mael at dinala na mga kapatid niya sa labas.
"Now, carry me." I smiled at tumawa naman siya.
Ghad, I missed those baby teeth of hers, her laughters. I want to cry right now.
"Hey. Bubuhatin kita, wag kang umiyak." sabi niya at pinahiran ang luha ko.
"Namiss lang kita." I hugged her tight.
"Shh. Di naman na ako aalis sa tabi mo. Mahirap huminga pag nalalayo ako sayo." banat niya.
"Love youuu."
Binuhat niya na ako at nagsimula na din kaming kumain. Sinubuan niya naman ang mga anak namin. Naramdaman ko naman ang paghawak ni Mael sa kamay ko.
"She's finally home anak." wika ko.
"Yeah ma, we're complete na po ulit." sabi niya at ginulo ko ang buhok niya.
*****
Everything was okay, walang Gale or problems na dumating after their break up. Medyo kinakabahan ako pero sana nga maging maayos na lahat. I wasn't able to tell Kaye yet the things she should know. Oo okay ang lahat but there was this man lurking around my office and even outside my house.
We were on our way na sa Baguio for Jovs and Gretch's union, ofcourse we left our kids. I'm a selfish mother I know haha. I want Mika for myself. Nang makarating naman kami sa hotel ay dumiretso na muna kami sa room para makapagpahinga.
"Mahal, let's go on a date." rinig kong sabi ni Mika after niya ako tapikin.
"Where are we going?" I asked.
"Kahit saan. Sight seeing." sabi niya.
"Sight seeing ka pa may dyosa naman sa harap mo." wika ko at tumawa. Nagmake face lang siya. Wala man lang support.
BINABASA MO ANG
Beauty's Knight
Fanfiction© 2017 - I'm taking back what is rightfully mine - Beauty || Book 2 of Beauty and the Knight ☺️ [Completed]