Akira POV
"Akira mamaya maya ba-baba ka, so may naisip ako na games ok?" ngiting tanong nito saakin.
Ano na naman pinag gagawa nitong babaeng ito sa ibuhay niya. Pati ako ako dinadamay sa kalokohan niya.
"Ano ba yang games na naisip mo?" takang tanong ko dito, sana naman matino yang pinag gagawa niya saakin kundi makakatikim siya ng sabunot saakin.
" Simple lang. Ang gagawin nating games. sabagay nag tatanong ka diba kung sino yung bisita natin. ang gagawin ay lalagyan kita ng blindfold, tapos ipaparinig ko sayo isa isa ang mga bosses nila." masayang pag papaliwanag niya saakin.
" Teka pano kung mahulog ako bigla at iba ang naapakan ko? Nakuu baka madisgraysa ako jan, wag nalang." pag tatanggi ko sa games na sinasabi niya.
" Da-dahan dahanin naman natin e. sige na." pag mamakaawa niya saakin.
Hindi ko siya pinanasin at tumingin ako sa ibang direksyon.
hinawakan niya ang mukha ako at ibinaling niya sa sarili niya. Lumuhod pa ito at doon na siya nag simulang mag pa cute sa harap ko.
Nakakainis talaga itong babaeng to. Pa salamat siya di ko siya kayang tanggihan.
" Sige na nga. " piliti kung Sagot sa kahit ayaw ko naman talaga.
narinig nalang namin na nag ring ang phone ni Luna. Kya agad agad niyang sinagot ito.
" Hello ito na ba yun?" masayang sagot niya.
Sino ba yang kausap niya parang ang saya niya kasi. Mga ilang saglit lang binaba na ni Luna ang phone niya, at nag tangong nasaan nakalagay ang mga panyo ni ko.
Tumayo na ako at binuksan ko ang drower para kunin ang panyo na tinutukoy niya. Ibinigay ko to agad sa kaniya at agad niya naman akong pina upo sa kama at piniringan.
**Sigh**
"Ok ready kana?" tanong nito saakin na may pag ka excited.
halohalong emotion ang nararamdaman ko ngayon di Ko alam kung sino ang tinutukoy nilang bisita pero sana nalang maging ok ako sa lalakbayin ko.
"Wag kang mag Alala Bess Dahil aalalayan naman kita pababa ng hagdanan. ok?" sambit niya.
" Basta pag ako talaga na disgrasya di na tayo bati." pout kung sabat sa kaniya habang nakatayo Na ako.
Dahan dahan ako nag lakad at winawagaywagay ko ang braso ko. Baka kasi ibangga ako nitong babaeng to. kahit best friend ko siya di ko to mapag kakatiwalaan lalo na mahilig ito sa katokohan.
Narinig ko nalang na bumukas ang pintuan ibinig sabihin palabas na kami. habang nag sisimula na kaming mag lakbay inaangat ko ang ulo ko para makita ko ang dinadaanan ko.
" Hoyyy game nga to e. Ang Duga mo. Wag mong inaangat yung ulo mo." Iritado nitong sagot saakin.
" Baka kasi kung saan saan mo ako dinadaan. mamaya nasa hagdanan tayo baka iba ang mahakbang ko sige ka." pananakot ko sa kaniya.
"Alam mo sumunod ka nalang pumayag ka na mag papiring, tapos ngayon mag rereklamo ka." sabat naman niya saakin
" Hayss basta pag bababa tayo ng hagdanam sabihin mo saakin ah?" kagat labing sabi sa kaniya.
Pinag patuloy na namin ang pag lalakad at doon na niya sinabi na bababa kam ng hagdanan.
Nililiit liitan ko lang ang pag hakbang ko baka kasi mahulog ako.
Nang matapos namin ito madaanan feeling ko ang dilim ng paligid ko na ang daming daming tao na nakapalibot saakin.
" Luna? pwede ko na bang tanggalin?" tanong ko sa kaniya.
BINABASA MO ANG
I'm in love with my stepbrother
RomanceJust read On-Going... Just started oct 27,2017 Sa tagal na di inaasahan si akira na dating bad girl at di nag seseryso sa isang lalake. ay na hulog siya sa stepbrother niya, di nya rin pala alam na ang isang villargo ay matagal na rin nag kakagusto...