Kristel's POV
"Kris, ang tagal naman gumising ni Sher." nakasimangot na sabi ni Saff. Bumuntong hininga lang ako. "Dapat pala tinuturuan natin siyang makipaglaban para nagawa niyang lumaban kahit papaano." Tinignan ko siya, Sheryl is not that kind of person but practicality is required to stay alive, I guess basic self defense will do.
"Kris." inabutan ako ni Hades ng grapes na kinain ko naman. "Wait, bakit ba kayo ang kumakain niyan?" salubong ang kilay kong sabi kila Saffina, Hades, Jake, at Brix na kanina pa kinakain yung mga prutas na sila mismo ang may dala.
Nagkamot sila ng ulo. "Baka kasi masira.." I just creased my brows, that's lame.
Nandito kami ngayon sa kwarto ni Sheryl, tatlong oras ng natutulog si Sheryl matapos tusukan ng pampakalma. Pinauwi na rin muna namin si tita Sharah dahil wala pa siyang pahinga.
"Kapag nandoon lang ako, lulumpuhin ko talaga 'yung Francis na 'yon!" bigla ay sabi ni Hades na nasa gilid ng lamesa at nilalaro ang ubas, hinahagis hagis niya pa na parang bartending tsaka isusubo.
"Ako? Hindi ko lang lulumpuhin 'yon, bubulagin ko pa!" segunda naman ni Jake na nakaupo sa sofa habang ngumunguya ng saging.
"I will probably pull his brain off." lahat kami ay napabaling kay Brix na dahan dahang binabalatan ang orange. Ngumiwi kami, he's really brutal. Speaking of Brix, we've made up, he said sorry and I did the same in behalf of my jealous-acting-boyfriend.
Nilingon ko sa Saffina na nakaupo sa upuan malapit kay Sheryl.
"Me? I will leisurely cut his dick off and break his eggs... cook it for my breakfast... then put it on a video tape." she said with an evil smirk and sinister eyes. I gulped in her monstrous thought while diverting my gaze to the three boys.
Pare pareho silang namutla sa sinabi ni Saffina, nagkalat din ang mga ubas na nilalaro ni Hades at nabitawan ni Brix at Jake ang mga hawak na prutas. I can't help but to laugh with their horrified reaction while covering their 'thing' as if it happened."Fuck." si Hades.
"So savage." ngumingiwi na sambit ni Brix.
"Saffina babe why are you so cruel?" umarte pa si Jake na naiiyak samantalang tuwang tuwa si Saffina habang nagbabalat ng nilagang itlog.
Sabay sabay silang napapikit nang kagatin ni Saffina ang itlog ng may nanlalaking mata.
"Stop it!" si Hades.
"Gusto niyo ba?" Napailing na lang ako sa kakulitan nila.
"NO WAY!" they cried out in unison.
"Sshhh!" suway ko dahil sabay sabay silang sumigaw.
"Ang iingay niyo baka marinig tayo sa kabila."
Bumalik sa paglalaro ng ubas si Hades. "Ayos nga 'yon para magising na si Sheryl." usal niya na tinanguan nilang lahat.
"Ah talaga?"
Lahat kami ay sabay sabay na namilog ang mata. Gising na siya!"OH MY GOD YOU FREAKING BITCH!" bulalas ni Saffina at agad hinagkan si Sheryl.
Naluluha naman akong lumapit at niyakap din siya. "We're so worried Sher..."
Sabay sabay na lumapit ang tatlo at nakiyakap na rin. The feeling is heart warming and I can't handle my tears anymore. We haven't made a group hug after so many weeks.
"Grabe Sheryl! Ang tagal mong natulog hindi ka naman tumatangkad." Here's Hades breaking the drama.
"Gag---" hindi maintindihan si Sheryl kaya inis niyang tinanggal ang nakakabit na oxygen.
BINABASA MO ANG
Art of Pretending
General FictionKristel Faime Herrano, seryoso at kilalang abogado dahil sa husay nila ng kanilang ama, kilala rin siya dahil sa kagandahan niya at galing sa larangan ng modelling. Heet Brake Dela Raine, isang natatanging doktor at modelo na hinahangaan ng lahat d...