CHAPTER 61 : Living in one roof

438 9 5
                                    

Akira's POV

2 weeks na ang nakalipas at nag simula na din ang araw na laging nakakasama ng anak ko si jimin.  Pag wala si Isabelle dito sa mansion nagiging tahimik ang mundo namin ni Miko.

Dahil alam na din naman lahat ng anak ko na di si miko ang tunay niyang daddy hindi parin nag babago ang tingin ng anak ko sa kaniya.

Pero saamin may nag bago, nag simula yun nung nalaman ng anak ko ang lahat nag hiwalay na din kami ng higaan. Di na kami mag katabi matulog at bihira na din kami nag usap dahil sa paiba iba ang schedule niya at schedule ko.

Minsan sa sobrang busy ko ay di na ako nakakauwi ng mansion. Lagi nalang ako nag i-stay sa company ni dad.

Madami kasi akong kailangang Ayusin lalo na sunod sunod ang meeting ko dito at sa pag mo-model ko.

Hanggang ngayon pinag papatuloy ko parin kahit puyat na ako at wala na din akong oras para kumain.

"Ma'am Akira si Mr. Vilargo po at si Isabelle nasa labas na po inaantay po kayo" kalmadong sagot ni Lesley sa gilid ko habang may nag r-retouch saakin.

" papasukin mo sila" kalmado kung sagot. Binaba ko na yung phone ko sa table, nag reflect sa salamin si jimin na magkahawak sila ng kamay ni Isabelle papunta sa direksyon ko.

" Mommy!! I missed you so much! " patampong sambit ng anak ko saakin. Agad naman binuhat ni Jimin si Isabelle pala ma yakap niya ako.

Hinantay lang nila ako habang patuloy parin ang pag shoot saakin. Last photo shoot ko na kasi ngayon araw sa studio sa susunod na araw naman magiging busy ako sa company.

Kaya salit-salitan ang schedule ko at araw araw din akong nababaliw dahil sa pinag sasabay ko yung sa company ni dad at ang mo-model.

Nang matapos na ang shoot nag bihis na ako kaagad para makaalis na kami sa studio. Alam ko kasing kanina pa sila naiinip kaka antay saakin.

Naka sakay ako sa shotgun seat at sa back seat naman nakaupo si Isabelle habang naka seatbelt.

Wag kayong mag taka kung nag papansinan kami ni Jimin, hindi gaano ayoko naman na makasira ng isang relasyon kagaya nalang ng ginawa nung sec niya.

Tahimik lang kami sa kotse ng biglang basahin ng anak namin ang katahimikan so loob.

" Hello? Uhmmm everyone? Mommy and daddy you can talk?  Uhmnn is there something wrong? " alalang tanong naman saamin, napa ngiti nalang ako ng kaonti dahil sa sinabi ng anak ko.

Mag sasalita nasa ako nang mapansin kung naunahan ako ni jimin.  Kaya napanguso nalang ako ng d-oras.

" Sorry baby if it's quiet, do you want me to open the radio for you?" kalmadong sagot ni jimin habang ako naman ay napakunot nalang ng noo.

Kelan pa naging interesado ang anak ko na makinig ng radio, eh puro news at old song lang ang maririnig mo dito.

Napalingon ako sa anak ko nang makita ko na tumango siya sa tanong ng dad niya.

" yes daddy pleaseeeeeeee!!!!!" excited niyang sagot habang kinukuyakoy niya yung leegs niya.

wtf just happened?

Am I dreaming or not?

Is this my daughter? 

Na impluwensyahan na ba agad siya ni jimin ng ilang araw?

Pero...

Hindi naman mahilig si jimin makinig ng radyo sa kotse, specially old music a-antukin siya pag nakakarinig siya ng boring na music.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon