Chapter 28

1.4K 26 0
                                    

Suho POV

Bukas na pala ang alis ko di pa ako nakakapag paalam kay Akira at kay Luhan. itong feeling na to parang masaya na malungkot ako ngayon hindi ko maintindihan kung ano ba ang nararamdaman ko ngayon, mamaya ko na balak kausapin si Akira para makapag paalam ako sa kanya ng maayos. sana maging masya sya kasama si Jimin.

nandito ako ngayon sa harap ng pintuan nila Akira at Luna. nag lakas na din naman ako loob din para masabi ko kaagad sakanya yung pag alis ko bukas. kakatok na sana ako kaya lang may narinig ako ng bosses ng babae kaya nilingon ko ito.

nang malingon ko kung sino ang nag sasalita si Akira lang pala.

"Ohh Suho anong kaylangan mo bat ka napa punta dito." tanong na nakatingin si Akira kasama si Jimin.

"Can we talk. We were just two without nobody else." seryosong saad ko.

"A-ahh yeah of course."saad nya.

tinignan ni Akira si jimin na umalis muna siya. pero si jimin naman parang hindi niya sinusunod si Akira kaya tinitigan naman ni Akira si Jimin ng masama kaya umalis na rin ito.

"pasok muna tayo nakakahiya naman kung dito pa tayo mag uusap sa labas." saad niya saakin na naka ngiti ng pilit.

"Ahhh salamat" saad ko sa kanya.

pag pasok na pag pasok ko pinaupo niya ako sa maliit na sofa bali pang two people lang ang puwede umupo dito. habang pinaupo nya ako sa sofa inaantay ko naman siya sa kusina. nang makarating siya sa kinauupuan ko may dadala dala siyang isang baso at plato may pasta at bread at nilapag niya ito. 

nang makaupo niya siya doon na ako nag simula na mag salita sa harap niya.

"Akira bukas yung alis ko." saad ko na napaplain lang ng bosses ko.

"Ahhh Suho?" saad niya na palang di mapakali sa kinauupuan niya.

"Bakit?" saad ko na nag aalala sa kaniya.

"Kami din kasi biglaan." saad niya na naka tingin sa mga daliri niya

"So ibig sabihin bukas din kayo uuwi."  Saad ko na nakatingin sa kaniyang mga mata.

Teka parang hindi tama yung ikinikilos ni Akira may mali sa sa nanyayari. bakit parang napaka big deal naman para umuwi si Akira at Kami? so ibi sabihin hindi lang siya sino yung kasama niya pag uwi si Luna ba si Jimin? sino?

"Oo bukas din yung alis namin" saad niya.

"Namin? so ibig sabihin may kasama ka? sino?" saad ko na nakatingn sa kniya ng napaka seryoso.

"S-si J-Jimin kasama ko pag uwi." saad niya.

"May nanyari ba kung bakit kayo uuwi?" takang tanong ko.

"Oo e. meron may kaylangan lang daw ayusin si Mom kaya nag papatulong sya saakin." saad niya sabay inom ng tubig.

"Ahhhhh anong oras yung flight niyo?" saad ko.

"baka mga around 12 noon." saad niya.

"Ohh. Same pala tayo ng oras ng flight e." saad ko na naka ngiti.

"Ahhh ngayon lang kasi kami nakapag book e." saad niya sabay smile saakin. 

alam kung yung mga bawat ngiti niya may pag pipilit hindi ko lang alam kung bakit ganito yung nakikita ko kay Akira ano ba nanyayari sayo akira?

"Ahhh Sigee Akira kaylangan ko nang umalis mag aayos pa ako ng gamit e." saad ko.

"Uhmm Suho pwede ba na sumabay nalang kami ni Jimin pa punta sa airport parehas lang din naman tayo ng pupuntahan e." saad niya na naka kagat ng labi sa ibaba.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon