chapter 9

3K 33 0
                                    

Akira POV

It's been 1week na di ko kinakausap si jimin simula nang mag message at tumawag yang megan na yan lagi nalang lumalabas si jimin tuwing may tumatawag sa phone niya at doon niya sinasagot ito kaya siguro nag mamadali siya baka mabuko ko siya na may girlfriend na siya. Bukas nang umaga nga pala ang alis namin papuntang manila, nang balak kung ligpitin ang mga gamit ko nang may biglang tumawag sa bandang kanan ko. Nilingon ko ito 2seconds at nakatalikod parin ako.

"What?" walang gana kung sambit ko.

"Magligpit kana ng gammit mo pagka tapos tabi na rin tayo matulog." Saad nito na parang di niya inaalis ang mga nakatitig niya saakin.

"I know. Wag mo akong utusan na parang bata. At kahit kelan di na tayo mag tatabi matulog. Simula ngayon doon na ako matutulog sa room ni Luna." saad ko na cold ang mga pagkasabi ko sa kaniya at umakyat na ako.

*********

Nandito ako ngayon sa tabi ni luna naka side ako na nakahiga habang kaharap ko siya pinag mamasdan ko ang mukha niya. ang matangos niyang ilong, mapupulang labi, mapungay na mata, at may pagka pink ang kaniyang mga pisnge.

Tinignan ko ang oras at ala una na ng madaling araw ginissing ito.

"Luna gissing na mag aayos pa tayo" saad ko na habang niyuyugyug ko ito.

'hmmmm gissingin mo nalang ako pag tapos kana maligo." Saad nito na nakapikit parin.

Tumayo na ako at demeretsyo na ako sa bathroom para makaligo, Nang matapos na ako maligo nag bihis na ako at ginissing ko si luna para siya naman ang maliligo.

Ito ang suot namin ni luna.

Nang makatapos na kami

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang makatapos na kami. Nag ligpit na kami nang gamit at pumunta sa lobby at para antayin si KUYA Jimin.
Di nag tagal nakarating na ito balak pa sana niyang hawakan ako ngunit umiwas ako at tinuon ko nalang nang pansin ang maleta, hinila ko na ito nang makarating kami sa labas ng hotel dumating na ang sasakyan at agad ako pumasok sa loob. Nasa harap ako nila luna at kuya jimin nang biglang nagsalita si luna.

"Akira bakit ka pala nakitulog sa kwarto ko e lagi nmn kayong magkasama ni jimin matulog diba." saad nito na nagtataka sa kaniyang mukha.

Di ko nalang pinansin si luna at nag posted na ako sa IG ng otd namin kanina.

************
Nang makarating na kami sa manila di parin ako kumikibo at cold at frustrated parin ako sa nanyayari ngayon mga ilang saglit lang ay dumating na ang sasakyan namin at hiwalay hiwalay kami nang pinuntahan.

Nang makarating ako sa condo ko inayos ko kaagad ang mga damit ko sa maleta at inilagay ko ito sa kabenet na naka tiklop, ng matapos na akong mag ligpit nagpahinga muna ako dahil pagod ako sa byahe.

Nang magissing ako Ng 9:50 ng umaga nag linis ako ng katawan balak ko kasing mag grocery ngayon, at balak ko din bisitahin company ko. nag linis ako at namili ng susuotin ko.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon