Kristel's POVKanina pa kami pasunod sunod ni Sheryl dito sa mga taksil at kanina pa din nangangati ang palad kong sumampal!
"Damn it! Why don't we just go closer so I could pull those strands of filthy hair?!" Bulong ko kay Sheryl nang makita kong nagsusubuan pa sa isang kutsara yung dalawa!
I can't fvcking control my temper at the moment, if I did earlier, now, I totally couldn't! Ramdam ko ang pagkulo ng dugo ko sa galit!
Nandito kami malapit sa lamesa nila, hindi naman kami nakikilala dahil naka takip ng menu si Sher at naka all black at shades naman ako, kanina pa nakatago ang mga kamay ko sa bulsa ng jacket dahil hindi ko na mapigilan ang pagkuyom non.
"Kalma lang muna Kris.. hanap tayo ng magandang tyempo, para bongga ang entrance mo, kasi kung pagsasampal sampalin mo sila ikaw magmumukhang kawawa 'no! Like duh?" Suminghap na lang ako at ibinaling sa ibang direksyon ang paningin, kung ano ano na kasi ang pumapasok sa magulo kong imahinasyon! You wouldn't want to now how brutal it is.
"Dapat pala hindi kita pinagsuot ng ganyan, agaw pansin sa customers oh.." nginuso niya ang ilang kalalakihan na sumusulyap sulyap sa akin. But i didn't waste time glancing at them.
Habang nagaantay na matapos ang landian nung dalawa na sa tingin ko ay walang katapusan ay may nahagip ang mga mata ko.
Nakadekwatro siya ng pambabae at umiinom ng kape habang nakatingin, nakatitig sa totoo lang..
sa akin?
I avoided his gaze which I immediately regretted. Tinted ang suot kong shades kaya kahit tignan ko siya ay hindi niya makikita, pero gumalaw 'yong ulo ko e, meaning, umiwas ako.
Out of curiousity I glanced again only to see his smirk obviously for me, gosh! He's giving me chills! I raised my eyebrows and scanned him from head to toe.
Well.. he's handsome thugh, just a little.
"Uy halika na Kris! Umalis na sila!" napabalikwas ako at dali daling nagpatianod sa panghihila ni Sheryl hanggang sa makarating kami sa isang clothing store.
Lalong nagalab ang galit sa puso ko dahil sa brand na iyon pa ang pinakagusto ko. If i'm not mistaken, we often buy here!
Pumasok sila doon, sumunod din kami.
"Good noon ma'am.." bati ng staffs. Hindi ko na sila pinansin sa halip ay seryosong itinuon ang pansin kina Gnade.
Nakita kong pumunta sila sa bikini section kaya lumapit kami doon ni Sheryl.. hindi ko alam kung acting lang 'yong pagtingin tingin ni Sher ng damit o talagang seryoso siyang mamili?
"A bikini ma'am? We have latest styles here, ma'am.." hindi ko pa rin pinansin 'yong staff na kumakausap sakin, instead, I eavesdrop in their conversation.
"Babe what about this?" Babe? What a word. Tch.
"Kahit ano pang isuot mo babe, You're still the most beautiful woman I've met.. and love..." Nasabi mo na rin sa akin 'yan! Fvcking asshole!
"Ikaw talaga, e! pero seryoso, Ano bang mas maganda dito? Itong red or black?" Those are bikinis. Imagining her wearing that? Argh! I'm not like this but I really can't help it!
"The red one."
"Okay then, I'll wear it in our beach date on saturday." Beach date? Saturday? Sabi niya sa akin meron siyang medical mission?! My jaw clenched. Yeah right? What do I expect?
Habang busy sila sa pagtingin ng damit including my bestfriend, ay sinadya ko siyang mabunggo. Mahina lang naman 'yon, sapat na para lingunin niya ako. Naka shades ako kaya imposibleng makilala niya ako.
BINABASA MO ANG
Art of Pretending
General FictionKristel Faime Herrano, seryoso at kilalang abogado dahil sa husay nila ng kanilang ama, kilala rin siya dahil sa kagandahan niya at galing sa larangan ng modelling. Heet Brake Dela Raine, isang natatanging doktor at modelo na hinahangaan ng lahat d...