Chapter 60: ISABELLE'S REAL DAD

438 8 1
                                    

Akira's POV

"Akira? Is there something wrong?" mahinahong tanong ni Luna. Tinignan ko lang siya at nginitian ko siya ng tipid.

"guys, excuse me? aalis na muna kami Akira, pero babalik din kaagad kami. " Agad ng tumayo si Luna at hinila niya ako palayo sa lugar na yun.

" Hey gurl? What happened to you? Is there something wrong with you and Jimin. " alalang tanong ni luna saakin habang naka pamewang siya.

Napakagat nalang ako ng labi sa harap niya bago ako makapag salita.

"L-luna... I don't knows what to do..." *snif* mangiyak ngiyak kung tugon sa kaniya. " once na malaman ng anak ko kung sino talaga yung tunay niyang ama, sigurado akong magagalit siya saakin dahil nag sinungaling ako sa kaniya. Masyado pa siyang bata para dito eh. " *snif* hindi ko na alam kung ano talaga ang dapat kung gawin.

Nababaliw na ako kakaiisip simula nung nasa Reception pa ako, lalo na nandun si miko.

" So, sasabihin mo na ba sa kaniya ang totoo? Akira mas magandang habang bata pa siya nalaman niya na ang lahat ng totoo. Mahirap, oo alam ko, pero mas mahihirapan ang anak mong tanggapin ka lalo na pag pinatagal mo pa to." mahinahong sambit niya saakin, habang hawak hawak niya ang kamay ko.

"Luna, hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kaniya, kung paano ko sisimulan. Magulo ang kwento naming dalawa ni Jimin at masyado siyang bata pag nalaman niya ang lahat." Alalang tugon ko sa kaniya.

Nakita kung napatawa siya sa sinabi ko dahil tama naman e. Puro sex at sex lang ang ginagawa namin dati, like duhhh.

" Ikaw talaga Akira, kahit kelan napaka kulit mo. HAHAHA, alam kong bata siya pero shempre dahil bata pa siya hindi talaga natin sasabihin yung mga ganun." natatawang sambit niya saakin sabay hampas.

akala mo naman hindi nila ginagawa yun, naka buo nga sila ng baby e.

" Teka nga, maiba tayo. Alam na ba to ni Miko?" takang tanong ni luna. Habang naka pamewang at sinusuri ako.

Agad naman akong napaiwas ng tingin sa kaniya " Hindi pa." cold kung sagot sa kaniya.

" Sya hanggat maaga sabihin mo na muna sa kaniya, kung gusto mo samahan kita kung sakaling hindi mo masagot ang lahat ng katanungan ng inaanak ko." ngiting sagot niya sakin.

" So, tara na? Kung tungkol naman yan kay Jimin hayaan mo na yung lalaking yun. Imbes na mag celebrate tayo dahil sa kasal ko, ikaw naman panay mukmuk diyan. " Agad akong hinila papunta sa lugar nila Suho at jimin.

Nang makarating na kami sa table. Hindi ko alam kung saan ako u-upo kasi may naka upo na sa inu-upuan ko.

Pag tingin ko sa direskyon miko at jimin may space pa.

ano to pag gigitnain nila ako?

nagulat nalang ako ng biglang umusog pakaliwa si Miko. Napalunok nalang ako at tahimik na pinag mamasdan ko sila luna, Suho, Chen, D. O, Jimin na nag bibiruan at nag tatawanan.

" I miss you" husky voice na bulong ni miko saakin. Medyo na inis ako dahil sa sinabi niya.

Well ako yung tao an hindi maloloko pero dahil nandito si jimin i'll go with the flow nalang.

Habang nag tatawanan kami sunod sunod akong uminom ng alak hanggang sa malasing ako. Ilang besses na akong pinipigilan ni Miko pero hindi ko siya pina-pansin.

Wala akong pakealam kung malasing ako, gusto ko lang maging masaya at makalimutan lahat ng mga nangyari sa buhay ko. Ang natatanging kakampi ko lang si Luna, suho at ang anak ko.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon