chapter 17

2.1K 34 0
                                    

Mansion nila Suho 👆👆☝

Akira POV

ilang linggo na ang nakalipas simula nung umuwi ako sa bahay. di ko lagi naabutan si jimin sa bahay.

Baka siguro mag kasama sila ni megan. Sus bakit ko ba sila iniisip panira lang sila ng araw ko e.

inaayos ko na ang ibang papeles para  di na ako mag trabaho pa habang kasama ko si suho sa japan.

Tama ang nabasa niyo. Pupunta kami ni suho sa japan para makilala pa daw namin ang isa't isa sabi ng mga parents namin.

di ko alam kung alam na to ni jimin. bahala na siya sa buhay niya. Mag tanong nalang siya kay mom and dad kung bakit wala ako sa mansion.

Kung sakaling maging close man kami ni suho kikilalanin ko muna siya biglang mabuting kaibigan. Dahil hindi ko pa kayang ipag kaloob ang puso ko sa maling tao. Bka masaktan lang ako.

Nang matapos ko na ang ibang papeles na nagawa ko. lumabas Muna ako sa office para ibigay ko sa sekretarya ko ang mga natapos ko. Alam na niya na may mag babantay nitong office ko at yun ay si mom.

siya na muna daw ang mag aayos at mag babantay sa office ko. Habang nasa vication kami ni suho.

bale 2 months kaming mag v-vication sa japan para daw pag balik namin wala akong unit ng ulo kay suho sabi ni mom and dad.

Nang makalabas na ako ng building pumunta muna ako sa mall para makapag shopping ako.

Sabi kasi saakin nila mom na malamig na daw doon sa japan. kaya kaylangan ko ng sweater para di ako masyadong lamigin.

--------

Nandito na ako sa mall ngayon at namimili ng onting damit na dadalhin ko papunta sa japan.

tinatamad kasi akong mag dala ng madaming bagahe kaya mag b-bagpack nalang ako papunta sa japan.

Nang makapili na ako ng mga damit. Pumunta na agad ako sa counter para bayarin Amg mga pinamili ko.

Nang makuha ko na yung pinamili ko. Pumunta na agad ako sa parking lot at dumeretso na ako sa bahay. 

Para makapag ayos na ako agad ng gamit at makapag pahinga na ako mamaya.

Bukas na kasi ang flight namin papuntang japan. Nang may biglang tumawag saakin.

Ringggggg

"Hello Suho?" sagot ko sa kabilang linya.

"Akira nakapag ayos kana ba ng gamit mo?" Saad nito.

"Ahmm. mag aayos palang ako. Bakit mo natanong?" saad ko.

"Ahhh. Sabi kasi nila tita dito ka daw matutulog para sabay na daw tayong pumunta sa airport." saad nito.

"Ahhh ganon ba sige pag katapos kung mag ligpit pupunta na ako agad jan." Saad ko na walang gana.

"Sige bye ing---" binaba ko na agad ang tawag nya dahil wala talaga akong ganang makipag usap sa lalaking yun.

kaya nang makarating na ako sa bahay dumeretso na ako sa loob ng room ko dahil nakita ko sila jimin at megan na nag hahalikan.

"Sus ang lalandi. Puwede naman nilang gawin yan sa loob ng kwarto niya. Kaylangan pa ba talga nilang mag halikan doon sa sala." Saad ko pinikit ko muna ang mga mata ko at huminga ng malamin.

"Pano nalang kaya pag nakita yan nila mom and dad. hay nako! bahala na  nga sila sa buhay nila. Malalaki na sila." Saad ko sabay punta ko sa kabinet ko.

Kunuha ko na yung bag na gagamitin ko. pinag lalagay Ko na ang mga importante kung dadalhin.

Pagkatapos kung mag ligpit ng gamit lumabas na ako sa pintuan. Dahan dahan akong bumaba sa hagdanan.

I'm in love with my stepbrotherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon