Chapter 29

1.5K 28 0
                                    


Akira POV

Nasa airport na kami ngayon inaantay nalang namin kung anong oras yung departure namin. umalis lang sandali si Jimin para maka bili ng pagkain namin, samantalang si Suho naman nag CR siya. kaya ako lang mag isa dito na naka upo sa waiting shed.

nakita ko na silang palapit saakin saktong sakay na namin ni jimin si Suho naman iba ang airplaine na sasakyan niya kaya mag kahiwalay kami late din kasi yung dating ng  eroplano niya kaya kami na ang mauunang sumakay.

"Akira tara na" saad ni jimin habang dalala niya yung backpack ko.

nag paalam na ako kay suho sabay akap ko sa kniya ng mahigpit kaya nag reponse din ito saakin.

nandito na kami sa loob ng eroplano kanina ko pa napapansin na kanina pa siya tahimik simula nung nag paalam ako kay suho. hayy nakooo nag seselos na naman tong mokong na to.

"Jimin gissingin mo nalang ako pag nandoon na tayo sa manila." saad ko na naka tingin sa kniya.

"hmmm." ungol naman nito. 

di ko nalang pinansin yung sagot niya dahil alam ko naman yung isasagot. nang maka tulog ako ginissing na naman ako ni Jimin.

"Kumain ka muna." saad nito habang inaayos niya yung pag kain na sneserve ng babae.

"thank you." saad ko sa kaniya at nag simula na rin akong kumain nang pag kain.

mga ilang saglit lang nakita ko na yung place ng airport ng manila sakto tapost na rin akong kumain. hinanda ko na yung mga gamit ko at lumapag na yung eroplano.

nag stay muna kami dito saglit dahil ayokong nakikipag siksikan habang bumababa yung ibang tao dito. habang umuonti na yung tao dito sa loob ng eroplano doon na kami nag simulang bumaba.

----- 

domeretso na kami palabas dahil alam kung si dad lang ang susundo saamin, busy si mom kakaayos ng papeles ko sa office kaya walang problema yun saakin dahil mag kikita naman kami sa mansion.

 nang maka labas na kami nakita ko si dad na may kausap sa phone nang makita niya kami binaba niya agad yung phone, ako naman agad agad kung niyakap si dad, kaya siya nag response din sa akap ko.

"I miss you honey." saad saakin ni dad habang nakayakap saakin ng mahigpit.

"I miss you too dad. I miss you so much." saad ko habang akap akap ko siya ng mahigpit.

sumakay na kami ng sasakyan samantalang ako inaantok na naman, baka pagod lang ako kaya di ko muna pinansin.

----------

nang magissing ako nasa kwarto na pala ako hindi ko napansin na gabi na pala.

"Honey gissing kana pala." saad ni  mom sabay akap saakin.

"Alam mo bang na miss ka namin kahit 1sang buwan ka lang nawala." pag papaliwanag ni mom saakin.

"Mom ako din naman po na miss din po kita sobra." habang naupo ako sa kama.

"honey ipapadala ko lang yung pagkain mo kay manang ha." saad ni mom sabay labas ng pintuan.

*knock knock*

"Ma'am  ito na po yung pag kain na ipinapadala ni Madam." saad ni manang.

"Manang, akira nalang po wag na pong ma'am, pero  salamat po manang." pag papasalamat ko sabay kuha ko sa pagkain na inihanda ni manang.

"manang nasaan po pala si Jimin?" tanong ko.

"Ma- Akira kasama niya po yung dad at mom niya po." magalang na saad nito.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon