CHAPTER 45: New Year, New Life!!

965 16 1
                                    

Akira POV

**Toot Toot** nagissing nalang ako sa ingay ng turutot. Kya napa bangon agad ako.

" Happy newww year!!! besss!!" sigaw niya saakin.

Kinusot ko lang ang mga mata ko at tinignan ko siya ng maaigi.

Hay naku ang aga aga abg ingay ingay.

" Baliw excited ka lang ata e. alam mo bang nakakabulabog ka ng tao." iritado kung saad ko sa kaniya habang naka upo ako sa kama niya.

Nag tataka kayo na dito ako natulog, pinatulog ako ni Luna dito sa Condo niya, dahil daw baka madisgrasa na na naman ako.

Kaya ayun nag stay muna ako. Sinabi ko na kay suho na nandito ako matutulog sa vilas hotel.

" Maligo kana dahil nangangamoy alak ka." sigaw nito at wala paring tigil ito kaka turotot. nanlaki nalang bigla ang mata ko dahil sa narinig ko.

"Sorry ahhh wag kanang magulat dahil natapunan kasi kita ng alak." kalma nitong sagot saakin.

nakahinga ako ng maluwag dahil sa sinabi niya. mga ilang saglit lang may narinig ako doorbell sa pintuan.

ako nalang nag sabi na ako mag bubukas dahil may tumatawag din kasi sa kaniya kaya wala akong magagawa kundi ako ang mag bubukas ng pintuan ng condo niya.

nang makarating na ako ng pintuan tinignan ko muna ang bilog kung sino yung tao sa labas.

Nanlaki ang mata ko nang makita ko si Suho sa labas habang nag aantay na may bumukas ng pintuan.

Ano gagawin ko e. Amoy alak ako, ano sasabihin ko sa kaniya baka di naman siya maniwala saakin na hindi ako uminom ng alak.

Huminga ako ng malalim at dahan dahan ko itong binuksan.

" Akira!!" nagulat ako ng bigla niya akong niyakap na para bang hindi kami nag kita ni suho ng mga ilang taon.

" Na-miss mo ata ako Agad." nahihiya kung saad sakaniya sinisiksik niya ang muka niya sa leeg ko kaya yun naman ang inaalala ko na baka maamoy niya na amoy alak ako.

" Teka?" tanong nito. sabay Inamoy niya ulit ang leeg ko pababa.

" Wait? iba na yang inaamoy mo." iritado kung tanong sa kaniya sabay tulak.

" Akira Uminom ka ba ng alak?" gulat nitong tanong saakin habang aang dalawang kamaay niya ay naka hawak sa dalawang braso ko.

napayuko nalang ako nang may bigla akong napansin sa kanang tagiliran ni Suho na parang may betadine na di maintindihan.

Hindi ko nalang ito pinansin at bumalik na ako wisyo ko.

**Gulp**

"Hi..." tumayo ako ng tuwid at ipinag patuloy ko ang sasabihin ko sa kaniya. " Hindi ako uminom ng alak, natapunan lang ako ni Luna ng alak kagabi baka siguro nalasing siya at nabitawan niya yung dala niyang alak kagabi." diretsyo kung saad dito habang naka tingin ako sa mata niya.

"Hindi ka ba nag sisinunangaling?" pag dududa nito.

mag sasalita na sana ako sa kaniya kaso naunahan na ako ni Luna sa sasabihin ko.

"Nag sasabi siya ng totoo Suho, Oh Akira bakit di mo papasukin ang bisita natin dito." dag dag nitong sagot saakin.

Agad akong tumabi sa gilid upang makalakad si Suho papasok dito sa Condo niya.

" I like your Condo." pamanghang saad niya habang pinag mamasdan niya ang sala ni Luna.

ito ang itsura ng Condo ni Luna.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon