Lynin - 25

6.7K 167 7
                                    

Chapter 25

"Seryoso ka girl wala ka talagang natatandaan doon sa nangyayari sayo?"  Umiling at nagkibit balikat ako sa sagut ko ni Karry.

Dinalaw kasi nila ako ni Laine sa office kaya ito para makapa usap kami. Pumasok kami sa coffee shop.

"May ganun ba talagang mangyayari? Laine what do you think? Di ba hindi naman nagka amnesia si Ly para kalimutan niya ang nangyayari"   sagut niya pero kay Ellaine ang tingin niya busy naman sa phone niya at nakangiti.

"Ay grabe naman yan na pagmamahal, pati ba naman sa phone walang katapusan? P-w-e-d-e pashare"?  Inis na dagdag ni Karry.

Nilagay ni Ellaine sa lamesa gilid sa mug ang phone niya. "Yup. Yun ang nababasa ko. Pero Karry hindi ako doctor okay, " sagut ni Ellaine sa kanya.

"Hindi naman kasi Laine, syempre tinanung ni Zac si Ly tungkol sa warehouse pagkatapos walang maalala si Ly. Wala naman tayong balita na nahulog siya at nabaguk ang ulo niya kaya nagkaamnesia. " tumingin sa akin si Laine.

"Well i guess ang nangyayari kay Ly temporary amnesia lang not sure ha, dahil doon sa nangyayari sa kanya. Nagka cs siya. Before siya nagkacs inuperahan siya. Remember? Ang sabi ni Lorenz sakin dahil sa madaming anatesia naka inject kay Ly magkakaroon talaga siya ng temporary amnesia"   kumunot yung noo ko.

"Anu ba kasi yung warehouse? Anung meron diyan bakit palagi niyo yan tinatanung sKin?"  Nagkatingin silang dalawa.

"Ah ganun ba Laine. Pero bakit hindi tayo nakalimutan niya? Di ba kung magkaroon ng amnesia ang isang tao di ba dapat ?"  Tumingin sakin si Karry.

"Gusto mo ng sagut? Sige pumunta kana sa hospital doon ka magtanung paulit ulit"  napangiti nalang ako sa dalawa.

"Yung tungkol sa tanung mo Ly. Doon kasi kayo nagtagpo ni Donna at Mitch, ng nag agawan sila sa baril ikaw ang natamaan sa gilid mo. Actually muntik ka ng buhusan ng aksido ni Mitch ng nawalan ka ng malay. Sakto dumating ang mga pulis kasama si Zac yun nahuli sila"  napatango tango ako.

Tinitingnan ako ni Karry. "Alam mo na Ly?"  Umiling parin ako dahil hindi ko maalala talaga eh.

"Kung hindi mo talaga maalala wag mong pilitin ang sarili mo" dagdag niya.

"Pero paano mo nalaman andoon ako sa warehouse"? Tanung ko sa kanya.

"Nagpm si Jia sakin sa page ko. Din yun sinabihan ko si Rusty at tinawagan naman niya si Zac kaya tumawag ng police si Zac at pinuntahan ka sa warehouse. Sinabi ko sayo kung kailangan mo ng tulong andito lang kami pero sinulo mo ayun. Ly naman next time mag ingat ka ha"  ganun pala yun. Ngumiti ako at tumango hindi ko inakala na ganito sila kabait sakin.

"Yeah tama si Laine Ly mag ingat ka na sa susunod. Oo nga pala Laine, hanggang ngayun hindi pa nakamove on si brandon sayo"  sabay ngisi ni Karry.

"What? Hindi nga! Karry. Subrang tagal na non" kunot noong sagut ni Ellaine.

"Yun nga, natatakot ako baka sa pagkabitter niya magiging stalker mo na siya" binatukan ni Laine si Karry.

"Loko hindi yan mangyayari" sagut ni Ellaine.

Pagkatapos sa pag uusap naming tatlo umuwi narin si Karry at Ellaine at ako umuwi na rin sa bahay medyo masakit ang ulo ko gusto ko magpahinga baka pagud lang ito.

Pagkarating ko sa bahay nakikita ko ang tatlong bata natutulog. Sinabihan ko kasi sila paghindi sila natutulog ng araw. Walang gadget at laro sa labas. Kaya yun sumunod naman ang kambal at si Kyle.

"Maaga ka ate nin" ngumiti ako ni Lora pagkapasok ko sa kusina.

"Gusto ko matulog eh medyo masakit ang ulo ko. Ang mga bata anung oras natulog?"

WIFE TEARS 2   ( Completed ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon