Akira's POV
"ahem baka naman gusto niyong i share yung pinagusapan niyo luna?" ngumiti lang ako sa kaniya habang anak ko naman ay umiinom at pinag mamasdan kaming dalawa ni Luna.
"A-Akira kasi di ko alam kung paano ko to sasabihin sayo. nahihiya kasi ako sayo na istorbohin kita kasi busy ka sa trabaho tapos madami ka pang ginagawa sa bahay niyo lagi ko lang nakikita si manang sisa doon tapos wala ka." sabi nito sabay halo siya ng shakes
jusmeyo luna gabing gabi na bat naisipan mo pang uminom ng shake jusko po.
" bakit di mo nalang sabihin ngayon? ano ba kasi yun nakaka Out of Place ahh." humigop lang ako ng juice na orange juice habang inaantay ko ang sagot Niya.
" Akira 3 months na akong buntis at si Suho yung ama." bulong nito. kitang kita ko ang saya sa mukha niya at saya at alam ko na si Suho ang bumuo ng buhay niya.
Oo nga pala kamusta na yung mga kaibigan ni jimin hindi manlang nag paramdam saakin sabagay nawala din ako ng ilang taon sigurado ako na wala na silang ka alam na nandito ako sa pilipinas. kamusta na kaya sila? Di na ba nila ako naalala? meron na rin ba silang kanya kanyang pamilya gaya ko? gayan namin ni Luna na may anak na...
"Akira?" kaway saakin ni Luna.
"Mommy!" kumaway din ang anak ko kaya napa tingin ako sa kanilang dalawa.
" Sorry nadaan sa gutom. Let's eat?" ngiting sagot ko sa kanila. sa sobrang pag o-overthink ko di ko manlang napansin na kanina pa pala naka lagay ang mga pagkain na naorder namin.
agad akong ngumiti at binalik yung usapan.
" Oo nga pala ano nga ulit yung sinasabi mo saakin kanina Luna?" takang tanong ka sa kaniya habang hinihiwa ko yung beef stick.
" Halatang di ka nakikinig sa sinasabi ko kanina. ANG SABI KO. Buntis ako 3 months na and ang daddy ay si Suho." ngiti niyang sagot saakin at sinubuan ang anak ko.
Agad akong napa tayo at pinaluwa ko sa kaniya yung shrimp na pinakain sa kaniya ni luna. "anak wag mong ngunguyain Iluwa mo yan." sagot ko sa kaniya at agad niya itong niluwa.
Napa upo nalang ako at agad akong kumuha ng tissue at nilagay ko doon yung niluwa ng anak ko. (Sounds disgusting right?)
"Bakit mo pinaluwa?" takang tanong ni Luna saakin.
"Mukhang hindi ko ata nasabi sayo na may allergy ang anak ko sa shrimp." kalmado kung tugon sa kaniya habang naka tingin sa hinihiwa kung beef.
" Oo nga pala may nalaman kami tungkol kay Ji--" di na natuloy yung sinabi ko sa kaniya dahil alam ko naman ang tinutukoy niya.
" Sinabi na niya pala sa inyo. wag kanang mag taka, This is my only decision hindi pwedeng lumaki ang anak ko ng walang papsi." sagot ko sa kaniya. Ginamit ko ang ibang term na papsi para di maintindihan ng anak ko kung ano yung pinag uusapan namin.
Kung tutuosin matalino ang anak ko. Kahit sa galaw palang alam na niyang may tinatago kang mali. Alam ko din kung saan nag mana yung anak ko.
"matagal na daw niyang alam pero sinisigurado lang niya na anak daw si--" Di na natuloy yung sinabi ni luna ng bigila nalang dumatung si Jimin.
" Let's end this conversation." kalmado kung sagot sa kaniya habang kalmado din akong timitingin kay jimin na ngayon ay naka tingin saakin.
" Mr. Villargo you're here?" he just glare at me and he sat beside me.
"What are you doing here?" irita kong tanong na pangiting buwisit sa kaniya.
" I just wanna join you." ngiting sagot niya saakin. habang ako naman ay kalamadong naiinis na sa kaniya.
BINABASA MO ANG
I'm in love with my stepbrother
RomanceJust read On-Going... Just started oct 27,2017 Sa tagal na di inaasahan si akira na dating bad girl at di nag seseryso sa isang lalake. ay na hulog siya sa stepbrother niya, di nya rin pala alam na ang isang villargo ay matagal na rin nag kakagusto...