Chapter 44: Song Dedication

52 5 0
                                    

Andrea's POV

Lumabas muna ako ng kwarto ni Denisse para bumili ng kape. Naging maayos na ang lagay niya pero ansabi ng doctor ay kailangan pa niyang maobserbahan para siguradong wala na talagang bakas ng drug sa katawan niya.

Umupo ako sa canteen.

Humigop ako ng kape at kinuha ang cellphone ko. Dahil sa wala akong magawa ay nagplay na lang ako ng mga videos doon. Isinalpak ko ang earphones bago iplay ang videong nakaagaw ng pansin ko. Kinunan ko ito sa bahay. Magkasama kami ni Denisse at ito 'yung araw na tumawag sa'min si Andrei at pinapapunta kami sa bahay ni Leonard. Hindi ko pa ito napapanood ng buo dahil bigla na lang kaming tinawagan ni Andrei noon. Kaya nga laging panira ng moment 'yun eh!

"Ano'ng talent mo, Denisse?" Tanong ko sa kanya matapos panoorin ang MV ng Twice na Likey.

Umiling siya. "Wala eh."

Napairap naman ako. "Psh! Anong wala? Lahat ng tao merong talent 'no! Kailangan lang na idiscover natin 'yon!" Wow. Ano 'to? Motivational speech? "Kanta? Kaya mo?"

Nagkibit balikat siya. "Medyo?"

Napangiti ako at umalis muna saglit para kunin ang gitarang regalo sa akin last year.

"Tada!" Sambit ko at ipinakita sa kanya iyon.

"Oh para saan 'yan?"

Hindi ko siya sinagot at kinuha ang tripod sa gilid at inilagay doon ang camera ko. "We're going to make a video!" Inayos ko iyon sa anggulong parehas kaming makukunan.

"Anong video?"

Umupo ako sa tabi niya at hinawakan ang gitara. "You will sing while I play the guitar. Okay lang sa'yo?"

Napakamot siya ng ulo. "Ha? Eh nakakahiya naman."

"Psh. Why are you embarrased? Sige na please! Uhm, hindi ko 'to ipapakita kahit kanino! Promise!"

Tumango na lang sya at nginitian ako. Yehey!

Excited kong tinugtog ang gitara. Ang kantang pinili niya ay When You Say Nothing At All by Ronan Keating.

Oh I love this song!

"~It's amazing how you can speak right to my heart
Without saying a word, you can light up the dark
Try as I may I can never explain
What I hear when you don't say a thing~"

O to the M to the G! Ang ganda ng boses niya!!!

"~The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me wherever I fall
You say it best, when you say nothing at all~"

Waah! Nakakainlove naman 'yung boses niya! Mahihiya pa 'to eh ang galing niyang kumanta! Hays! Mabatukan nga 'to mamaya!

"~All day long I can hear people talking out loud
But when you hold me near, you drown out the crowd
Try as they may they could never define
What's been said between your heart and mine

The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me wherever I fall
You say it best when you say noting at all

The smile on your face lets me know that you need me
There's a truth in your eyes saying you'll never leave me
The touch of your hand says you'll catch me wherever I fall
You say it best, when you say nothing at all~"

Love GambleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon