Note: baka nagtaka kayo kung bakit minsan walang pov kasi continuation siya sa pov ng mga character. Thanks sa pagbasa at pagvote.
Sa totoo lang mamimiss ko kayo kayo... ingat love yeah.
♡♡♡♡
Chapter 19
Kumain pa kami sa isang resto bago kami umuwi sa bahay niya. Gutum na daw kasi siya. Pati rin naman ako at humihingi na ng pagkain ang mga alaga ko tiyan.
Sa totoo lang first time kung tumuntung sa bahay ni Zac. Simula ng kinasal kami hanggang ngayun. Hindi makapaniwala pero yun ang totoo. Naalala ko pa dati na pagkatapos sa kasal namin sa ibang bahay niya ako pinatira.
"Hey okay ka lang?" Tumango ako sa tanung niya.
"Kung ganun bakit ang tahimik mo?" Tahimik ako dahil ito ang unang pagkikita ko kay Kyle anak nila ni Mitch. Hindi ko nga alam kung anung hitsura sa bahay niya.
"Wag mo na akong pansinin" sagut ko kanya. After siguro ng ilang minutes dumating na kami sa isang subdivision. Dito pala siya nakatira sa highly subdivision sa mga malalaki bahay.
Pagkatapos binuksan sa security ang gate pumasok na kami.
Dumiretso lang kami pagkatapos lumiko sa isang bahay at nagpakanan. Nakadaan kami ng limang bahay bago kami huminto sa isang malaking bahay?. May mga maganda flowers sa gilid at nakatrm ito.
"Andito na tayo Ly" tumango lang ako at ngumiti. Ng mabuksan ang gate pinasok na niya ang kotse. At hininto niya sa harap ng terrace.
" sir good evening" lumapit samin ang isang lalaki.
"Ah George si Lynin wife ko" pakilala niya saming dalawa.
"Magandang gabi ho ma'am" sakay binigay ni Zac ang susi sa kotse sa kanya.
"Let's go Ly" sabay bukas niya sa malaking pinto.
"Sir Zac good evening " may matandang babae lumapit samin,
"Oh Manang hindi ka natutulog"? Tanung niya sa babae.
Palipat lipat yung tingin niya samin ni Zac. "Sir sino siya"? Tumingin sakin si Zac.
"Ah manang si Lynin asawa ko. Ly si Manang" tumango ako at ngumiti.
"Hello po magandang gabi" bati ko sa kanya ngumiti lang siya sakin.
"Kakain kayo sir"? Tanung niya kay Zac.
"Wag na Manang tapos na kami sige akyat muna kami" saka hinila ako paakyat sa hagdanan. Medyo mataas din siya. Malaki ang bahay niya at maaliwalas lahat nAka arRange ang gamit.
Pagkaakyat namin sa taas dumiretso kami sa isang kwarto at binuksan niya.
Nauna siya pumasok "Ly pasok ka na" umiling ako.
"What? But why? May problema ba tell me"? Umiling ako at ngumiti.
"Okay i know, gusto mo sa kabilang kwarto ka.?" Tumango ako sa tanung niya.
"Pero bakit one of this day dito na kayo titira. So anung problema"? Tanung niya ulit.
"Masama kasi babae pumasok sa kwarto ng lalaki" sagut kung napangisi siya.
"Akala ko anu na. Ikaw talaga napakasupersticious belief mo sa mga ganyan. Beside's asawa naman kita so anung problema doon" napakagat labi ako sa sinabi niya basta ayoko.
"Okay. Kung hindi ka pa handa. Sa guess room ka nalang matulog. Anu okay ba sayo"? Ngumiti lang ako.
"Daddy"?
Napalingun kami sa batang lalaki lumapit samin.
"Hey, hindi ka pa natutulog?" Kinarga niya ito at hinalikan sa noo. Ito na ata yung bata na anak nila ni Mitch.
May kataasan siya, medyo matangkad kaunti dahil bata pa siya.
Napatingin siya sakin. Tuloy namimiss ko ang madaldal kung Xyza. Tulog na kaya yun ngayun?.
"Daddy sino siya?" Tumingin sakin si Zac at lumuhod siya para magpantay sila.
"Ah Kyle this is your tita Ly, Ly si Kyle" pakilala niya saming dalawa.
"Can i hug you"? Nagkatinginan kami ni Zac.
Tumango ako. "Yes baby" saka dumiretso siyang lumapit sakin at niyakap ako. Nagulat nalang ako bigla niya akong hinalikan sa pisngi.
Nagkatinginan kami ni Zac. "Something wrong baby"? Tanung ko sa bata. Iwan ko ba sa tingin ko sa kanya parang lumiwanag ang mukha niya. Kanina ng una ko siyang nakita ang lungkot lungkot niya tingnan.
"Mommy Mitch told me about you" nagkatinginan kami ni Zac ulit.
"Kyle enough na yan. Tita Ly tired na. Bukas nalang kayo magkwentuhan." Pigil ni Zac sa bata kaya tiningnan ko siya. At lumipat ang tingin ko bata na nakatingin sakin.
"And then"? Tanung ko.
"Mommy said. I ask you daw kung pwede kita tawagin na mommy"? Ngumiti ako at hinawakan ko ang kamay niya.
"Sure baby" sagut ko sa kanya.
Pagkatapos lumapit sakin kaya kinarga ko nalang siya. Namimiss ko tuloy ang kambal ko. Napatingin ako sa kabilang balikat ko yung ulo niya nasa balikat ko na. Ng tiningnan ni Zac.
"Natulog na Ly." Mabait pala ang batang ito.
"Akin na. Baka kasi pagud ka na" pinigil ko si Zac.
"It's okay. Hindi pa ako pagud" pumasok kami sa kwarto ni Kyle at hiniga ko siya sa kama niya.
"Sorry sir hindi ko alam lumabas si Kyle. Dapat patulugin ko na. Sorry sir Zac" nakayuko niyang hingi ng paumanhin.
"Ikaw ang yaya niya"? Tumango naman ang yaya ni Kyle.
"Okay matulog ka na." Sagut ko sa kanya.
Lumabas na rin kami sa kwarto pagkatapos hinila ako ni Zac papasok sa kwarto niya.
"Bakit ganun si Kyle Zac?" Tanung ko sa kanya. Hinubad na din niya ang polo niya na longsleeve.
"Iwan Ly, pati ako nagulat sa ginawa niya. Wala naman kasi siyang sinabi sakin" sagut ni Zac.
"Oo nga pala ito yung mga gamit mo" may kinuha siya sa isang closet.
Nagulat ko ng makita ko ang mga gamit ko. "Kinuha ko yan doon sa kabilang bahay"" sagut niya.
"Ganun ba. Okay thank you" pasalamat ko sa kanyA.
"Ly, sabay nalang kaya maligo"saka ngumisi kaya binato ko siya ng unan.
"Maligo ka na nga doon" reklamo ko sabay labas sa kwarto niya.
"Anung kinahiya mo? Your my wife and i'm your husband. Beside's may anak na tayo kambal pa. Ngayun ka pa nahihiya" parang namumula ang mukha ko sa sinabi niya.
"Maligo ka na nga doon" sabay sara ko ng pinto. Haist kainis na tao. Anu naman kung may anak kami?. Haist iwan ko sayo Zac. Maligo nalang ako. Pumasok ako sa kwarto na binigay sakin at naligo ako na ako pagkatapos ko naligo nagbihis na ako at matulog.
Nagising ako dahil gusto kung pumunta sa banyo ng may napansin ako kamay nakahayakap mula sa likod ko pagtingin ko. What the? May kwarto siya pagkatapos dito sa kearto ko matulog?.
Bumangun ako at pumunta sa banyo. Pagkabalik ko andoon parin siya. Kaya inurong ko siya ng kaunti.
Napatingin ako mukha niya. Hanggang ngayun ang kinis parin ng mukha niya may gamit bs siya? Yung ilong niya na matangos at ang pilik mata niya na mataas. Oo nga may adams apple pala ang mokong na ito.
"Hindi mo naman ako kaylangan pagnasaan sa isip mo" teka lang anung pagnanasa pinagsabi niya. Pagbukas ko ng kumot napakagat ako sa labi ko. Wala kasing damit sa itaas nakaboxer lang.
BINABASA MO ANG
WIFE TEARS 2 ( Completed )
Teen FictionBASAHIN MUNA ANG BOOK 1. #1 book 2 thank you HR [ #66 Teenfiction ] Nagkita, nagkabalikan, nagmahalan. pero sa huli pinili ni Lynin ang lumayo at mapalaki ng mag isa ang niya. Sa ginawa niyang decision anu ang magiging kahihitnan nito? magkabalikan...