"ma'am Akira ayos na po ang lahat. nasa dressing room mo yung susuotin mo pong gown." kalmadong sagot naman ni Lesley saakin.
Naka upo ako ngayon habang inaayusan ako ng make up artist ko na si jelay. habang inaayusan ako di ko na pansin si Isabelle na pumasok sa loob ng kwarto ko.
" Mommy where are you going?" tanong ng napaka cute kung anak Isabelle.
"Baby talk to tita lesley first." Sagot ko sa kanya, ayoko namang maging makulit habang inaayusan ako ni Jelay.
nang matapos na akong ayusan ni Jelay nilapitan ko agad si Isabelle para kausapin siya. Kahit kilan ayaw na ayaw ko siyang kausapin ng tagalog kaso nga Meron akong kaibigan na napaka kulit kinakausap niya parin si Isabelle ng tagalog kaya minsan hindi ko lagi pinapapunta si Luna dito dahil sa mga ginagawa niya. Ayaw ko kasing sanayin si Isabelle na mag tagalog lalo na gusto ko siyang lumaki na hindi nawawala ang accent niya.
But now i want her to be free. Nararamdaman ko din kasi na medyo nag tatagalog siya pag nasa harap ko. hindi naman ako sa parang preso siya na di siya pwedeng mag tagalog. Ang importante saakin hindi mawawala ang accent at pagiging magaling na Inglishera na bata.
" Baby Halika!" masigla kung sagot kay Isabelle. Nkita ko ang masaya niyang ngiti at nilapitan niya ako kaagad.
Nakita ko sa Lesley na nagulat din dahil sa sinabi ko alam ko na no.1 rules ko sa kaniya pag nasa bahay kami ay walang mag tatagalog pag nandyan si Isabelle.
tumango na muna ako sa kaniya kumalma na ang ekspresyon niya. Muka namna naintindihan niya ako sa senyas ko sa kanya.
" Anak me and your dad will have something to do. hindi ka naman makakasama kasi bawal ang bata dun. Kaya mag i-stay ka dito kasama ni yaya Sisa." kalmado kung pag papaliwang sa kaniya habang inaayos ko ang buhok niya.
" Alam mo anak you can speak tagalog naman e. Not to much. But still you'll speak in english." ngakangiti lang ito saakin sabay tumatango sa mga sinasabi ko.
" mommy I understant you naman Po." mahinhin na sagot ni Isabelle saakin. Tumayo na ako at kiniss ko ang noo niya.
" mommy where is daddy?"takang tanong ni Isabelle saakin. kumunot ang noo ko dahil sa sinabi niya.
Di ba niya nakita si Miko dito sa bahay e kakalabas niya lang ahh. Bka nagkasalisi lang siguro. Pag tatanong ko sa isip ko.
" maybe his in the dressing room anak--" agad tumakbo si Isabelle at nag sabi ng " thank mommy!" kaya ngayon naiwan naman kami ni Lesley na kaming dalawa lang.
5:00 na ng hapon ng matapos na kami makapag ayos dahil mamayang 6:30 ang start ng event. nag paalam na kami ni miko kay Isabelle bago kami umalis.
Nang pasakay si na kami kumaway ulit si Isabelle saamin at nag flying kiss siya. tinignan ko si Miko kaso may kausap siya sa kabilang linya. kaya ako nalang ang nag balik ng flying sa Anak ko.
Hindi ko pa pala napapakita kung ano ang suot ko at ang suot ni Miko papunta sa Event. Si Lesley naman ay susunod sa event para sa damit na sasayawin namin mamaya.
BINABASA MO ANG
I'm in love with my stepbrother
RomanceJust read On-Going... Just started oct 27,2017 Sa tagal na di inaasahan si akira na dating bad girl at di nag seseryso sa isang lalake. ay na hulog siya sa stepbrother niya, di nya rin pala alam na ang isang villargo ay matagal na rin nag kakagusto...