6 - party

9K 239 9
                                    


6

Lynin pov

Pagkarating namin kagabi tulog na si Xyza sa likod kawawa naman ang baby ko napagud sa byahe namin. Kinarga ko si Zain at si Lora naman kay Xyza. Pinalitan ko nalang ng damit. Mahirap kasi pagdisturbuhin mo ang natutulog masisira talaga ang universe niyan.

Kinabukasan. Maaga ako umuwi sa bahay. Wala naman kasi masyadong problema ang business ko kaya umuwi ako ng maaga.

Dahil ngayung gabi may pupuntahan naman akong isang party.

Party kung saan i welcome party nila si Nicole. Iwan ko ba kung bakit pati ako invited sa ganun na party. Hindi naman ako mahilig ng ganun na party. Nakarap ako ngayun sa malaking salamin dito sa kwarto ko suot ang fitted bidge color na gown.

Fit na fit sa katawan ko.

"Mommy"?

Napatingin ako sa maliit na cute hands nakahawak sa damit ko si Xyza pala. Kagigising lang.

"Yes baby girl"?  Ningitian ko siya at umupo ako sa gilid sa kama.

Kinarga ko siya at nilagay ko sa lap ko.

"Mommy saan ka pupunta"? Ginusot gusot pa niya ang mata niya. Inaayus ko muna ang buhok niya nilalagyan ko ng tali.

"Baby, aalis muna si mommy. May pupuntahan akong party. Hindi naman kayo pwede sumama doon kasi pang big people man yun" 
Sagut ko sabay halik sa noo niya.

"It's okay mom. Dito lang kami ni Zain"  sagut niya.

Bumaba siya sa lap ko at hinarap niya ako.

"Sino kasama mo mom"?  

"Baby si tito Lorenz niyo"  sagut ko.

"Okay mom"  sagut niya saka humalik sa pisngi ko.

"Puntahan mo na si Ate Lora mo sabihin mo na magdrink ka ng milk mo okay"  tumango naman siya at umalis na.

"Baby si Zain gising na ba"?  Tumango naman ang maliit na bata habang pababa.

"Okay. Ingat baby"  sabi ko.

Inayus ko na ang sarili ko. Naglagay ng make up kaunti lang naman.

Pagkatapos bumaba na ako. Narinig ko ang kotse ni Lorenz.

"Mommy bye, wait kiss kiss" hinila niya ako pababa.

"Bye, baby good girl ha! Magkain ka ng maayus"  hinalikan ko siya sa pisngi.

Napatingin ako sa sofa. Gising na pala si Zain. Agad ko siya nilapitan.

"Baby boy"  hinalikan ko siya sa noo.

"Magkain kayo ha! Good boy. " saka tumayo na ako.

"Zain, kiss kay mommy"  hinalikan naman ako ni Zain.

"Ingat mommy"  napangiti ako sa baby ko ang . Sweet niya.

Lumabas na ako sa bahay. Nakita ko si Lorenz nasa labas ng gate nakasandal sa kotse niya.

WIFE TEARS 2   ( Completed ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon