Chapter 22

1.9K 40 0
                                    

Akira POV

nandito kami ngayon sa maliit na sala bali magkatabi kami ni Suho at nasa harap naman namin si V. Sa sobrang kaba ko di ko alam kung saan ako mag sisimula mag kwento kanina at buti nalang nag salita kaagad si Suho about saamin. sinabi ko din naman na kaibigan lang ang tingin ko kay Suho kaya ayun naliwanagan na din ang aura niya. nang matapos na ang kwento ni Suho di ako makapaniwala na nakatitig lang sya saamin habang nakanganga ng kaonti. natawa nalang ako sa inaasta nya buti nalang napigilan ko ang sarili ko kundi lagot ako kay V.

alam ko pa naman magalit si V. kahit sobrang bait nyang kaibigan naranasan ko din na mag away kami. di ko alam kung bakit kami nag away noon basta ang natatandaan ko lang lagi nalang akong nasa bahay nila Luhan wala na rin kasi akong time na makipag laro sa kaniya, kapag niyayaya niya akong mag laro lagi ko syang tinatanggihan, kaya ayun di kami nag pansinan ng dalawang taon. ang galing no kinaya namin yun, natutuwa nga ako buti nag bati pa kami nun, kung di siguro kami pinilit ni tita techi baka siguro di parin kami bati hanggang ngayon. baka siguro di kami nag papansinan ngayon. lumaki kasi ako mga lalaki yung kasama ko hanggang sa naging close ko din Luna. nung una kasi masyado siyang girly kaya lagi ko syang iniiwasan tuwing lumalapit sya saakin para yayain akong mag laro ng barbie doll.

Back to present na tayo

"Akira ok ka lang ba?" tanong saakin ni V.

"A-hh Oo naman" saad ko sabay tawa nang nakakaloko.

"Ahhh mabuti naman, Sige mag pahinga na rin ako baka na napagod kayo kakaKuwento"saad nito sabay himas sa batok nya.

"Ayy hindi ahhh nawala kaya pagod namin diba Suho." saad ko sabay sagi ko ng braso sa kanya.

"Oo naman kuwento lang naman yun ehh" saad ni suho sabay tawa.

"O sige mag pahinga ka muna baka napagod ka kaintindi ng kwento namin." saad ko sa kaniya.

nang makarating na kami sa pintuan nag paalam na sya saamin.

"Sige una na ako Akira,Suho" saad niya sabay alis habang kumakaway saamin.

nang masara ko yung pintuan naka hinga na ako ng maluwag dahil sa nangyare.di ko kinaya yung air pollution na nangyayare dito sa loob parang di ako huminga  nung nag simula yung kwento about saamin ni Suho.

pumunta muna ako sa mini kitchen namin ni Suho, kumuha ako ng baso at nagsalin ako nang tubig at ininom ko to nang mabilisan. tinignan ko si Suho na nakatingin lang sya sa View kaya nilapitan ko ito. umupo ako sa kama habang tinitignan ko siyang nakatingin sa view.

"Suho mukang ang lalim ng iniisip mo ahh?" tanong ko sa kaniya.

-- No Response--

"malalim nga." bulong ko sa sarili ko.

Di ko muna inistorbo si Suho mukha kasi siyang problemado baka siguro Family problem na naman. kanina ko pa siya tinitignan bali 30 minutes na akong nakaupo dito sa kama habang pinagmamasdan niya ang view. mga ilang saglit lang may nag doorbell dito, kaya yun naman ang nag agaw ng atensyon ko kaya dali dali akong pumunta sa pintuan baka may naiwan si V na gamit. nang mabuksan ko na ang pintuan mali pala ang inakala ko, sa sobrang laki nang pag bukas ko sa pintuan nami ni Suho makikita lang niya na nakatalikod si Suho habang pinapanuod ang view.

"A-a-anong k-kaylangan m-mo?" utal na tanong ko sa kaniya.

"balak ko sanang yayain si Suho."saad niya na cold lang ang pag titig nya sa mata ko.

"S-sa-saan naman kayo pupunta?" tanong ko sa kaniya.

" Wag ka nang maraming tanong, yayayain ko lang naman  syang lumabas."  iritadong saad niya.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon